Văn hóa

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14

30/08/2024 18:56

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 14 quy tụ 22 bộ phim tài liệu đặc sắc của Việt Nam và 9 quốc gia khác.

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ VH,TT&DL) phối hợp với Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) tổ chức.

Theo Phó Tổng Giám đốc Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương Trịnh Quang Tùng, sau 14 lần tổ chức, Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam đã trở thành điểm hẹn văn hóa về phim tài liệu dành cho khán giả trong nước và quốc tế.

Năm nay Liên hoan phim sẽ đem đến cho khán giả những đề tài mới, những vấn đề về trẻ em, về quyền con người được các nhà làm phim nước ngoài và các nhà đạo diễn trong nước đề cập đến trong câu chuyện của mình.

Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội Oliver Brandt cho rằng, phim tài liệu mang đến những góc nhìn độc đáo về những chủ đề hiếm gặp trong cuộc sống thường nhật, giúp chúng ta nhìn nhận lại thế giới qua những lăng kính mới lạ.

Bằng cách thể hiện những chủ đề ấy một cách nghệ thuật, phim tài liệu cung cấp những chiều sâu tư duy và khơi gợi phản ứng cảm xúc.

lhp tai lieu 2.png
Cảnh trong phim "Đi về phía mặt trời".

Theo Ban tổ chức, Liên hoan phim năm nay quy tụ 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, trong đó có 9 phim quốc tế (Áo, Bỉ (Wallonie – Bruxelles), Đức, Italia, Phần Lan, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Israel) và 13 phim Việt Nam.

Đề tài của các bộ phim được khai thác đa dạng, hấp dẫn: Đối với loạt phim Việt Nam được chọn tập trung vào việc bảo tồn di sản văn hóa, đặc biệt là nghệ thuật và trò chơi truyền thống, như một phương tiện để kết nối các thế hệ và hàn gắn những đứt gãy lịch sử.

Trong khi đó, các phim châu Âu lại khám phá sức mạnh của thực hành nghệ thuật, bao gồm ca hát, âm nhạc, nghệ thuật thị giác, nghệ thuật truyền thống – và thể thao, để đối mặt với sự tha hóa của thời hiện đại, thúc đẩy kết nối, chữa lành và phát triển tập thể, trong một thế giới đầy phức tạp và mâu thuẫn.

Trong 9 ngày diễn ra Liên hoan phim, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và của các quốc gia tham gia, nhiều bộ phim trong đó đã giành được các giải thưởng danh giá.

Các phim tham dự Liên hoan sẽ được công chiếu tại tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) và DCine Bến Thành (số 6 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TPHCM) từ ngày 6 - 14/9.

Bài liên quan
Khám phá các quốc gia qua Liên hoan phim Tài liệu Việt Nam - châu Âu
Liên hoan phim Tài liệu Việt Nam - châu Âu lần thứ 14 diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 6 đến 14/9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14