Lộ diện Top 50 tranh tài trong đêm Chung kết chương trình Thợ Máy Xuất Sắc

21/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc 2023 vừa lộ diện, chuẩn bị tranh ngôi vô địch trong đêm chung kết vinh danh tổ chức vào ngày 4/10 tại TP.HCM.

50 thợ máy trẻ sát cánh bên chủ cửa hàng

Khởi động từ tháng 3/2023, chương trình Thợ Máy Xuất Sắc 2023 đã trải qua hơn 5 tháng tranh tài cam go và sôi nổi. Hàng nghìn thợ máy trên cả nước đều nỗ lực vượt qua Vòng 1 – bài kiểm tra trực tuyến trên ứng dụng Castrol Zoom và Vòng 2 – lớp đào tạo trực tiếp cùng các chuyên gia trong ngành nhiều năm kinh nghiệm và phần thi đầy thử thách đến từ Castrol. Top 50 cặp “Chủ - Thợ” tài năng vừa lộ diện, chuẩn bị tranh ngôi vô địch trong đêm chung kết vinh danh.

Bên cạnh các thợ máy thâm niên cao liên tục tham gia hơn 10 năm qua, chương trình năm nay thu hút rất nhiều thợ trẻ tham dự lần đầu. Năng lượng nhiệt huyết và sáng tạo của các thợ máy “tuổi trẻ tài cao" càng làm bầu không khí lớp đào tạo thêm bùng nổ. Chủ - Thợ cũng luôn sát cánh kề bên nhau, phối hợp ăn ý trong phần thi thực hành để giành tấm vé đi tiếp.

Lộ diện Top 50 tranh tài trong đêm Chung kết chương trình Thợ Máy Xuất Sắc - 1

Một trong những cặp thợ máy trẻ nhất phải kể tới Nguyễn Văn An và Trần Quốc Thịnh, đến từ cửa hàng Sửa xe Phúc Long (TP.HCM). An mới 27 tuổi nhưng theo nghề được 8 năm, hiện đã là chủ cửa tiệm. Thịnh 22 tuổi, song đã lên chức thợ cả, nhờ kinh nghiệm sửa xe đầy mình. Với khí thế hừng hực của sức trẻ, cả hai hoàn thành phần thi thực hành cực chuẩn xác và tốc độ, lần đầu tiên lọt vào Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc.

Thợ máy Bùi Văn Sơn (32 tuổi), chủ cửa hàng Đức Quân Moto (Ninh Bình) năm nay cũng tái ngộ chương trình, mang theo học viên Bùi Thành Luận (19 tuổi) có 2 năm kinh nghiệm tới dự thi. Ở lớp học trực tiếp cùng chuyên gia, đề bài thi mà Castrol đưa ra có độ khó cao, thử thách cả về tay nghề lẫn tư duy logic, kinh nghiệm của các thợ máy. Song, Sơn đã liên tục sát cánh bên Luận, dẫn dắt cậu học trò trẻ xử lý triệt để đề bài sự cố kỹ thuật được giao để hoàn thành tốt những bài thi.

Nâng đỡ tài năng, tiếp sức đam mê của người trẻ

Đối với các thợ máy trẻ mới vào nghề chưa lâu, lần đầu tham gia chương trình đã lọt Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc 2023, đây chính là cột mốc đáng nhớ nhất trên hành trình theo đuổi nghề nghiệp. Họ không giấu nổi niềm hạnh phúc, bày tỏ tấm lòng trân quý đến các chủ cửa hàng đã dìu dắt họ tới đây. Đặc biệt, họ rất cảm kích Castrol vì đã trao cơ hội tham gia công bằng cho cả thợ máy trẻ, cũng như đầu tư các khóa đào tạo thiết thực giúp họ nâng cao tay nghề.

Lộ diện Top 50 tranh tài trong đêm Chung kết chương trình Thợ Máy Xuất Sắc - 2

Anh Sơn đánh giá cao nội dung đào tạo thiết thực và bổ ích từ chương trình. Năm nay, Thợ Máy Xuất Sắc 2023 không giới hạn việc học tại lớp như những năm trước, mà còn tổ chức nhiều khóa đào tạo trực tuyến trên ứng dụng Castrol Zoom, tạo điều kiện cho mọi thợ máy dễ dàng tham gia. Nội dung đào tạo cập nhật liên tục, đa dạng chủ đề từ kỹ thuật tới sản phẩm, dịch vụ khách hàng; đáp ứng đủ cấp bậc thợ máy từ những người mới bắt đầu học việc cho đến những thợ máy gạo cội có đến vài chục năm kinh nghiệm trong nghề.

Tham gia lớp học Castrol Zoom, các thợ máy nhận được rất nhiều kiến thức mới từ chuyên gia, chỉ dẫn truyền đạt kinh nghiệm, bí quyết của người làm nghề… vốn ít khi xuất hiện trong các tài liệu học tập. Với thợ trẻ, những kiến thức hiện đại về công nghệ phanh ABS, đèn LED, hệ thống khóa thông minh trên các xe tay ga đời mới nhất… rất quý báu. Castrol cũng thấu hiểu tâm tư của các chủ cửa hàng, khi cập nhật cả các xu hướng chăm sóc khách hàng hiện đại vào khóa đào tạo.

Lộ diện Top 50 tranh tài trong đêm Chung kết chương trình Thợ Máy Xuất Sắc - 3

Quốc Thịnh cho hay, hồi mới học nghề, gặp khá nhiều khó khăn trong việc hiểu các nguyên lý vận hành của xe, mở các chi tiết ra sửa chữa… và không ít lần muốn bỏ cuộc. Nhờ thầy An chỉ dạy tận tình, gần đây lại được Castrol nâng cao năng lực và tiếp sức đam mê, Thịnh càng tự tin hơn trên con đường đã chọn. Chàng trai 22 tuổi còn tự nhủ, sau này tay nghề đạt đến trình độ “thuần thục và thượng thừa”, sẽ quay lại dẫn dắt các bạn trẻ ham học hỏi khác và cùng Castrol vun đắp cho cộng đồng thợ máy lớn mạnh hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện Top 50 tranh tài trong đêm Chung kết chương trình Thợ Máy Xuất Sắc