Lợi nhuận bền vững từ mô hình thương mại dịch vụ - du lịch

Ánh Dương | 20/07/2023, 09:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khác với khu nghỉ dưỡng chỉ thuần cho lưu trú, mô hình bất động sản thương mại dịch vụ kết hợp điểm đến du lịch đang tỏ rõ nhiều ưu thế.

Khi du lịch không chỉ dừng lại ở lưu trú

Xu hướng du lịch hiện nay là sự kết hợp giữa lưu trú, tham quan và những khu thương mại dịch vụ đi cùng với các điểm check-in độc đáo để gia tăng trải nghiệm trong kỳ nghỉ. Vì vậy, việc kiến tạo nên những tổ hợp bất động sản du lịch trong cùng một hệ sinh thái là xu hướng tất yếu.

Một ví dụ để chứng minh, theo khảo sát của Tổng cục Du lịch cho biết, khoảng 60% chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam dành cho lưu trú và ăn uống; mua sắm vui chơi giải trí chỉ chiếm 20%. Trong khi đó tại Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hong Kong, tỷ lệ cho vui chơi mua sắm chiếm 50%-60%. Việc khan hiếm chuỗi hoạt động du lịch kết hợp dịch vụ thương mại giải trí khiến ngành du lịch Việt mất đi nguồn doanh thu lớn khi mức độ chi tiêu khách quốc tế chỉ bằng 40% Thái Lan.

Những năm gần đây, những mô hình bất động sản du lịch tích hợp tại Việt Nam đã mang đến hiệu quả rõ rệt. Đơn cử như Grand World Phú Quốc với chuỗi cửa hàng bán lẻ, shophouse cùng các hoạt động lễ hội, vui chơi ngay khi vận hành đã đón tới 75% du khách đến đảo ngọc. 

Như vậy, việc hình thành các chuỗi hoạt động thương mại dịch vụ, check-in là yếu tố quyết định để nâng tầm 1 địa danh trở thành điểm đến "hub" du lịch.

Imperial Oasis Quy Nhơn – tiên phong bắt kịp xu hướng

Đây là tấm gương phản chiếu và mở ra cơ hội lớn cho nền du lịch Bình Định với đòn bẩy tiên phong tại tổ hợp Imperial Oasis Quy Nhơn.

Tổ hợp phát triển theo mô hình New Integrated Destination – điểm đến tích hợp tất cả nhu cầu, phát triển chuyên sâu cho thương mại dịch vụ cao cấp.

Nơi đây phục vụ hàng ngàn du khách lưu trú tại các khối Boutique hotel đa công năng với trải nghiệm nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế, được vận hành bởi Accor Hotels Group - tập đoàn quản lý vận hành danh tiếng nước Pháp.

Lợi nhuận bền vững từ mô hình thương mại dịch vụ - du lịch - Ảnh 1.

Thế giới mua sắm - lễ hội - giải trí đầy hấp dẫn tại Imperial Oasis Quy Nhơn

Các hoạt động mua sắm, giải trí, lễ hội và sự kiện tại Imperial Oasis Quy Nhơn được quy hoạch quy tụ về 2 tuyến phố chủ đề: Phố Đông và Phố Tây. Nếu phố Đông là nơi tổ chức các lễ hội sôi động, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực bản địa, thì phố Tây là nơi thưởng lãm những bộ sưu tập giới hạn, giao lưu hội họp tại những nhà hàng hạng sang.

7 kỳ quan check-in độc đáo được kiến tạo ngay bên trong Imperial Oasis Quy Nhơn càng gia tăng thêm sức hấp dẫn cho tổ hợp thương mại dịch vụ giải trí. Bất kỳ du khách nào đặt chân đến Quy Nhơn cũng sẽ mong muốn một lần được tận mắt khám phá Tháp đồng hồ Imperial Oasis Tower được chế tác bởi Perrot GMBH & CO.KG - thương hiệu nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Đức chuyên sản xuất các thiết bị tháp đồng hồ cho những công trình biểu tượng khắp thế giới; Tháp vọng cảnh Billion View Tower, thiên kiều Panorama Skyway, bảo tàng ánh sáng Glass Museum, cầu đi bộ Golden Silk, ngọn đuốc san hô Bloom Tower…

Hệ thống 7 kỳ quan được bố trí xen kẽ bên các phố mua sắm giúp hành trình trải nghiệm của khách hàng tràn đầy năng lượng và luôn là điểm nhấn để thôi thúc khám phá.

Lựa chọn đầu tư lý tưởng sinh lời bền vững

Imperial Oasis Quy Nhơn được xây dựng trên quỹ đất 8.9 ha, sở hữu lâu dài – quy mô vừa đủ để chủ đầu tư Lạc Việt có thể chuyên tâm đầu tư chỉn chu cho từng sản phẩm. Từ đó giúp tỷ suất tiếp cận du khách cao hơn mô hình đại đô thị/ khu nghỉ dưỡng rộng lớn.

Lợi nhuận bền vững từ mô hình thương mại dịch vụ - du lịch - Ảnh 2.

Các tuyến phố thương mại sầm uất mang đến lợi nhuận triệu đô

Đặc biệt, toàn bộ các căn shophouse tại Imperial Oasis Quy Nhơn đều được thiết kế 5 tầng 1 tum, hơn 6m chiều rộng. Điều này giúp chủ sở hữu có thể khai thác đa dạng các hoạt động kinh doanh từ cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán cafe, spa cao cấp…

Toàn tổ hợp tọa lạc trên mặt tiền quốc lộ 19B - cửa ngõ dẫn vào khu đô thị Nhơn Hội nơi có hàng chục ngàn chuyên gia và người lao động đang làm việc; 3 phút để kết nối bãi biển, khu resort, khu du lịch đang khai thác hiệu quả; 5-15 phút để kết nối tất cả danh thắng, 20 phút đi sân bay Phù Cát.

Một phần của tổ hợp sẽ đi vào vận hành sớm trong năm 2024, sẵn sàng phục vụ cho 8 triệu lượt khách dự kiến đến Bình Định vào 2025, chưa kể nguồn khách ổn định tại địa phương và vùng phụ cận. Điều này đồng nghĩa với với việc tổ hợp sẽ đón nhận nhu cầu lớn từ nguồn du khách, đem đến lợi nhuận bền vững cho các chủ sở hữu.

Dự án Imperial Oasis Quy Nhơn

Vị trí: Khu đô thị Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định.

Chủ đầu tư: Tập đoàn Lạc Việt

Hotline: 076 259 2468

Website: http://imperialoasis.vn

Thông tin dự án: Khu đất ở, dịch vụ thương mại 03, 04 thuộc Khu đô thị cửa ngõ Cát Tiến, Khu kinh tế Nhơn Hội

Bài liên quan
Xử lý tình trạng đầu cơ, tránh để nguồn lực xã hội bị 'chôn' vào bất động sản
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh đề nghị có giải pháp xử lý hiện tượng đầu cơ, tránh việc nguồn lực xã hội bị "chôn" vào thị trường bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi nhuận bền vững từ mô hình thương mại dịch vụ - du lịch