Thời sự

Lạng Sơn: Xuống hang sâu cứu chồng, cả 2 người tử vong

01/07/2024 14:52

Do địa hình khô hạn, thiếu nước, gia đình ông Lương Văn D., trú tại thôn Kéo Phầy, xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn đã chui vào hang sâu để bơm nước chạy bằng xăng sau đó bị ngộ độc, tử vong; vợ và chị dâu nạn nhân Lương Văn D. cũng thương vong khi lao xuống cứu người...

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h30 ngày 30/6, ông Lương Văn D. (SN 1981, trú tại thôn Kéo Phầy, xã Bằng Hữu) chui vào một hang núi sâu khoảng 10 mét ở gần nhà để bơm nước bằng xăng lên tưới ruộng.

Sau khoảng 10 phút kể từ khi vào hang, không thấy chồng lên, bà Triệu Thị H. (SN 1980) liền gọi bà Trần Thị T. (SN 1974, chị dâu của ông Lương Văn D.) đang làm ruộng ở gần đó cùng xuống kiểm tra.

Tuy nhiên, sau một thời gian, không thấy cả 3 quay lại, người dân địa phương gần đó đã tri hô ứng cứu và thông báo đến chính quyền, lực lượng chức năng.

Hang núi nơi xảy ra vụ việc.

Hang núi nơi xảy ra vụ việc.

Nhận được tin báo, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã có mặt tại hiện trường khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ ứng cứu và đến 20 giờ cùng ngày đã đưa được 3 nạn nhân lên cửa hang.

Vào thời điểm được đưa ra ngoài, ông Lương Văn D. đã tử vong; còn bà Triệu Thị H. đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Nạn nhân thứ ba, bà Trần Thị T. sau khi được cấp cứu đã qua cơn nguy kịch; hiện bà Trần Thị T. đang được chăm sóc và theo dõi điều trị tại Trung tâm Y tế Chi Lăng.

Đến 20h đêm 30/6, lực lượng chức năng đã đưa 3 nạn nhân ra khỏi hang nhưng 2 người đã tử vong.

Đến 20h đêm 30/6, lực lượng chức năng đã đưa 3 nạn nhân ra khỏi hang nhưng 2 người đã tử vong.

Tại hiện trường, hang sâu hẹp, nồng nặc khí độc do máy bơm nước chạy bằng xăng. Một số người xuống hang ứng cứu không thở được, phải cấp cứu, truyền nước.

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục theo quy định, các đơn vị chức năng đã bàn giao 2 thi thể cho gia đình để tổ chức tang lễ cho người xấu số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạng Sơn: Xuống hang sâu cứu chồng, cả 2 người tử vong