5. Tìm một nơi yên tĩnh để làm việc
Môi trường văn phòng lý tưởng nhất để làm việc là có văn phòng riêng của bạn, nhưng ý tưởng này có thể không thực tế. Hầu hết các môi trường văn phòng là những không gian chung ngăn cách bởi vách bàn và bạn phải làm việc cùng với những đồng nghiệp khác.
Nếu bạn phải chia sẻ văn phòng chung, hãy cố gắng ngồi cạnh những đồng nghiệp sử dụng nhiều máy tính hơn là những đồng nghiệp làm việc mà phải sử dụng nhiều điện thoại và nếu họ có cuộc họp, hãy đề nghị họ trao đổi công việc ở phòng họp riêng là tốt nhất.
6. Thử các kỹ thuật thư giãn
Khi bạn bị căng thẳng, bạn dễ bị phân tâm hơn. Vì vậy, nghỉ ngơi là rất quan trọng, và bạn có thể thư giãn bằng cách điều chỉnh hơi thở, thiền định và quán tưởng.
Lúc này bạn sẽ cảm thấy mọi thứ không cần phải quá căng thẳng, có thể suy nghĩ lại. Hãy tự hỏi bất cứ lúc nào: Công việc này có phải được thực hiện ngay không? Hoặc, công việc này có thể trì hoãn một lát rồi hoàn thành sau không? Hãy cho mình một cơ hội để điều chỉnh, giải tỏa căng thẳng, thư giãn một chút trong khi làm việc.
7. Làm tốt việc ghi chú những lưu ý, nhắc nhở để không bị quên
Ghi chú lại thông tin trong các cuộc họp hoặc ghi lại lời nhắc trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn nhớ lại những việc cần làm sau này.
Bạn cũng có thể đánh dấu trên các danh sách công việc khác nhau để làm nổi bật các mục chính. Ngoài ra, đánh dấu hay ghi chép rõ những việc cần làm vào sổ tay, máy tính hay điện thoại cũng có những lợi ích nhất định.
Nếu bạn cảm thấy khó lắng nghe hoặc dễ bị phân tâm trong cuộc họp thì ghi chép cũng là một cách hay giúp bạn cải thiện sự tập trung.
8. Kết thân với những người có kỹ năng tổ chức tốt
Rất nhiều người bị phân tâm nhưng vẫn thành công đều có một điểm chung: họ nhận được sự hỗ trợ phù hợp, họ tìm được những người bạn thực sự có thể giúp đỡ họ.
Nếu bạn là một doanh nhân, bạn phải đảm bảo rằng các đối tác xung quanh bạn khá có tổ chức và có thể lập kế hoạch và quản lý công việc cả ngày. Những người bạn hay đồng nghiệp kiểu này đúng là vô giá.
Sự sao nhãng trong công việc thường gây ra hậu quả tiêu cực, bạn không đạt được thành quả trong công việc như mong đợi, do đó cần được điều chỉnh càng sớm càng tốt, có thể nhanh chóng tham khảo một số phương pháp trên.
Nếu dễ bị phân tâm trong công việc, mọi thứ sẽ rối tung lên, nếu không hoàn thành tốt, bạn có thể phải đối mặt với hậu quả thất nghiệp, vì vậy, đừng để bản thân bị rơi vào tình cảnh phân tâm, mất tập trung trong công việc.