Lan tỏa ý nghĩa của hành trình 'Áo ấm mùa đông' cho trẻ vùng cao

Đình Tuệ | 16/01/2023, 06:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từng đôi giày dép mới, chiếc áo ấm hay những đồ chơi mới được trao tới tay trẻ vùng cao luôn chứa chan tình cảm của thầy trò miền xuôi. 

Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) vừa tổ chức thành công chương trình "Áo ấm mùa đông” năm 2023. Năm nay, điểm đến là hai đơn vị Trường Mầm non Yên Cư và Trường Tiểu học Yên Cư thuộc xã Yên Cư, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Thầy Nguyễn Cao Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh cho biết, đây là hoạt động đã được nhà trường khởi xướng từ năm 2013 và duy trì cho đến nay. Khi đưa ra ý tưởng, nhà trường đã nhận được sự đồng hành từ đông đảo phụ huynh, sự ủng hộ từ các mạnh thường quân để hướng tới những mảnh đời còn khó khăn nơi vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Đây là chặng đường ý nghĩa và đầy cảm xúc.

Lan tỏa ý nghĩa của hành trình 'Áo ấm mùa đông' cho trẻ vùng cao ảnh 1

Vượt qua hành trình hàng trăm cây số, đoàn đã tới được các điểm trường khó khăn của xã Yên Cư, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Lan tỏa ý nghĩa của hành trình 'Áo ấm mùa đông' cho trẻ vùng cao ảnh 2
Đoàn thiện nguyện tặng đồ chơi ngoài trời cùng nhiều vật phẩm khác cho cô trò Trường Mầm non Yên Cư.

Cũng theo đại diện Trường THCS Thái Thịnh, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn phát động, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ vô cùng to lớn đến từ toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và các em học sinh cùng các nhà hảo tâm. Đoàn đã chuẩn bị những món quà nhỏ như 318 áo ấm, 50 chăn ấm, 5 chiếc tivi 55 inch, 3 máy in màu và đen trắng, 1 khu vui chơi ngoài trời, 10 suất học bổng… và rất nhiều phần quà khác cho trẻ vùng cao.

Lan tỏa ý nghĩa của hành trình 'Áo ấm mùa đông' cho trẻ vùng cao ảnh 3

Với trẻ vùng khó, được chơi những trò chơi mới là điều vô cùng may mắn vì không phải điểm trường nào cũng đủ điều kiện mua sắm đầy đủ hàng năm.

"Đoàn công tác đã đại diện tới thăm 2 trường chính, 2 điểm trường và ghé thăm nhà học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Cư. Dịp này, nhà trường cũng cho một số em học sinh đại diện các khối đi cùng đoàn để các em có dịp trải nghiệm, thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của trẻ em vùng cao. Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Quý Mão 2023, chuyến đi càng thêm phần ý nghĩa và lan tỏa tinh thần nhân văn sâu sắc" - thầy Nguyễn Cao Cường nói.

Lan tỏa ý nghĩa của hành trình 'Áo ấm mùa đông' cho trẻ vùng cao ảnh 4

Từ nay, trẻ tại Trường Mầm non Yên Cư được chơi những đồ chơi ngoài trời mới.

Thầy Trịnh Quốc Đoàn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Cư và cô Phạm Minh Hải - Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Cư cùng bày tỏ sự xúc động trước tình cảm, sự hỗ trợ quý báu của đoàn thiện nguyện của Trường THCS Thái Thịnh dành cho hai nhà trường.

Nhấn mạnh tới tinh thần "tương thân tương ái" của dân tộc, cô Phạm Minh Hải cho hay, nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ các nhà hảo tâm, thầy trò miền xuôi để giúp vơi bớt những vất vả của thầy trò vùng cao. Từng tấm áo ấm, đôi giày dép mới hay khu vui chơi với đầy đủ các đồ chơi vận động đều vô cùng trân quý với trẻ vùng khó khăn.

Em Nguyễn Hà Thu - học sinh lớp 8A01 Trường THCS Thái Thịnh chia sẻ: "Được đi cùng đoàn của thầy cô cùng các bác phụ huynh lên đây, em thực sự cảm thấy vui và càng hiểu được mình còn quá may mắn so với các bạn học sinh vùng khó. Điều kiện đi lại, ăn ở còn nhiều khó khăn nhưng các em vẫn rất chịu khó đi học để biết được nhiều kiến thức thú vị. Em mong năm sau lại được tiếp tục cùng đi thiện nguyện với nhà trường".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa ý nghĩa của hành trình 'Áo ấm mùa đông' cho trẻ vùng cao