Loét ngực do đắp thuốc nam chữa ung thư vú

Vân Huyền | 27/04/2022, 17:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khoa Ung bướu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ C. T. T (39 tuổi) trú tại Sơn La vào viện trong tình trạng vỡ loét đầu vú do đắp thuốc nam.

Bệnh nhân phát hiện mắc u vú phải cách đây hơn một năm và được bác sĩ tư vấn nhập viện để phẫu thuật cắt tuyến vú trái. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân, chị T xin ra viện và về nhà đi đắp thuốc nam. Sau một thời gian đắp thuốc, khối u ngày càng to và biến dạng sùi loét, chảy máu nhiều. Tình trạng này khiến sức khỏe của chị ngày càng giảm, ăn uống kém và sút cân.

Theo ThS.BS Quách Thanh Tùng - người điều trị trực tiếp cho chị T cho biết, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán K vú. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và thống nhất phương pháp tối ưu điều trị cho bệnh nhân là tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u vú trái, nạo vét hạch và chuyển vạt da tự thân che phủ tổn thương. Sau phẫu thuật, hiện, sức khỏe chị T ổn định.

dap-thuoc-nam(2).jpeg
Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán K vú. Ảnh: BVCC.

BS Tùng khuyến cáo, thuốc nam đắp lên vú không thể điều trị được khối u hay làm tiêu u như nhiều người vẫn nghĩ. U ở vú có thể là u lành hoặc u ác. Thông thường, khối u còn do ảnh hưởng của nội tiết trong cơ thể. Khi phát hiện và được chẩn đoán ung thư vú, người bệnh không nên quá lo lắng, mà cần tuân thủ đúng cách điều trị.

Theo chuyên gia này, khi phát hiện thấy dấu hiệu bất thường cảnh báo nguy cơ ung thư, người bệnh cần đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Bài liên quan
Chăm sóc trẻ bị viêm tiểu phế quản tại nhà
(GDTĐ) - Biểu hiện bệnh đặc trưng bởi hội chứng lâm sàng bao gồm ho, khò khè và thở nhanh, có thể kèm theo rút lõm lồng ngực.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loét ngực do đắp thuốc nam chữa ung thư vú