Lợi ích khi bước vào mối quan hệ không tình dục

PV | 26/03/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lợi ích khi bước vào mối quan hệ không tình dục, giảm căng thẳng và tăng khả năng phục hồi.

Platonic relationship la gi anh 1

Platonic relationship /pləˈtɒn.ɪk rɪˈleɪ.ʃən.ʃɪp/ (danh từ): Mối quan hệ thuần khiết

Định nghĩa:

Theo Verywell Mind, platonic relationship là mối quan hệ thân thiết, không có tình dục. Quan hệ thuần khiết được gọi là "platonic" vì khái niệm này bắt nguồn từ những quan điểm của nhà triết học cổ đại Plato.

Cụ thể, triết gia Plato tin rằng tình yêu thuần khiết có thể đưa con người đến gần hơn với những điều thiêng liêng. Tuy nhiên, cách sử dụng của platonic relationship ngày nay thường tập trung vào việc mọi người gần gũi với nhau nhưng không có ham muốn tình dục. Khái niệm quan hệ thuần khiết có thể áp dụng cho mối quan hệ cùng giới và khác giới.

Ngoài việc thiếu khía cạnh tình dục, quan hệ thuần khiết còn có một số đặc điểm để phân biệt với các mối quan hệ khác.

  • Gần gũi: Cả hai người trong mối quan hệ này đều cảm thấy gần gũi với nhau và có nhiều điểm chung.
  • Trung thực: Cả hai người đều cảm thấy họ có thể chia sẻ với đối phương những điều họ nghĩ và cảm nhận.
  • Chấp nhận: Mối quan hệ thuần khiết có xu hướng khiến cả hai cảm thấy dễ dàng và thoải mái, họ đều được an toàn và tự do làm chính mình.
  • Thấu hiểu: Những người ở trong mối quan hệ thuần khiết có sự kết nối nhưng họ cũng công nhận và tôn trọng không gian cá nhân của đối phương, không ép buộc đối phương phải làm những điều không muốn.

Verywell Mind chỉ ra rằng quan hệ thuần khiết mang lại những tác động tích cực cho cuộc sống của con người, bao gồm:

  • Cải thiện sức khỏe: Về mặt thể chất, quan hệ thuần khiết làm giảm nguy cơ mắc bệnh, cải thiện khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ trầm cảm, lo âu.
  • Giảm căng thẳng: Mối quan hệ thuần khiết ngoài tình thân có tác động trực tiếp đến sức khỏe tâm thần của bạn, giúp bạn đối phó với các nguồn cơn gây căng thẳng.
  • Tăng khả năng phục hồi: Các mối quan hệ thuần khiết giúp bạn kiên cường hơn khi đối mặt với những thách thức trong cuộc sống. Dù bạn gặp rắc rối với tình yêu, tình thân, tình đồng nghiệp..., quan hệ thuần khiết vẫn có thể hỗ trợ bạn vượt qua "cơn bão".

Ứng dụng của platonic relationship trong tiếng Anh:

- If you want to extend a platonic relationship or platonic love into a sexual or romantic relationship, it is important to be open and honest with the other person.

Dịch: Nếu bạn muốn mở rộng một mối quan hệ thuần khiết hoặc tình yêu thuần khiết thành mối quan hệ có yếu tố tình dục hoặc lãng mạn, điều quan trọng là bạn phải cởi mở và trung thực với đối phương.

Bài liên quan
Tác dụng tuyệt vời của tình dục có thể bạn chưa biết
Hầu hết mọi người quan hệ tình dục vì đây là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, tình dục còn đem lại những tác dụng tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích khi bước vào mối quan hệ không tình dục