Lính Wagner sẽ chuyển giao kinh nghiệm chiến đấu cho Belarus

Bạch Dương | 30/06/2023, 23:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những binh lính Wagner có mặt tại Belarus được đánh giá rất cao về mức độ thiện chiến.

Theo báo chí Nga, ba trại huấn luyện dành cho các binh sĩ thuộc Công ty quân sự tư nhân (PMC) Wagner sẽ được thành lập trên lãnh thổ Belarus.

Vị trí của một trong số này nằm gần thành phố Osipovichi, trong khi địa điểm của hai căn cứ còn lại vẫn chưa được xác định.

Nhiệm vụ chính của công ty quân sự tư nhân do Yevgeny Prigozhin đứng đầu sẽ là đào tạo các nhân viên an ninh địa phương.

Cùng với đó, việc doanh trại của Wagner gần biên giới Belarus - Ba Lan cho thấy lực lượng này có thể đảm nhiệm vai trò phòng thủ lãnh thổ.

Điều quan trọng cần lưu ý là trong quá trình tương tác, các quân nhân của Cộng hòa Belarus sẽ nhận được kinh nghiệm chiến đấu quý giá mà Prigozhin và các chiến binh có được.

Nhiều binh sĩ Wagner đã phục vụ tại châu Phi, Syria, và đặc biệt là "các nhạc công" đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, đây thậm chí có thể coi là đội quân thiện chiến nhất của Moskva sau khi lính dù phải chịu tổn thất nặng nề.

Như vậy, Wagner có thể sẽ tiếp tục tồn tại thay vì tan rã nhưng với một vị thế hơi khác, giờ đây họ sẽ phục vụ lợi ích của Lực lượng vũ trang Belarus thay vì Nga.

Lính Wagner sẽ chuyển giao kinh nghiệm chiến đấu cho Belarus - Ảnh 1.

Lực lượng vũ trang Belarus sẽ nhận được nhiều kinh nghiệm chiến đấu quý giá từ lính Wagner.

Ngay sau khi biết thông tin trên, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã bày tỏ một số lo ngại về vị trí của các doanh trại dành cho lính Wagner tại biên giới phía Tây của Belarus.

Warsaw lưu ý rằng NATO nên phân tích kỹ lưỡng tình hình của lính Wagner, vì lực lượng này có thể gây ra mối đe dọa đối với các quốc gia châu Âu giáp Belarus (Lithuania, Latvia và Ba Lan).

Theo Reporter

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lính Wagner sẽ chuyển giao kinh nghiệm chiến đấu cho Belarus