Lễ gắn biển Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam

Hiếu Nguyễn | 04/04/2022, 12:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 4/4, Nghị sĩ Graham Stuart, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào và Ngài Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam đến thăm Trường TH, THCS và THPT Reigate Grammar Việt Nam.

Các đại biểu đã khánh thành biển tên mới, chính thức đánh dấu cột mốc mới cho Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam.Các đại biểu đã khánh thành biển tên mới, chính thức đánh dấu cột mốc mới cho Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam.

Tại đây, phái đoàn Anh do Ngài Graham Stuart và Ngài Gareth Ward dẫn đầu, đã tới tham quan trường, gặp gỡ và trao đổi với các học sinh từ mọi quốc gia; đồng thời gặp gỡ đội ngũ cán bộ nhân viên, phụ huynh học sinh và Ban điều hành của nhà trường.

Đặc biệt, nhân dịp này, các đại biểu đã khánh thành biển tên mới của nhà trường, chính thức đánh dấu cột mốc mới cho Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam (RGSV).

Phát biểu trước các giáo viên, học sinh và đại diện ban phụ huynh của RGSV, ngài Graham Stuart đã chính thức công bố các chương trình học bổng của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam. Theo đó, những cơ hội đầy hứng khởi dành cho học sinh trên khắp thủ đô, bao gồm các học bổng dành cho khối Trung học Phổ thông (Sixth Form) như Học bổng Henry Smith, Học bổng của Đại sứ Anh và Học bổng Chu Văn An dành cho chương trình A-level mới.

Những học bổng này nhằm hỗ trợ nhiều học sinh nhất có thể để học sinh có cơ hội tiếp cận cơ sở vật chất, môi trường giáo dục tốt nhất, giúp các em chuẩn bị cho tương lai rộng mở phía trước.

Ngài Graham Stuart phát biểu và công bố các chương trình học bổng của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam.

Cụ thể, Học bổng Henry Smith - được đặt tên theo nhà sáng lập trường Reigate Grammar Vương quốc Anh - dành cho hai học sinh có thành tích học tập tốt nhất của RGSV có cơ hội theo học tại trường RGS Anh quốc, nơi các em tạo dựng các mối quan hệ và tình bạn lâu dài với các bạn đồng trang lứa ở Vương quốc Anh. Học sinh cũng có cơ hội tham quan và khám phá các trung tâm học thuật lớn và các trường đại học hàng đầu, như trường Oxford và trường Cambridge, đồng thời được hỗ trợ, cố vấn và được tham gia các hoạt động đa dạng trong suốt quá trình học tập.

Học bổng của Đại sứ Anh được trao tặng cho một học sinh Việt Nam đang theo học chương trình Trung học Phổ thông (Sixth Form) mỗi năm. Học bổng được trao tặng nhằm tạo điều kiện cho những học sinh Việt Nam có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, giúp các em được tiếp cận với môi trường giáo dục quốc tế, tạo cơ hội để các em theo học tại các trường đại học hàng đầu và sau cùng là đóng góp cho sự phát triển của tương lai nước Việt Nam. Học bổng này sẽ miễn giảm 100% học phí trong suốt thời gian học sinh đó theo học tại trường.

Nhà trường cũng mang đến một cơ hội đầy rộng mở khác cho học sinh với Học bổng Chu Văn An dành cho chương trình A-level mới. Những học bổng đặc biệt này sẽ dành cho các học sinh đang theo học chương trình IGCSEs thuộc chương trình song bằng tại các trường công lập Việt Nam. Mức học bổng lên tới 70% sẽ là cơ hội để học sinh Việt Nam được tiếp cận với các chương trình A Level chất lượng cao trong khuôn khổ chương trình Trung học Phổ thông (Sixth Form) tại RGSV, hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ các em ứng tuyển vào những trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Ngài Graham Stuart đồng thời chia sẻ: Trong bối cảnh hậu Covid-19 hiện nay, sự linh hoạt và sáng tạo là những yếu tố quan trọng nhất của nền giáo dục cho dù các em có lựa chọn theo học ở nơi đâu. Thế hệ trẻ sẽ là những người dẫn đầu trong công cuộc phát triển một cách sáng tạo với các giải pháp hoàn đổi mới. Tôi tin rằng, các em sẽ có được tất cả sự hỗ trợ cũng như mài giũa những kĩ năng cần thiết để đạt được những thành tựu tuyệt vời đó khi tốt nghiệp Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam.

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam (RGSV), với tên gọi trước đây là Trường Quốc tế Việt Nam, là trường tư thục đầu tiên tại Việt Nam được mang thương hiệu Vương quốc Anh, cung cấp nền giáo dục quốc tế tốt nhất của nước Anh, đồng thời gìn giữ những giá trị và nguyên tắc của nền giáo dục Việt Nam cho học sinh từ 3-18 tuổi.

Với tư cách là ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam sở hữu mô hình hợp tác quốc tế này, RGSV nhận được sự hỗ trợ và tư vấn của một trong những ngôi trường tư thục hàng đầu nước Anh với gần 350 năm kinh nghiệm trong ngành Giáo dục.

Bài liên quan
12 ngôi trường THPT "đỉnh" nhất 12 KHU VỰC ở Hà Nội: Phụ huynh nào cũng mê, học sinh thì phấn đấu đỗ bằng được
Dưới đây là 12 ngôi trường có điểm chuẩn năm 2023 cao nhất ở mỗi khu vực tuyển sinh của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ gắn biển Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam