Làm thế nào để 5 + 5 + 5 bằng 550 mà chỉ cần thêm một nét gạch? Em học sinh có cách giải quá thông minh

Đông, | 04/10/2023, 07:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Em học sinh đã làm thế nào để "biến hóa" phép Toán đúng như đáp án?

Làm thế nào để phép tính 5 + 5 + 5 bằng 550 mà chỉ cần thêm một nét gạch? Yêu cầu: Không được thay đổi dấu bằng cũng như tạo dấu nhỏ hơn hoặc nhiều hơn (≤ hoặc ≥).

Vốn dĩ 5+5+5 phải bằng 15 nhưng qua một nét gạch, làm sao để biến đáp số 550 tưởng chừng vô lý trở thành đúng? Liệu bạn có nghĩ ra cách để hoàn thành câu hỏi hóc búa này?

Nếu nghĩ mãi vẫn chưa ra đáp án thì đừng buồn, vì khi bài Toán này được chia sẻ trên mạng xã hội, có rất nhiều người lớn cũng bó tay như bạn.

Nhiều người cho rằng, có thể thêm một gạch ngang vào dấu bằng, như vậy sẽ tạo thành phép tính 5 + 5 + 5 ≠ 550. Tuy đây có vẻ là một kết quả hợp lý, nhưng lại không đúng với yêu cầu mà đề bài đặt ra là hoàn thành phép cộng.

Làm thế nào để 5 + 5 + 5 bằng 550 mà chỉ cần thêm một nét gạch? Em học sinh có cách giải quá thông minh - Ảnh 1.

Bài Toán từng khiến nhiều người lớn bó tay

Trên thực tế, phép Toán hóc búa này đã được một cậu bé hóa giải. Cụ thể, cậu học sinh này đã vẽ thêm một nét gạch ở dấu cộng giữa số 5 thứ 2 và 3, biến 5 + 5 thành 545. Vì vậy khi 5 + 545 sẽ cho ra kết quả bằng 550, hoàn toàn thỏa mãn yêu cầu của đề bài. Đây là một cách giải vô cùng thuyết phục, chính xác khiến nhiều người phải khâm phục bởi tư duy nhạy bén, thông minh "không phải dạng vừa" của bạn nhỏ này.

Làm thế nào để 5 + 5 + 5 bằng 550 mà chỉ cần thêm một nét gạch? Em học sinh có cách giải quá thông minh - Ảnh 2.

Cậu bé cấp 1 đã giải ngon ơ!

Được biết, bài Toán này từng "gây bão" nhiều nơi trên thế giới. Trên TikTok, từ khóa "5 plus 5 plus 5 equals 550" cho ra hàng chục video liên quan, mỗi video có hàng triệu view, cho thấy sức hút "không phải dạng vừa" của phép tính tiểu học tưởng như đơn giản này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm thế nào để 5 + 5 + 5 bằng 550 mà chỉ cần thêm một nét gạch? Em học sinh có cách giải quá thông minh