Lần đầu tổ chức cuộc thi “Sơ đồ Tư duy Việt Nam”

Th | 20/12/2021, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 18/12, vòng chung kết cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam (V.Mind Map 2021) diễn ra tại TP.HCM. Vượt qua hơn 10 nghìn thí sinh tham gia, 12 em đã đạt Huy chương Vàng.

mind-map-1.jpeg
Các thí sinh rất hào hứng trước khi cuộc thi chính thức bắt đầu.

Ngày 18/12, vòng chung kết cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam (V.Mind Map 2021) diễn ra tại TP.HCM. Vượt qua hơn 10.000 thí sinh tham gia, 12 em đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng. Các em đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam, đồng thời là những thành viên đầu tiên của Đội tuyển Mindmap Kỷ lục Quốc gia.

mind-map-2.jpeg
TS. Lê Doãn Hợp, nguyên ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phát biểu khai mạc cuộc thi.

Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã giao nhiệm vụ cho Viện Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Mind Map Việt Nam triển khai thực hiện cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2021, với sự đồng hành của Công ty CP Đào tạo Tâm Trí Lực, nhằm tìm kiếm và phát hiện các cao thủ trong lĩnh vực trí nhớ và tư duy.

Cuộc thi cũng là cơ sở để tuyển chọn các tuyển thủ có đầy đủ năng lực, bản lĩnh, phẩm chất và tư duy để tham dự các cuộc thi về Sơ đồ Tư duy trên thế giới. Từ đó tạo tiền đề để Việt Nam có thể tiếp cận, học hỏi và tiến tới đăng cai tổ chức những cuộc thi trí tuệ tư duy mang tầm quốc tế trong tương lai.

mind-map-3.jpeg
Hội đồng trọng tài tuyên thệ trước cuộc thi.

Ban tổ chức đã phối hợp với các đơn vị trường học trên khắp cả nước tổ chức bồi dưỡng kỹ năng vẽ sơ đồ tư duy do trọng tài trưởng Hội đồng trọng tài Mind map và Đọc nhanh thế giới – Giáo sư Marek Kasperski trực tiếp huấn luyện, thu hút hơn 40.000 học viên tham gia. Đối tượng tham gia lớp học là học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Đây là những lớp học hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện các lớp đào tạo vẽ sơ đồ tư duy chuyên sâu và lớp trọng tài level 2. Có 1.346 học viên được cấp chứng nhận hoàn thành và 258 trọng tài đạt chuẩn quốc tế level 2 do trọng tài trưởng Hội đồng trọng tài Mind map và Đọc nhanh thế giới – Giáo sư Marek Kasperski huấn luyện và công nhận.

Trong cuộc thi Sơ đồ Tư duy lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm 2021, các tuyển thủ được chia thành 12 nhóm tuổi theo 12 khối lớp phổ thông (từ 6 tuổi đến 17 tuổi, dành cho mọi đối tượng, vùng miền). Nội dung, cách thức tổ chức cuộc thi được thực hiện theo Luật chơi chung của Giải vô địch Sơ đồ Tư duy Thế giới và được thực hiện dưới sự bảo trợ thông tin của Ban tổ chức giải Sơ đồ Tư duy Thế giới. Cuộc thi đã trải qua 03 vòng:

Các vòng thi diễn ra từ tháng 7 đến tháng 12/2021, với hơn 10.000 thí sinh đăng ký tham gia; tổng số bản đồ tư duy thí sinh tham gia là hơn 50.000 bản. Tổng số trọng tài tham gia cuộc thi là 246 trọng tài (100% đạt chuẩn quốc tế Level 2; 5 trọng tài đạt chuẩn Level 3)

mind-map-5.jpeg
TS. Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội vụ, chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam và thầy giáo Nguyễn Phùng Phong, Kỷ lục gia Thế giới về Siêu trí nhớ Việt Nam, trưởng ban Tổ chức cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam - “Vietnam Mind Map Championship 2021” trao kỷ lục và cúp đến các thí sinh đạt giải quán quân.

Tại vòng chung kết Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam - "Vietnam Mind Map Championship 2021" ngày 18/12/2021, 12 thí sinh xuất sắc đạt Huy chương Vàng tại cuộc thi được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam, đồng thời chính thức trở thành những thành viên chính thức đầu tiên của Đội tuyển Mindmap Kỷ lục Quốc gia.

Trước thành công lớn của V.Mindmap 2021, Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Lê Trần Trường An khẳng định quyết tâm của Kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới và là HLV trưởng Đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam Nguyễn Phùng Phong đưa cuộc thi V.Mindmap từ Anh quốc về Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn.

"Trong khi thế giới đã có từ rất lâu thì chúng ta lại là lần đầu tiên. Nhưng dù muộn còn hơn không. Sắp tới Tâm Trí Lực còn đưa ra phần mềm Mind Map tặng các em vùng sâu vùng xa để các em sử dụng làm công cụ học tập suốt đời. Kết quả của vòng chung kết cuộc thi hôm nay trải đều ở các khối lớp, không phân biệt thí sinh có điều kiện hay không có điều kiện, khắp mọi tỉnh thành trong cả nước... đã nói lên sức hấp dẫn và sức lan tỏa rộng khắp của V.Mindmap 2021. Từ đó, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam có cơ hội phát hiện và vun bồi cho những tài năng trí tuệ, tài năng tư duy của Việt Nam sẵn sàng tham gia vào các đấu trường V.Mindmap 2021 khu vực và trên thế giới", ông Lê Trần Trường An chia sẻ.

Cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2021 không chỉ tạo ra một sân chơi trí tuệ đầy cảm hứng, hữu ích cho cả trẻ con và người lớn mà còn nhằm mục đích phát triển khả năng tư duy sáng tạo, rèn luyện khả năng học nhanh, nhớ lâu, học nhẹ nhàng, nhớ dễ dàng cho thế hệ trẻ Việt Nam ngay trên ghế nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã chính thức phát động cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam – Lần II năm 2022. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ tiếp tục chinh phục đỉnh cao trí tuệ. V.Mindmap 2022 dự kiến tổ chức với quy mô toàn quốc, vòng chung kết diễn ra tại tại Hà Nội.

mind-map-4.png
Thư ủy quyền của Chủ tịch Mind map thế giới Raymond Keene đã ký Thư ủy quyền cho Kỷ lục gia Thế giới Nguyễn Phùng Phong và Công ty Cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực.

Chủ tịch Mind map thế giới Raymond Keene đã ký Thư ủy quyền cho Kỷ lục gia Thế giới Nguyễn Phùng Phong và Công ty Cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực làm đại diện chính thức của Hội đồng Sơ đồ Tư duy Thế giới tại Việt Nam và tổ chức Giải Vô địch Sơ đồ Tư duy Việt Nam năm 2021 theo quy chế của Hội đồng Sơ đồ Tư duy Thế giới.

Bài liên quan
Lần đầu tiên tổ chức trực tuyến cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”
(GDTĐ) - Với 1 Giải nhất gồm 10 triệu đồng và 1 xe máy cùng nhiều phần thưởng có giá trị, cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã chính thức khởi tranh vào sáng 15/11 dưới hình thức trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tổ chức cuộc thi “Sơ đồ Tư duy Việt Nam”