Horoscope

Linh vật của Việt Nam: Hình tượng Rồng trong phong thuỷ (P3)

Hà Thuỷ (T/h) {Ngày xuất bản}

(GDTĐ) - Hình tượng Rồng trong phong thuỷ gắn với sự cao quý, quyền lực và sức mạnh, sự giàu sang, phú quý và tiêu trừ tà khí.

rong-.jpg
Linh vật của Việt Nam: Hình tượng Rồng trong phong thuỷ

Ý nghĩa của hình tượng Rồng trong phong thuỷ

Rồng là biểu tượng của vua chúa, là linh vật tồn tại lâu đời nhất trong truyền thuyết.

Trong tứ linh gồm long, lân, quy, phụng thì long - rồng là con vật đứng đầu tiên, do đó, nó tượng trưng cho quyền lực, quyền lãnh đạo tối cao.

Trong truyền thuyết, rồng là con của trời, có thể gây mưa, mang đến mùa màng, cây cối xanh tốt, mang tới sự sống cho nhân gian.

Rồng có sức mạnh vô biên do đó linh vật rồng rất có ý nghĩa trong phong thuỷ. Ngoài khả năng thu hút tài lộc, rồng còn có khả năng diệt trừ cái xấu, hoá giải tà khí.

Là con vật đứng đầu trong các loài thú nên ngoài việc hoá sát, rồng còn tăng cường phát huy quyền lực. Người có chức vụ cao dùng linh vật này càng có hiệu quả lớn.

Hình tượng rồng phải thể hiện được nét hiền hoà, uyển chuyển. Nếu là hình tượng mạnh mẽ thì không lộ nét hung hiểm, dữ tợn mà ngược lại, phải thể hiện được khí thế oai nghiêm.

Màu sắc rồng nên chọn là màu vàng, vì Thìn – rồng trong 12 địa chi thuộc hành thổ, thuận với màu vàng. Rồng mạ vàng hỗ trợ công việc làm ăn suôn sẻ, may mắn.

Rồng xanh hay còn gọi là Thanh Long, đặt ở hướng Thanh Long của ngôi nhà để diệt trừ những âm mưu xấu, những kẻ tiểu nhân muốn hại trong công việc làm ăn.

Với tính linh thiêng của mình, rồng giúp bảo vệ cuộc sống gia đình, hoá giải vận khí xấu, những điềm xấu ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của gia chủ, tăng tình cảm gia đình và sự hoà thuận của các thành viên.

Những người độc thân, tình duyên trắc trở, lận đận thì rồng cũng mang lại sức hút trong tình duyên thông qua việc đặt rồng lên bàn làm việc hoặc chỗ nào trang nghiêm.

rong-2.jpg
Sử dụng hình tượng Rồng đúng phong thuỷ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Cách bài trí tượng Rồng hợp phong thuỷ, hút tài lộc

Do rồng là linh vật rất thiêng liêng nên việc đặt rồng đúng hướng, đúng nơi phong thuỷ là việc làm rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ, đặt đúng cách sẽ phát huy hết tác dụng, còn đặt sai cách hậu quả nặng nề, có thể làm cho vận mệnh gia chủ thay đổi theo chiều hướng xấu.

Vị trí đặt rồng là nằm ở hướng bên trái hoặc bên phải của đại sảnh, phòng khách hoặc phòng làm việc của gia chủ.

Nên đặt rồng ở những nơi thoáng đãng như phòng khách, bàn làm việc vì những nơi này luôn có sinh khí tràn đầy, giúp rồng hấp thụ năng lượng tốt phong thuỷ. Đặc một đôi rồng ở trên bệ cửa sổ hay ban công, hướng về phía sông hoặc biển để mang lại thịnh vượng.

Rồng sinh ra từ nước, khi gặp nước sẽ rất dũng mãnh. Nếu có thể nên đặt hình rồng phía trên hoặc bên phải hay bên trái bể cá, như thế sẽ rất thích hợp, làm tăng thêm vượng khí.

Với ý nghĩa tượng rồng trong phong thuỷ là linh vật bay cao, bay xa, nên bài trí hình tượng con rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ giúp công việc thuận buồm xuôi gió, phất lên cao như cánh diều no gió.

Bên cạnh đó, nếu đặt cặp vật phong thuỷ rồng với phượng, gia chủ sẽ có nhiều may mắn trong đường tình duyên, cải thiện quan hệ vợ chồng. Bởi rồng và phượng là cặp đôi mang đến hạnh phúc, sự may mắn trong hôn nhân và gia đình.

Tuy nhiên, khi bài trí tượng rồng phong thuỷ mạ vàng, bạn nên tránh những vị trí có trường năng lượng âm dồi dào, đặc biệt là những vị trí ẩm thấp, hôi hám… như khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh, nhà kho, tầng hầm, nhà để xe.

Bạn cũng không nên đặt quá nhiều Rồng phong thuỷ trong nhà. Theo các chuyên gia phong thuỷ, số lượng Rồng phong thuỷ tối đa không được quá 5 con trong ngôi nhà của bạn.

Hãy xoay đầu rồng vào hướng tốt với bạn. Rồng sẽ hấp thu năng lượng tốt, phát huy linh khí cho bạn.

Có thể xoay đầu Rồng về hướng sao tốt chiếu mệnh của bạn trong năm đó để Rồng tăng thêm năng lượng tích cực cho bạn.

Không nên đặt Rồng gần các linh vật phong thuỷ khác, trừ trường hợp những linh vật hợp với rồng như phượng hoàng phong thuỷ.

Đối với người làm kinh doanh, hình tượng rồng cũng gắn liền với sự may mắn, đại cát đại lợi, giúp họ làm ăn phát đạt hơn.

Vì rất được coi trọng nên rồng thường được đặt ở những nơi trang trọng và cao quý nhất trong kiến trúc như mái chùa, phòng thờ hoặc cuộn quanh cột chùa, điện thờ, cung điện… Trong phong thuỷ, có rồng trong nhà coi như được thu hút tài lộc, may mắn.

(Còn tiếp)

Bài liên quan
Linh vật của Việt Nam: Hình tượng Rồng trong đời sống văn hoá, tâm thức của người Việt (P1)
(GDTĐ) - Linh vật của Việt Nam rất phong phú, là một phần không thể tách rời trong văn hóa truyền thống. Từ xa xưa, con Rồng đã có trong tâm thức người Việt với nhiều truyền thuyết linh thiêng mang ý nghĩa lớn lao về vũ trụ và nhân sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Linh vật của Việt Nam: Hình tượng Rồng trong phong thuỷ (P3)