Lựa chọn giáo viên trách nhiệm, chuyên môn tốt để ôn tập cho học sinh lớp 12

Dung Nguyễn | 27/02/2023, 18:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi biên chế lại lớp, trường học lựa chọn giáo viên hết sức trách nhiệm, uy tín và có chuyên môn cao nhằm giúp học sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

Vừa học vừa ôn tập kiến thức

Theo Bộ GD&ĐT, lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ sớm hơn so với năm 2022, dự kiến vào tuần cuối tháng 6 thay vì vào tháng 7. Để đảm bảo kiến thức cho học sinh và nâng cao kết quả của kỳ thi, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Thầy Nguyễn Đình Vinh, Trưởng phòng Giáo dục Trung học - Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết, hiện tại các trường THPT trên địa bàn vẫn đang triển khai chương trình học kì II đến học sinh. Tuy nhiên, song song với đó nhà trường tổ chức ôn tập kiến thức đã học. Đồng thời cho học sinh làm quen, giải các dạng đề thi thử tốt nghiệp THPT của những năm trước.

Cũng theo thầy Vinh, trong quá trình học các em lớp 12 cũng đặt mục tiêu để ôn tập, cố gắng phấn đấu nhằm đạt kết quả cao. Đồng thời nhà trường nắm bắt khả năng của từng học sinh, từ đó có kế hoạch ôn tập, luyện đề phù hợp.

“Ngay từ đầu học kì II, các trường đã chủ động định hướng, củng cố kiến thức cho các em học sinh. Trong quá trình học và ôn tập, các trường sẽ tổ chức thi thử, đánh giá sức học của từng em. Qua đó có kế hoạch ôn tập phù hợp, giúp các em nắm vững kiến thức để hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023”, thầy Vinh nói.

Lựa chọn giáo viên có trách nhiệm, chuyên môn tốt

Lựa chọn giáo viên trách nhiệm, chuyên môn tốt để ôn tập cho học sinh lớp 12 ảnh 1

Giáo viên được lựa chọn là chủ nhiệm và ôn tập cho học sinh là những người hết sức trách nhiệm, uy tín, có chuyên môn tốt.

Là đơn vị mới thành lập nên đây là năm đầu tiên Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum (thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) có học sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Thầy Lê Đắc Tường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này trường có 6 lớp 12 với gần 200 học sinh sẽ tham gia thi tốt nghiệp THPT. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã hỗ trợ, tư vấn tổ hợp thi cho học sinh. Bên cạnh đó chia lớp ôn theo năng lực, nguyện vọng đăng kí tổ hợp xét tuyển của các em. Với những em có nguy cơ rớt tốt nghiệp nhà trường mời phụ huynh lên tuyên truyền, vận động gia đình nhắc nhở để các em cố gắng ôn tập. Đồng thời giáo viên cũng đặc biệt quan tâm, hỗ trợ hệ thống lại kiến thức để học sinh dễ dàng nắm bắt.

Theo thầy Tường, trong học kì I, nhà trường ôn tập, hệ thống lại kiến thức cho học sinh. Còn trong học kì II, các thầy cô giáo ôn tập cho học sinh thông qua việc giải đề. Từ đó, giúp học sinh làm quen với dạng câu hỏi, đề thi để các em không còn bỡ ngỡ khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

“Hiện tại nhà trường đang tập trung dạy học, cố gắng sớm hoàn thành chương trình học kì II để có nhiều thời gian ôn tập cho học sinh. Sau khi kiểm tra giữa kì II, đơn vị sẽ tổ chức cho học sinh thi thử đề của trường và Sở GD&ĐT”, thầy Tường chia sẻ.

Cũng theo vị Hiệu trưởng, để học sinh đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT việc lựa chọn giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Theo đó, vào đầu năm học, khi biên chế lại lớp giáo viên được lựa chọn làm chủ nhiệm phải là người hết sức có trách nhiệm, gần gũi, quan tâm học sinh và uy tín. Bên cạnh đó đội ngũ giảng dạy, ôn tập có chuyên môn tốt nhằm giúp học sinh nắm chắc kiến thức.

Ngoài ra, để động viên, khích lệ tinh thần học sinh, với những trường hợp khó khăn, người dân tộc thiểu số… nhà trường miễn toàn bộ chi phí ôn tập cho các em.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lựa chọn giáo viên trách nhiệm, chuyên môn tốt để ôn tập cho học sinh lớp 12