Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á

Quế Như, | 20/02/2024, 15:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mai anh đào đang bung hoa rực rỡ, nhuộm hồng trường Đại học Đà Lạt khiến cảnh sắc nơi đây đẹp tựa tranh vẽ.

Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 1.

Sáng 20/2, nhiều du khách tìm đến Đại học Đà Lạt (Lâm Đồng) để ngắm những hàng cây mai anh đào khoe sắc tím hồng rực rỡ trong nắng vàng, điểm xuyết bên những ô cửa, tăng thêm nét duyên dáng của hàng chục công trình kiến trúc gần 70 năm tuổi mang dáng dấp châu Âu.

Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 2.

Đại học Đà Lạt được xây dựng cách đây gần 70 năm, nổi tiếng với không gian xanh mát rợp bóng thông, tùng, khuynh diệp... Hàng chục công trình lớn, nhỏ ẩn hiện trong rừng thông, bên hàng cây cổ thụ hay những con dốc quanh co uốn lượn.

Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 3.

Chị Phạm Lê Hoa, một người sinh ra và lớn lên ở thành phố hoa Đà Lạt cho rằng: “Đại học Đà Lạt đẹp nhất vào mùa xuân khi những cây mai anh đào đồng loạt nở rộ, e ấp dưới tán thông xanh. Đây là sự kết hợp không thể hoàn mỹ hơn và cũng là điểm nhấn độc đáo ở trường vào thời điểm này”. Trong ảnh: Mặt tiền khu phòng học hồng rực sắc hoa

Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 4.

Những cây mai anh đào đan tán vào nhau kết những chùm bông dày đặc được ưa chuộng, nhưng có những cây chỉ là vài cành lơ thơ mà lại tạo nên những khung hình đẹp lung linh không ngờ bên những bậc tam cấp, tường đá phủ đầy rêu. Hàng cây mai anh đào ngay sau cổng trường

Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 5.

Một số người khác lại mê mẩn những “cụ” mai anh đào xù xì, với phần thân cây già cỗi đóng vảy nhưng nở ra những chùm bông mỏng manh, tạo nét tương phản độc đáo.

Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 6.

Năm 2023 nhuận 2 tháng 2 âm lịch. Theo quy luật mai anh đào sẽ nở trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng bất ngờ hoa lại nở sau Tết khiến sắc xuân phố núi tươi thắm đến tận rằm tháng Giêng âm lịch. Theo các chuyên gia nông nghiệp, thời tiết ngày càng thất thường, mùa lạnh kéo dài khiến mai anh đào năm nay nở muộn nhất so với mọi năm.

Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 7.

Điều thú vị là những ngày này, khi mai anh đào nở rộ thì Đà lạt không còn lạnh lẽo, rét mướt nữa. Bầu trời xanh ngắt, nắng vàng ươm làm phông nền lý tưởng cho triệu triệu đóa hoa màu hồng pha sắc tím khoe sắc. Mai anh đào nở sớm hay muộn đều khiến người Đà Lạt và du khách háo hức chờ đón. Nhiều du khách đón Noel ở Đà lạt 2 tháng trước nhưng nay hay tin hoa nở đã hồ hởi quay trở lại, tìm đến trường Đại học Đà Lạt để có được những cảm xúc mới mẻ.

Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 8.

Nhiều nhà nhiếp ảnh và lữ khách và cả các bạn học sinh sinh viên đều say sưa chụp ảnh những nhành hoa tươi thắm được gắn kết bởi vô vàn đóa hoa nhỏ xinh cuốn hút đến lạ lùng. Trong làn gió xuân nhè nhẹ, những cánh hoa mỏng manh rơi rơi làm nên sự lãng mạn có một không hai cho giảng đường thơ mộng này.

Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 9.

Tuy chỉ là loài cây hoang dại nhưng mai anh đào đã vượt lên muôn vàn loài hoa kiêu sa để trở thành biểu tượng của thành phố hoa Đà Lạt. Loài hoa này đã chạm đến cảm xúc sâu xa của các văn nghệ sĩ khi dừng chân chốn này. Từ đó nhiều ca khúc hay, tác phẩm ảnh, hội họa, văn học đặc sắc đã ra đời và sống mãi với thời gian.

Bài liên quan
Ngắm mai anh đào nở rộ giữa mùa hè Đà Lạt
Mai anh đào - loài hoa báo xuân bất ngờ nở rộ giữa mùa hè ở Đà Lạt, được cho là hiện tượng chưa từng có.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loài hoa nhuộm hồng ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Đông Nam Á