Lập nhóm giả mạo Công an Hải Phòng trên Facebook

26/03/2024, 16:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nhóm người lập nhóm giả mạo là Công an Hải Phòng trên mạng xã hội Facebook đăng tải nhiều bài viết có nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá vi phạm pháp luật.

Ngày 26-3, Công an Hải Phòng cho biết Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) vừa phát hiện, xử lý một nhóm người lập nhóm giả mạo Công an Hải Phòng trên Facebook.

Trước đó, PA05 Công an Hải Phòng đã làm rõ NTTH, trú xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng có hành vi tham gia quản trị nhóm Facebook giả mạo Công an Hải Phòng.

Công an Hải Phòng làm việc với người quản trị nhóm giả mạo công an. Ảnh: CAHP

Công an Hải Phòng làm việc với người quản trị nhóm giả mạo công an. Ảnh: CAHP

Người này đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân tham gia quản trị nhóm Facebook có tên “Công an Hải Phòng” - là nhóm giả mạo Công an Hải Phòng.

Công an phát hiện trên nhóm Facebook giả mạo này đăng tải nhiều bài viết có nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá vi phạm pháp luật, không phù hợp thuần phong mỹ tục và một số bài đăng thông tin chưa kiểm chứng nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Với các thủ đoạn trên, nhóm Facebook tên “Công an Hải Phòng” đã có trên 1.800 lượt người quan tâm, theo dõi.

PA05 Công an TP Hải Phòng đã thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ, triệu tập, đấu tranh làm rõ các hành vi vi phạm nêu trên của H.

Tại cơ quan công an, H thừa nhận các hành vi nêu trên của mình là vi phạm pháp luật, xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng Công an Hải Phòng nói riêng và lực lượng công an nói chung.

Hiện đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập nhóm giả mạo Công an Hải Phòng trên Facebook