Làm gì để cải thiện tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh?

11/10/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tim đập nhanh là tình trạng nhịp tim lớn hơn 100 nhịp/phút khi nghỉ ngơi. Đây có thể là phản ứng sinh lý của cơ thể khi xúc động, gắng sức hoặc là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý tim mạch nguy hiểm. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu thêm về mức độ nguy hiểm của tình trạng tim đập nhanh và phương pháp để cải thiện.

Những biến chứng nguy hiểm của tim đập nhanh

Ở người bình thường, nhịp tim trung bình dao động từ 60-100 nhịp/phút khi nghỉ ngơi. Nhịp tim nhanh là khi số lần tim đập >100 nhịp/phút mà không có sự tác động của yếu tố ngoại cảnh. Tim đập nhanh sẽ làm giảm hiệu quả bơm máu, từ đó ảnh hưởng đến lưu lượng máu đi tới các cơ quan. Tình trạng này nếu kéo dài có thể khiến cơ tim bị suy yếu và gây ra các biến chứng nguy hiểm. Một số biến chứng có thể gặp phải ở người bị tim đập nhanh như:

- Ngất xỉu: Tim đập nhanh có thể khiến huyết áp giảm đột ngột và làm người bệnh ngất đi.

- Tim ngừng đập: Biến chứng này hiếm gặp nhưng một khi đã xảy ra thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

- Đột quỵ: Trường hợp này thường gặp ở người mắc bệnh rung nhĩ, cơ thể hình thành cục máu đông khiến tắc mạch máu não.

- Suy tim: Khả năng co bóp của tim kém hiệu quả sẽ gây rối loạn nhịp tim như nhanh thất, rung thất, rung nhĩ…

Làm gì để cải thiện tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh? - 1

Tim đập nhanh có thể khiến hình thành cục máu đông gây đột quỵ

Các phương pháp cải thiện nhịp tim nhanh

Để điều trị nhịp tim nhanh hiện nay có rất nhiều phương pháp như dùng thuốc, điều chỉnh lối sống, can thiệp phẫu thuật… Cụ thể về các phương pháp cải thiện tình trạng tim đập nhanh như sau:

- Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt: Người bệnh tim đập nhanh nên ăn uống khoa học kết hợp tập thể dục, thể thao thường xuyên. Nên lựa chọn các bài tập vừa sức, không nên tập gắng sức vì có thể làm tim đập nhanh hơn.

- Dùng thuốc tây giúp giảm nhịp tim: Một số thuốc phổ biến như thuốc chẹn beta, chẹn kênh canxi, thuốc chống loạn nhịp... Người bệnh nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý tăng hoặc giảm liều. Cần thận trọng với một số tác dụng phụ của thuốc tây như giảm nhịp tim quá mức, mất ngủ…

- Can thiệp phẫu thuật: Chỉ khi các biện pháp kể trên kém hiệu quả, bác sĩ có thể cân nhắc chỉ định đốt điện tim, đặt máy khử rung tim… để phục hồi chức năng tim, giúp ổn định nhịp tim.

- Sử dụng thảo dược hỗ trợ: Có thể kể đến một trong những sản phẩm từ thảo dược hỗ trợ giảm tim đập nhanh hiệu quả, đó là Ninh Tâm Vương. Với thành phần chính từ , Ninh Tâm Vương giúp cải thiện tình trạng tim đập nhanh, giảm hồi hộp, trống ngực…

Làm gì để cải thiện tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh? - 2

Sử dụng thuốc tây ổn định nhịp tim cần thận trọng với tác dụng phụ của thuốc, uống theo chỉ định của bác sỹ

Người thật, việc thật chia sẻ kinh nghiệm giúp ổn định nhịp tim

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để ổn định nhịp tim là phương pháp được khá nhiều người áp dụng hiện nay. Dưới đây là chia sẻ của bà Lê Thị Hưng (trú tại Quốc Oai, Hà Nội) về quá trình cải thiện tình trạng tim đập nhanh.

Bước vào độ tuổi mãn kinh, bà Hưng thường xuyên xuất hiện những cơn nhịp nhanh. Ban đầu cơn nhịp nhanh còn thưa nhưng sau này xuất hiện ngày càng nhiều và khiến cuộc sống của bà đảo lộn. Bà đi khám thì được kết luận là tim bình thường nhưng về đến nhà lại thấy hồi hộp, đánh trống ngực, mất ngủ… vì tim đập quá nhanh.

Bà chia sẻ: “Tim tôi đập nhanh có khi lên đến 180 nhịp/phút. Mỗi lần có cơn nhịp nhanh là rất mệt, khó thở, không làm được gì. Leo cầu thang lên tầng 2 thôi mà phải vịn cầu thang. Đỉnh điểm có một đợt một ngày lên 2 – 3 cơn nhịp nhanh, tôi phải nằm nguyên tại chỗ. Những lúc thế này chỉ sợ tim đập nhanh quá, ngừng tim mất thì sao…”.

Đọc báo và biết đến sản phẩm Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm tim đập nhanh giống như bệnh của mình nên bà mua về dùng thử. “Tôi dùng Ninh Tâm Vương thấy cơn tim đập nhanh thưa dần, có khi mấy tháng liền không xuất hiện. Bây giờ tôi có thể tự làm công việc nhà, không còn phải phụ thuộc vào chồng con nữa”.

Làm gì để cải thiện tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh? - 3

Bà Hưng tin tưởng sử dụng Ninh Tâm Vương mỗi ngày để cải thiện tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực.

Viên uống Ninh Tâm Vương có thành phần chính từ khổ sâm kết hợp cùng với đan sâm, hoàng đằng, cao natto, L-Carnitine, Taurine, Magie… hỗ trợ giảm nguy cơ tim đập nhanh dẫn đến hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường từ năm 2015 và được nhiều người bị tim đập nhanh tin tưởng sử dụng.

Làm gì để cải thiện tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh? - 4

Ninh Tâm vương - Giải pháp từ thảo dược giúp hỗ trợ giảm tim đập nhanh an toàn, hiệu quả

Bài viết trên đã tổng hợp lại các phương pháp cải thiện tim đập nhanh hiệu quả. Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị và thay đổi lối sống, bạn đừng quên sử dụng viên uống Ninh Tâm Vương mỗi ngày để hỗ trợ nhịp tim ổn định vững vàng, sợ chi hồi hộp, chẳng màng lo âu nhé.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm gì để cải thiện tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh?