Liệu pháp có từ thời cổ đại khiến cả The Rock, Lady Gaga và nhiều siêu sao tìm tới chữa trị

17/04/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giác hơi cũng là một trong những phương pháp chữa trị được nhiều người tin tưởng để chữa trị các bệnh liên quan tới giảm đau, giảm viêm…

Giác hơi là một phương pháp trị liệu không dùng thuốc có nguồn gốc từ Trung Quốc, có từ thời cổ đại. Đây là một trong những cách chữa trị phổ biến trong Đông y, người ta sử dụng những loại cốc đặc biệt áp vào da để giúp giảm đau, giảm viêm, giãn nở lỗ chân lông để lưu thông máu, loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể, tăng cường sức khỏe.

Trong một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng, giác hơi có thể hữu ích trong việc điều trị vô sinh. Nó có tác dụng cải thiện lưu thông máu, giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn.

Dưới đây là một số người nổi tiếng yêu thích liệu pháp giác hơi và tin rằng, nó có thể chữa lành cho họ cả bên trong và bên ngoài.

1. Dwayne Johnson

Liệu pháp có từ thời cổ đại khiến cả The Rock, Lady Gaga và nhiều siêu sao tìm tới chữa trị - 1

Dwayne Johnson hay còn được gọi là The Rock, anh đã thử giác hơi lần đầu tiên vào năm 2021 và cho biết: “Trông nó có cảm giác hơi ghê nhưng nhìn chung tôi rất thích liệu pháp này”.

The Rock luôn tìm kiếm những kỹ thuật độc đáo và mới lạ để giúp cho cơ thể “khủng long” của mình luôn được cân bằng và ở trạng thái tốt nhất. Giác hơi có thể điều trị được những vết thương trong quá khứ. Việc chủ động chăm sóc cơ thể rất quan trọng, đó là cách giúp anh luôn giữ được cơ bắp cuồn cuộn của mình.

2. Gwyneth Paltrow

Liệu pháp có từ thời cổ đại khiến cả The Rock, Lady Gaga và nhiều siêu sao tìm tới chữa trị - 2

Gwyneth Paltrow từng tuyên bố rằng, mình rất thích Đông y, đặc biệt là giác hơi.

Cô từng viết: “Đông y có cách tiếp cận khác với Tây y, nó toàn diện hơn, mọi gốc rễ đều được giải quyết, trái ngược với với các triệu chứng được điều trị bằng thuốc theo toa”.

Cô sẽ sử dụng thuốc kháng sinh và phẫu thuật khi cần thiết. Cô bị ảnh hưởng nhiều bởi giác hơi và tin nó giống như một liệu pháp giúp cơ thể tự chữa lành.

3. Jennifer Aniston

Liệu pháp có từ thời cổ đại khiến cả The Rock, Lady Gaga và nhiều siêu sao tìm tới chữa trị - 3

Jennifer Aniston từng xuất hiện tại buổi ra mắt phim “Call Me Crazy” với những vết hằn hình tròn trên lưng khiến fan hâm mộ chú ý. Hóa ra cô không phải là lần đầu tìm tới liệu pháp giác hơi.

Trên thực tế, cô đã sử dụng nó trong suốt nhiều năm. Mặc dù cô đã cố gắng che đi các vết giác hơi bằng kem che khuyết điểm nhưng nó vẫn có thể nhìn thấy dưới ánh đèn từ các tay săn ảnh.

4. Calum Best

Liệu pháp có từ thời cổ đại khiến cả The Rock, Lady Gaga và nhiều siêu sao tìm tới chữa trị - 4

Calum Best là một nhân vật truyền hình người  Mỹ gốc Anh. Sau khi được giác hơi cắt lễ “hút máu độc”, anh nói rằng: “Tôi cảm thấy nhẹ và sảng khoái hơn gấp 10 lần so với trước đó, cơ thể sạch hơn. 2 tháng sau tôi quay lại làm lại, máu ra ít hơn rất nhiều, bác sĩ nói điều này chứng tỏ hệ tuần hoàn của tôi đã sạch. Máu ứ đọng, độc hại chảy vào cốc và vì không có không khí nên nó đông lại ngay lập tức”.

5. Justin và Hailey Bieber

Liệu pháp có từ thời cổ đại khiến cả The Rock, Lady Gaga và nhiều siêu sao tìm tới chữa trị - 5

Hailey Bieber từng chia sẻ với Justin Bieber về các liệu pháp chữa bệnh tự nhiên của mình: “Tôi từng là một vũ công nên cực kỳ thích bất cứ liệu pháp nào tốt cho việc phục hồi các chấn thương. Tôi thích đi xông hơi khô, xông hơi hồng ngoại, giác hơi và cho tới cạo gió. Tôi thích tất cả những thứ này”.

Justin Bieber cũng đã sử dụng liệu pháp giác hơi, thậm chí còn vô tư tạo dáng trong các buổi chụp hình trên tạp chí.

6. Kaley Cuoco

Liệu pháp có từ thời cổ đại khiến cả The Rock, Lady Gaga và nhiều siêu sao tìm tới chữa trị - 6

Sau khi tập luyện cường độ cao và suy sụp kéo dài, Kaley Cuoco quyết định thử giác hơi.

“Người ta cào vào chân và hông của tôi theo đúng nghĩa đen. Tôi từng không thể uốn cong hay xoay người, thậm chí không thể di chuyển trong nhiều tuần”.

Bác sĩ trị liệu của cô nói: “Fascia (mạc cơ) của cô căng và chặt, tôi cần phải loại bỏ nó. Các dây thần kinh và dây chằng của cô sẽ trở nên tốt hơn”.

7. Lady Gaga

Liệu pháp có từ thời cổ đại khiến cả The Rock, Lady Gaga và nhiều siêu sao tìm tới chữa trị - 7

Lady Gaga cảm thấy như được chữa lành sau khi điều trị bằng giác hơi. Cô thốt lên: “Thật là một ngày đẹp trời khi được giác hơi theo phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc. Nó thực sự là một liệu pháp tốt để phục hồi sức khỏe”.

8. Jessica Simpson

Liệu pháp có từ thời cổ đại khiến cả The Rock, Lady Gaga và nhiều siêu sao tìm tới chữa trị - 8

Jessica Simpson đã thử giác hơi khi mang thai vì đôi chân bị phù. Cô được giác hơi bằng 3 chiếc cốc trên chân. Sau khi điều trị, bàn chân của cô đã giảm kích thước đáng kể.

“Bàn chân của tôi sưng phù lên, tôi nghĩ làm sao xì hơi để nó xẹp xuống. Tôi không có túi nước đá nên chỉ còn cách dùng miếng gà đông lạnh để áp vào”, cô nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liệu pháp có từ thời cổ đại khiến cả The Rock, Lady Gaga và nhiều siêu sao tìm tới chữa trị