Lan tỏa tinh thần 'tương thân tương ái', quan tâm chăm lo cho người nghèo

Đăng Chung | 12/10/2022, 06:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 11/10, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2022.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng về dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận và biểu dương nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân đã ủng hộ, chung tay cùng thành phố trợ giúp người nghèo và chăm lo an sinh xã hội.

Theo bà Nguyễn Lan Hương, Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Vì vậy, công tác chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện sống tốt hơn, cao hơn mức chuẩn nghèo đa chiều chung của cả nước luôn là sự quan tâm đặc biệt của thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân Thủ đô, người Hà Nội đang sinh sống, làm việc ở trong nước và nước ngoài tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của thành phố với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Lan tỏa tinh thần 'tương thân tương ái', quan tâm chăm lo cho người nghèo ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội - Nguyễn Lan Hương phát biểu.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cũng mong mỗi hộ nghèo, người nghèo cùng với sự quan tâm của thành phố và cộng đồng, hãy nỗ lực, vươn lên thoát nghèo bền vững, có điều kiện tiếp tục giúp đỡ những người khó khăn hơn.

Đồng quan điểm, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hay thực hiện các hoạt động trợ giúp người nghèo và an sinh xã hội, không chỉ là giúp thành phố có thêm nguồn lực chăm lo tốt hơn cho người nghèo mà đó còn là những nghĩa cử cao đẹp, tô thắm thêm truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, giảm chênh lệch giàu nghèo và cùng chung tay xây dựng một Hà Nội Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, một Hà Nội nghĩa tình, một Hà Nội không để ai bị bỏ lại phía sau.

Báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, từ năm 2021 đến nay, trong bối cảnh khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân Thủ đô, đã tiếp nhận được 56,2 tỷ đồng; từ nguồn quỹ vận động được, đã hỗ trợ xây dựng 653 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 145 nhà xuống cấp cho hộ nghèo; hàng nghìn hộ nghèo được vay vốn, hỗ trợ về giống, phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh,…

Đặc biệt, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đã tiếp nhận và phân bổ kịp thời hơn 1.800 tỷ đồng gồm tiền mặt và trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19; trên 14 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao tặng hơn 10.000 thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học tốt trong đại dịch.

Tại chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2022, UBND thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã phát động ủng hộ Quỹ ‘Vì người nghèo”; Trao hỗ trợ giúp đỡ các hộ nghèo (200 nhà Đại đoàn kết, 20 con bò sinh sản, 15 xe máy, 1 máy ép nước mía); Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội; Biểu dương các hộ gia đình nỗ lực vươn lên thoát nghèo tiêu biểu.

Đặc biệt, ngay tại lễ phát động, Ban vận động "Quỹ vì người nghèo" thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 30 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân. Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022 diễn ra từ ngày 17/10-18/11.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa tinh thần 'tương thân tương ái', quan tâm chăm lo cho người nghèo