Lễ khai giảng đáng nhớ của thầy trò Trường THPT Văn Hiến

Khôi Nguyên | 05/09/2022, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 5/9, Trường THPT Văn Hiến (Hà Nội) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cô Trần Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT Trường THPT Văn Hiến chia sẻ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một địa chỉ lịch sử văn hóa giàu ý nghĩa, nơi tôn vinh những bậc hiền tài của đất nước, nơi thờ tự bậc “vạn thế sư biểu” Chu Văn An. Thầy và trò nhà trường vui mừng gặp lại nhau trong ngày khai trường năm học mới 2022-2023, sau một năm học dài học online đáng nhớ.

Năm học 2021-2022 vừa qua dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ do dịch Covid-19 gây ra, nhưng vượt lên tất cả bằng tình yêu nghề, tinh thần bám trường, bám lớp và nỗ lực giảng dạy - học tập của thầy cô và các em học sinh, Trường THPT Văn Hiến vẫn đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Lễ khai giảng đáng nhớ của thầy trò Trường THPT Văn Hiến ảnh 1

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, cô Hiệu trưởng Trần Thị Thanh Hà đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023.

Nhiều học sinh đạt giải về văn hóa, thể dục thể thao trong các kỳ thi. Các em học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp 100%, tỷ lệ đỗ đại học và cao đẳng đạt trên 80% nguyện vọng 1. Có những học sinh đạt số điểm xét tuyển đại học khá cao ở tổ hợp khối C00 như các em Nguyễn Thanh Huyền lớp 12A5 với 28 điểm; em Hà Thiên Phong lớp 12A1 đạt 26,5 điểm; em Đinh Thùy Linh lớp 12A5 với 26 điểm... Các hoạt động giáo dục trong nhà trường ngày càng phát triển và đi vào nề nếp.

Theo đại diện nhà trường, trong năm học này trường tuyển gần 500 học sinh lớp 10. Là những thành viên mới của trường, các em sẽ có những bỡ ngỡ khi vừa phải thay đổi môi trường, làm quen với thầy cô, bạn bè và mái trường mới. Ban lãnh đạo nhà trường tin tưởng các em sẽ nhanh chóng hòa nhập, phát huy thật tốt các thế mạnh của mỗi cá nhân, mỗi một tập thể ngay trong năm học đầu tiên này. Các em khối 11, 12 cần phát huy những thành tích đã đạt được để phấn đấu tốt hơn nữa trong năm học này.

Lễ khai giảng đáng nhớ của thầy trò Trường THPT Văn Hiến ảnh 2

Toàn trường hiện có trên 1.200 học sinh được chia làm 26 lớp.

Lễ khai giảng đáng nhớ của thầy trò Trường THPT Văn Hiến ảnh 3

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Năm học 2022-2023 là một năm học đặc biệt đối với ngành giáo dục. Đây là năm đầu tiên triển khai Chương trình GDPT 2018 với lớp 10. Học sinh và các thầy cô sẽ phải làm quen với chương trình mới, sách giáo khoa mới, triết lí dạy học và phương pháp, kiểm tra, đánh giá mới.

Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng rằng, với truyền thống nhân văn, đoàn kết; sự chung sức, đồng lòng trong giảng dạy - học tập của cả thầy và trò; sự quan tâm, ủng hộ của toàn thể các quý vị phụ huynh, chúng ta sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023, theo đúng những yêu cầu chương trình mới đề ra.

"Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những lợi thế riêng có và tận dụng mọi nguồn lực để thực hiện thành công kế hoạch năm học đề ra, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục. Từ đó dần đưa Trường THPT Văn Hiến trở thành một trong những ngôi trường đi đầu trong đổi mới giáo dục, vững bước tiên phong trên con đường truyền bá tri thức để đào tạo ra những chủ nhân tương lai của đất nước" - cô Trần Thị Thuận nhấn mạnh.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ khai giảng đáng nhớ của thầy trò Trường THPT Văn Hiến