Lợi ích của luyện thi IELTS từ cấp 2, 3 mà phụ huynh cần biết

13/01/2023, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người cho rằng cấp 2, 3 là quá sớm để học IELTS. Thực tế, đây lại là “độ tuổi vàng” để các bạn bắt đầu tiếp cận kỳ thi tiếng Anh này.

Là chứng chỉ học thuật uy tín đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh toàn diện ở cả 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết), IELTS được công nhận rộng rãi bởi các trường đại học ở các nước phát triển.

Ông James McGuaghran - Giám đốc học thuật Trung tâm Anh ngữ RES - chia sẻ: “Học sinh trung học cơ sở và đầu năm trung học phổ thông là nhóm tuổi phù hợp để học IELTS. Đây là thời điểm chương trình học trên lớp của các em chưa quá nặng. Đồng thời, kiến thức nền môn Tiếng Anh của các em đủ cứng cáp để tiếp cận với kỳ thi mang tính học thuật này”.

Cụ thể hơn, thầy Jonathan - giáo viên đào tạo IELTS tại RES - khuyên các cha mẹ nên cho con mình học IELTS từ đầu cấp 2 (lớp 6, lớp 7) là lý tưởng nhất. Nếu bị lỡ mất giai đoạn này, các bạn cũng có thể học vào lớp 10, lớp 11 để lớp 12 tập trung vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thầy giáo có kinh nghiệm lâu năm trong việc hỗ trợ học sinh chinh phục IELTS cũng đưa ra 3 lợi ích của luyện thi IELTS từ cấp 2, 3

Miễn thi tốt nghiệp môn Tiếng Anh, xét tuyển vào các trường đại học tốp đầu

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên sẽ được quy đổi thành điểm môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, trong quá trình xét tuyển, các trường đại học khác nhau có mức quy đổi khác nhau. Ví dụ, năm 2022, Đại học Ngoại thương và Đại học Quốc gia Hà Nội quy định mức quy đổi như sau:

Đại học Ngoại Thương:

  • IELTS 6.5 = 8,5 điểm
  • IELTS 7.0 = 9 điểm
  • IELTS 7.5 = 9,5 điểm
  • IELTS 8.0-9.0 = 10 điểm

Đại học Quốc gia Hà Nội:

  • IELTS 5.5 = 8,5 điểm
  • IELTS 6.0 = 9 điểm
  • IELTS 6.5 = 9,25 điểm
  • IELTS 7.0 = 9,5 điểm
  • IELTS 7.5 = 9,75 điểm
  • IELTS 8.0-9.0 = 10 điểm

Do đó, sở hữu chứng chỉ IELTS sẽ giảm bớt gánh nặng cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, sinh viên có chứng chỉ IELTS được miễn học phần Tiếng Anh cơ sở tại một số trường đại học. Vì vậy,nhiều phụ huynh đầu tư cho con học IELTS ngay từ năm cấp 2, 3.

Đáp ứng điều kiện du học, săn học bổng

Không chỉ phục vụ cho quá trình thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học, chứng chỉ IELTS 5.5-6.5 còn là yêu cầu bắt buộc đối với hầu hết trường đại học trên thế giới khi nhận hồ sơ ứng tuyển. Với mức điểm này, thí sinh có thể sử dụng cả 4 kỹ năng ở mức ổn để kiểm soát, vận dụng ngôn ngữ vào môi trường học thuật tại nước ngoài.

Ngoài ra, đối với những học sinh có ý định săn học bổng, việc sở hữu chứng chỉ IELTS là lợi thế lớn. Điểm IELTS tối thiểu để xin học bổng là 6.0, điểm càng cao, học sinh càng có lợi thế cạnh tranh so với các thí sinh khác.

Nâng cao khả năng tiếng Anh, rèn luyện tư duy

IELTS là một bài thi đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ toàn diện ở cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Do đó, điểm IELTS càng cao,thí sinh càng chứng minh được khả năng tiếng Anh của mình.

Một lợi ích nữa của việc luyện IELTS là nâng cao khả năng tư duy logic. Trong quá trình học, học sinh được tiếp xúc với các chủ đề thân thuộc xoay quanh cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, những kỹ năng cần luyện tập trong IELTS cũng có tính ứng dụng rất cao vào quá trình tự học của học sinh. Để đạt điểm số cao, học sinh cần vận dụng tốt khả năng nắm bắt và tóm tắt thông tin, cũng như trình bày quan điểm mạch lạc, chặt chẽ.

luyen thi IELTS anh 1

Nhờ chứng chỉ IELTS 7.0, em Nguyễn Thùy Dương trở thành tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Vì thế, để tránh bỏ lỡ giai đoạn hoàn hảo nhất cho việc học IELTS, phụ huynh nên tìm kiếm trung tâm uy tín, môi trường học sôi động, phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp, phù hợp để khơi dậy hứng khởi học tiếng Anh cho con. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần chú trọng vào cam kết điểm đầu ra và chất lượng học thông qua phản hồi từ các phụ huynh, học sinh khác, các kết quả học viên đạt được để đánh giá khách quan hơn trong quá trình chọn trung tâm.

Chia sẻ về quá trình luyện thi của mình, em Cao Đình Song Nguyên, học sinh lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn (Nha Trang), cho biết nhờ công sức và phương pháp giảng dạy của các thầy cô tại Trung tâm Anh ngữ RES,em đã có được 8.0 IELTS để thành công săn học bổng du học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của luyện thi IELTS từ cấp 2, 3 mà phụ huynh cần biết