Lưu ý địa chỉ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022

Ngọc Trang | 22/07/2022, 16:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Từ 22/7, các thí sinh trên cả nước đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng giáo dục mầm non năm 2022, hạn cuối 17h ngày 20/8.

Trong khoảng thời gian này, thí sinh có thể đồng thời đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần.

Như vậy, số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mỗi thí sinh cũng là không giới hạn. Đây là năm đầu tiên thí sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thí sinh đăng ký theo hình thức trực tuyến bằng cách đăng nhập vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia... hoặc thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, địa chỉ https://xacthuc.dichvucong.gov....

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay, cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có 860.000 thí sinh thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa xét tuyển đại học.

Điểm mới so với các năm trước là năm nay thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng (ở tất cả các phương thức, ngành, cơ sở đào tạo) theo hình thức trực tuyến lên hệ thống thi, tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển ở các phương thức khác, như: Xét học bạ, sử dụng chứng chỉ... cũng phải đăng ký và sắp xếp các nguyện vọng này theo thứ tự ưu tiên lên hệ thống.

Thí sinh phải xác nhận số lượng nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển, nếu không tuân thủ quy định này thì việc đăng ký nguyện vọng của thí sinh chưa được hệ thống chấp nhận.

Để bảo đảm quyền lợi, hạn chế tối đa sai sót, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo trên đề án tuyển sinh của cơ sở đào tạo và thực hiện đúng các quy định về điều kiện, hồ sơ, quy trình, thời gian dự tuyển. Thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào các ngành, chương trình đào tạo hay phương thức tuyển sinh không đủ điều kiện.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường trung học phổ thông mở phòng máy tính có nối mạng internet. Đồng thời bố trí giáo viên hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng.

Bài liên quan
Trường ĐH Công đoàn công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2022
Trường ĐH Công đoàn thông báo kết quả xét tuyển ĐH chính quy năm 2022 theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập bậc THPT (học bạ) và hướng dẫn đăng ký nguyện vọng trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu ý địa chỉ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022