Tại Mỹ, nếu hành vi quấy rối hoặc bắt nạt trên mạng mà một người gặp phải được giải quyết theo luật quấy rối phân biệt đối xử và luật dân quyền liên bang như Tiêu đề IX và Mục 504, thì các khu học chánh được liên bang tài trợ cũng phải giải quyết vụ việc đó. Vì vậy, có thể có các thủ tục kỷ luật bổ sung đối với trẻ em bắt nạt trên mạng, ngay cả khi hành vi đó xảy ra ngoài khuôn viên trường học.
Các khu học chánh được yêu cầu gửi một loạt thông tin về bắt nạt cho Bộ Giáo dục Mỹ, sau đó đưa dữ liệu này vào cuộc khảo sát Thu thập Dữ liệu Dân quyền (CRDC) được thực hiện hằng năm.
Nhìn chung, họ thu thập dữ liệu về các cáo buộc quấy rối hoặc bắt nạt, đặc biệt là liên quan đến chủng tộc, giới tính, khuynh hướng tình dục, khuyết tật, quốc tịch và tôn giáo. Đồng thời, ghi lại dữ liệu về những học sinh bị kỷ luật vì hành động này. Chính phủ liên bang chưa thông qua luật quốc gia về bắt nạt trên mạng hoặc ngăn chặn hành vi này. Do đó, mỗi bang có trách nhiệm soạn thảo và ban hành luật riêng.
Tất cả 50 bang tại Mỹ đều có luật bắt nạt. Tuy nhiên, điều này không phải luôn luôn như vậy. Montana là tiểu bang cuối cùng thông qua luật bắt nạt vào tháng 4/2015. Hơn nữa, Montana là tiểu bang duy nhất không yêu cầu các trường học phải có chính sách chính thức về bắt nạt.
Hiện nay, án lệ liên bang cho phép các trường kỷ luật học sinh vì hành vi bên ngoài khuôn viên trường, dẫn đến sự gián đoạn đáng kể môi trường học tập. Do đó, nhiều tiểu bang đã thực hiện sửa đổi luật để cho phép các trường học có nhiều cơ hội hơn tham gia vào việc chấm dứt bắt nạt trên mạng.
Luật pháp của tiểu bang có sự khác biệt đáng kể, cũng như yêu cầu đối với các khu học chánh. Ví dụ, một số bang đã ban hành luật, chính sách và quy định trong khi những bang khác xây dựng chính sách mẫu cho các khu học chánh.
Trong khi đó, không nhiều bang đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với hành vi bắt nạt và chỉ một số ít coi bắt nạt là tội hình sự. Ngoài ra, một số tiểu bang giải quyết vấn đề bắt nạt, bắt nạt trực tuyến và quấy rối bằng một luật duy nhất trong khi các tiểu bang khác sử dụng nhiều luật. Ở một số bang, bắt nạt xuất hiện trong bộ luật hình sự và áp dụng cho thanh thiếu niên.
Do đó, luật bắt nạt trên mạng có sự khác biệt đáng kể. Trong đó, một số bang có yêu cầu nghiêm ngặt hơn nhiều so với các bang khác. Ví dụ, Đạo luật về Nhân phẩm dành cho tất cả học sinh (DASA) của New York quy định, các khu học chánh phải áp dụng những chính sách và thủ tục như: Thực hiện các chính sách về quấy rối, bắt nạt, bắt nạt trên mạng; Cung cấp cơ chế báo cáo cho tất cả hình thức bắt nạt và quấy rối;...
Trong khi đó, luật bắt nạt trên mạng của Ohio, được gọi là Đạo luật Jessica Logan, cũng có phạm vi rộng. Luật này được đưa ra sau khi Logan bị các bạn cùng lớp bắt nạt, quấy rối và đe dọa trên mạng khi một bức ảnh khỏa thân của cô được lan truyền ở trường trung học. Logan đã tự sát ngay sau khi bức ảnh được phát tán ở trường.
Đáp lại, luật của Ohio yêu cầu các học khu mở rộng các chính sách chống bắt nạt hiện có để giải quyết vụ việc quấy rối, đe dọa và bắt nạt xảy ra cả trực tuyến và trên xe buýt trường học. Luật cũng quy định rõ rằng, các chính sách chống bắt nạt của học khu phải nêu rõ, học sinh có thể bị đình chỉ vì tham gia bắt nạt hoặc bắt nạt trên mạng. Luật cũng yêu cầu các trường cung cấp cơ chế báo cáo ẩn danh cũng như chiến lược để bảo vệ người báo cáo vụ việc khỏi bị trả thù.
Cuối cùng, Ohio yêu cầu các học khu của mình phát triển các phương pháp phù hợp với lứa tuổi để giáo dục học sinh về chính sách chống bắt nạt và hậu quả của việc vi phạm chính sách. Họ cũng được yêu cầu đào tạo tất cả giáo viên, quản trị viên và nhân viên của mình về các chính sách chống bắt nạt. Đồng thời, phải gửi bản tóm tắt bằng văn bản về tất cả các vụ việc được báo cáo và đăng lên trang web để công chúng đọc.
Để so sánh giữa các luật này dễ dàng hơn, Bộ Giáo dục Mỹ đã phát triển một khuôn khổ gồm những thành phần chung có trong luật, chính sách và quy định của các bang. Họ sử dụng khuôn khổ này để hiểu cách các trường học thực hiện hành động nhằm ngăn chặn và ứng phó với tình trạng bắt nạt.
Luật pháp ở mỗi bang có sự khác nhau đáng kể. Do đó, hình phạt đối với hành vi bắt nạt qua mạng cũng có phạm vi rộng. Tùy thuộc vào tiểu bang và luật bắt nạt trên mạng, các hình phạt dành cho hành vi này có thể dao động từ hình phạt dân sự như bị đình chỉ hoặc đuổi học, đến phạt tù đối với một số trọng tội.
Ví dụ, ở Florida, luật bắt nạt trên mạng chỉ đạo các trường học kỷ luật học sinh bằng cách đình chỉ hoặc đuổi học. Trong khi đó, ở Missouri, những kẻ bắt nạt trên mạng thực hiện các mối đe dọa bạo lực thông qua mạng xã hội hoặc phương tiện điện tử khác có thể bị buộc tội hình sự.
Theo Very well family