Công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị do Ngân hàng Thế giới tài trợ được khởi công xây dựng vào tháng 9/2020.
Ðây là công trình giao thông cấp I, bắc qua sông Cần Thơ với điểm đầu tại bờ Ninh Kiều và điểm cuối tại bờ Cái Răng, có giá trị thực hiện 791 tỷ đồng. Cầu có bề rộng bờ Ninh Kiều là 37 m, bề rộng bờ Cái Răng là 23 m, bề rộng cầu tại nhịp chính là 23 m, nhịp biên là 29,3 m, tại sàn vọng cảnh là 34,6 m; tổng chiều dài cầu kể cả đường dẫn là 820 m.
Cầu được xây dựng dạng cầu vòm chạy giữa gồm 3 nhịp kết cấu theo 49+150+49 m; tổng chiều dài cầu là 587 m. Cây cầu này đã được TP Cần Thơ khánh thành, đưa vào sử dụng vào ngày 26/4 mới đây.
Một cây cầu khác bắc qua sông Cần Thơ cũng sẽ được khánh thành vào dịp lễ 30/4 này là cầu Tây Đô nằm trên địa bàn huyện Phong Điền.
Cầu Tây Đô khởi công đầu năm 2022, do Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư, gồm hai đơn nguyên, tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng; trong đó, đơn nguyên 1 đã hoàn thành và thông xe đầu năm 2023.
Đây là 1 trong 8 dự án trọng điểm của Cần Thơ nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hiện các hạng mục thi công đơn nguyên 2 đã hoàn thiện và công trình sẽ được tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác sử dụng nhân dịp 30/4.
Theo lãnh đạo Sở GTVT thành phố, cầu Tây Đô hoàn thành sẽ giải quyết triệt để nút thắt giao thông tại đầu tuyến đường tỉnh 926 và nút giao đường tỉnh 923 thường xuyên bị kẹt xe trong giờ cao điểm, đồng thời giúp kết nối đồng bộ với các cầu của các tuyến đường tỉnh 923 và 926 và tuyến đường tỉnh 918 của thành phố.