Lãnh đạo Chechnya bác tin nhân vật quyền lực số 2 thiệt mạng ở Ukraine

15/06/2023, 08:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga, Ramzan Kadyrov ngày 14/6 nói về thông tin chỉ huy cấp cao của lực lượng Chechnya, Adam Delimkhanov thiệt mạng trong giao tranh ở Ukraine.

Lãnh đạo Chechnya bác tin nhân vật quyền lực số 2 thiệt mạng ở Ukraine  - 1

Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov (phải) và "cánh tay phải" Adam Delimkhanov.

Một số thông tin lan truyền cho rằng, ông Delimkhanov thiệt mạng trong cuộc pháo kích ở tỉnh Zaporizhzhia, nơi Kiev đang mở chiến dịch phản công.

Ông Delimkhanov là thành viên Hạ viện Nga từ năm 2007, đồng thời là chỉ huy sư đoàn Chechnya thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga. Ông được nhiều người coi là nhân vật quyền lực thứ hai ở Chechnya và là "cánh tay phải" của lãnh đạo Kadyrov.

Hôm 14/6, ông Kadyrov bác tin chỉ huy Delimkhanov thiệt mạng, nói rằng mình đã tìm thấy cộng sự thân cận. "Delimkhanov vẫn đang sống và khỏe mạnh, thậm chí không hề bị thương", ông Kadyrov nói.

Lãnh đạo Chechnya bác tin nhân vật quyền lực số 2 thiệt mạng ở Ukraine  - 2

Bức ảnh mới được lãnh đạo Chechnya đăng tải.

Ông Kadyrov nói mình biết ngay từ đầu rằng đó chỉ là tin giả và quyết định công bố bằng chứng để "mọi người, đặc biệt là người Ukraine, thấy phương tiện truyền thông của họ đã đưa tin không chính xác ra sao".

Trong tuyên bố trên mạng xã hội Instagram, ông Kadyrov cũng đăng hình ảnh mình và ông Delimkhanov ngồi ở một bãi cỏ, phía trước là tấm bản đồ lớn mô tả tình hình chiến sự ở Ukraine.

Tuy nhiên, không rõ bức ảnh này được chụp khi nào. Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin nói với các nhà lập pháp rằng: "Tôi vừa nói chuyện với ông Delimkhanov. Ông ấy vẫn sống và khỏe mạnh. Không chỉ vậy, ông ấy còn chúc mọi người sức khỏe tốt".

Hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời một chỉ huy Chechnya, nói rằng ông Delimkhanov đang ở Chechnya, không phải Ukraine, và các thông tin nói rằng ông bị trúng đạn ở Ukraine "đều là tin giả".

Ông Kaydrov khi đó nói rằng mình không thể liên lạc với ông Delimkhanov và nhờ giúp đỡ tìm kiếm "người anh em thân thiết".

Bài liên quan
Xe tăng Leopard 2 không phải chiến lợi phẩm quý giá cho Nga
Nga sẽ không khai thác được gì nhiều từ những xe tăng Leopard 2 bị thu giữ ngoài chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Chechnya bác tin nhân vật quyền lực số 2 thiệt mạng ở Ukraine