Làm ăn thua lỗ, anh chàng đầu bếp nghỉ việc, đi làm shipper, kiếm hơn 3 tỷ

16/01/2024, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 3 năm làm shipper, anh chàng không chỉ kiếm được tiền tỷ mà còn trả hết nợ, mua nhà.

Trong mắt nhiều người, shipper là công việc vất vả. Tuy nhiên, có những người làm công việc ship hàng chịu khó và đã kiếm được số tiền lớn. Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh anh Chen Si ở Thượng Hải, Trung Quốc chia sẻ kiếm được hơn 1 triệu tệ (hơn 3,4 tỷ đồng) trong 3 năm đã được dân mạng chia sẻ.

Theo Chen Si, để có được số tiền lớn, anh chỉ có một bí quyết là chăm chỉ, có lúc làm việc 18 tiếng/ngày. Khi đi giao hàng phải lên kế hoạch lộ trình hợp lý và thông thạo các tuyến đường. "Tôi tranh thủ nhận 1-2 đơn hàng ngay cả khi ra ngoài chạy bộ", anh Chen Si chia sẻ.

Làm ăn thua lỗ, anh chàng đầu bếp nghỉ việc, đi làm shipper, kiếm hơn 3 tỷ - 1

Anh chàng shipper kiếm tiền tỷ trong 3 năm.

Những người làm việc trong lĩnh vực giao hàng xác nhận, Chen Si đã nhiều lần dẫn đầu về số đơn ship hàng hàng tháng trên nền tảng giao đồ ăn và kiếm được hơn 1 triệu tệ.

Chen Si là người gốc Quảng Tây, sinh năm 1998. Trước đây, Chen Si vay 800.000 tệ (2,7 tỷ đồng) mở một nhà hàng ở quê nhà sau đó thua lỗ và phải gánh khoản nợ lớn. Khi không có tiền trả nợ, Chen Si phải rời quê để lên Thượng Hải làm ăn.

Khi đến Thượng Hải, Chen Si làm đầu bếp, mức lương hàng tháng là 13.000 tệ (hơn 44 triệu đồng). Năm 2020, anh làm giao hàng bán thời gian. Thậm chí có lúc Chen Si chỉ ngủ 3 tiếng/ngày.

Nhận thấy làm shipper có thể kiếm tiền tốt hơn, Chen Si bỏ việc đầu bếp và đi giao đồ ăn cho khách. Thời điểm đó, Chen Si nhận đơn đặt hàng suốt 18 tiếng/ngày.

Làm ăn thua lỗ, anh chàng đầu bếp nghỉ việc, đi làm shipper, kiếm hơn 3 tỷ - 2

Có những khi Chen Si chấp nhận thời tiết khắc nghiệt để đi làm kiếm tiền.

Theo Chen Si, công việc shipper đòi hỏi sự chăm chỉ, thạo đường và phải kiên trì. "Ví dụ khi đi từ phường này sang phường khác, một số shipper phải lòng vòng, còn tôi có thể đến địa chỉ cần giao trong 1 phút", anh kể.

Thời điểm tháng 8/2023, nắng nóng kỷ lục, đơn hàng nhiều, song Chen Si không quản ngại vất vả. "Tôi mong nhận được đơn hàng ở tầng 1, không phải mất thời gian leo cầu thang hay chờ thang máy. Trước khi giao hàng, tôi lên kế hoạch cho tuyến đường cần đi. Trong 1 khu vực, bạn có thể nhận 12 đơn rồi vạch ra hướng đi cho từng đơn. Nếu quán nào phục vụ đồ ăn chậm quá, có thể đến quán tiếp theo nhận trước rồi quay lại", Chen Si chia sẻ.

Chen Si cho biết, anh không có sở thích nào ngoài kiếm tiền. "Tôi đặt việc kiếm tiền lên hàng đầu", Chen Si bày tỏ.

Hiện, Chen Si đã trả xong khoản nợ 800.000 tệ và mua một căn nhà ở quê. Anh cũng không còn giữ cường độ làm việc vất vả mà chỉ làm việc 6 ngày/tuần. Anh chàng cũng nhấn mạnh, mọi người nên làm việc theo đúng khả năng của bản thân, không nên ham làm quá sức như cường độ của anh.

Bài liên quan
Chủ tạp hóa và nam shipper “trúng mánh” giải Vietlott 314 tỷ đồng
VOH - Giải thưởng Jackpot 1 cao nhất từ trước đến nay của Vietlott hơn 314 tỷ đồng vừa được trao cho hai khách hàng may mắn tại TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm ăn thua lỗ, anh chàng đầu bếp nghỉ việc, đi làm shipper, kiếm hơn 3 tỷ