Lần đầu tiên Hội báo toàn quốc được tổ chức tại TPHCM

07/03/2024, 12:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/3, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp UBND TPHCM tổ chức họp báo Hội báo toàn quốc năm 2024.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam-Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” quy tụ hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội báo năm nay có khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam; 8 gian trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Khối báo chí Quân đội, Khối báo chí Công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội.

112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, bao trùm các mặt đời sống kinh tế-chính trị-văn hóa-xã hội-quốc phòng-an ninh-đối ngoại.

Hội báo toàn quốc năm 2024 lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn báo chí toàn quốc với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, tầm vóc, cùng với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dạn dày kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín.

Hội báo còn mang đến cho công chúng những chương trình văn hóa-nghệ thuật đặc sắc, trao các giải thưởng báo chí Xuân, giải bóng đá Cúp Nhà báo&Công luận.

Năm nay Hội báo có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cho thấy sức hút và vai trò của truyền thông-báo chí trong thúc đẩy kinh tế khu vực.

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2024 cho biết, Hội Nhà báo Việt Nam quyết tâm lần đầu tiên đưa Hội báo vào thành phố mang tên Bác, với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và công chúng báo chí phía Nam có thể nhiệt tình tham dự, hòa vào niềm vui chung trong ngày hội của những người làm báo; tạo điều kiện để các nhà báo cả nước có dịp đến TPHCM.

Cũng theo ông Lợi, Hội báo năm nay không chỉ mở rộng hẳn quy mô so với các kỳ trước mà còn phải thay đổi phương thức tổ chức, hướng đến báo chí hiệu quả, báo chí hiện đại. Các sản phẩm báo chí phải được trưng bày đa dạng, hấp dẫn hơn, các thảo luận chuyên môn cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, triển khai công phu hơn, đáp ứng trực tiếp nhu cầu phát triển của các cơ quan báo chí…

Theo kế hoạch, Hội báo toàn quốc năm nay sẽ diễn ra tại TPHCM từ 15-17/3/2024.

Hội Báo toàn quốc được tổ chức thường niên. Hoạt động này đã dần trở thành một nét đẹp văn hóa của giới báo chí mỗi độ Tết đến, Xuân về. Sự kiện là dịp tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí hấp dẫn gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo miệt mài của các nhà báo. Đây cũng là dịp tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của Nhân dân, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên Hội báo toàn quốc được tổ chức tại TPHCM