Lý do chị em nên uống sữa đậu nành mỗi ngày

PV | 26/03/2023, 10:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đậu nành là thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Dưới đây là những tác dụng của đậu nành với phụ nữ.

Đậu nành giàu chất dinh dưỡng, cung cấp protein, chất xơ, canxi và vitamin B và nó dường như tác động tích cực đến những người mắc bệnh tim và tiểu đường và phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Dưới đây là những tác dụng của đậu nành với phụ nữ và lý do chị em nên uống sữa đậu nành mỗi ngày.

Tác dụng của đậu nành với phụ nữ

Sữa đậu nành được chế biến từ đậu nành tự nhiên luôn được các chuyên gia khuyên dùng hằng ngày, đặc biệt là với chị em phụ nữ.

Phòng chống bệnh tiểu đường

Hầu hết phụ nữ đều thích đồ ngọt, nhưng đồ ngọt sẽ làm tăng lượng đường trong máu, do đó làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Lượng lớn chất xơ có trong sữa đậu nành có thể ức chế đường, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, không những có tác dụng hạ đường huyết mà còn giảm cân.

8 lý do chị em nên uống sữa đậu nành mỗi ngày - 1

Tác dụng của đậu nành với phụ nữ rất nhiều.

Phòng chống bệnh cao huyết áp

Sữa đậu nành chứa stigmasterol, kali, magie và các thành phần khác có tác dụng ức chế cơ thể hấp thụ nhiều muối, tránh phù nề nên tránh được bệnh cao huyết áp và điều trị bệnh cao huyết áp hiệu quả.

Chống lão hóa

Do sữa đậu nành chứa isoflavone nên nó có thể ngăn ngừa các vấn đề khác nhau do sự suy giảm estrogen gây ra. Vì vậy nó đặc biệt thích hợp cho phụ nữ mãn kinh, làm giảm các vấn đề mãn kinh của phụ nữ và giúp da đàn hồi hơn.

Làm đẹp da

Làn da căng mềm, mịn màng luôn là niềm mơ ước của mỗi phụ nữ, đặc biệt là những ai đang bước dần qua ngưỡng tuổi 30. Vì thế, isoflavone và genistein tìm thấy trong đậu nành là phương thức dưỡng da ít tốn kém mà mỗi phụ nữ có thể dùng hằng ngày để loại trừ tế bào chết dưới da, tăng độ đàn hồi và vẻ khỏe khoắn, đầy sức sống cho làn da của mình.

Duy trì vóc dáng

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ uống sữa đậu nành liên tục trong ba tháng sẽ thấy rõ sự biến đổi trong vóc dáng, đặc biệt là vùng mỡ bụng khó bảo. 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể có trong sữa đậu nành khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết insulin, giúp giảm và duy trì số đo vòng 2 đúng chuẩn.

Kéo dài tuổi xuân

Sữa đậu nành chứa lượng lớn isoflavone nên uống chúng, phái đẹp như được "tiêm" thêm lượng hormone nữ estrogen vào cơ thể, giúp đào thải tế bào chết, kéo dài sinh lực và vẻ đẹp của người phụ nữ.

Người bạn của phụ nữ trung niên

Không chỉ tác dụng tích cực với phụ nữ nói chung, sữa đậu nành là thức uống đặc biệt khuyên dùng với phụ nữ trung niên. Hai ly sữa đậu nành mỗi ngày là liệu pháp giúp phụ nữ mãn kinh giảm căng thẳng tâm lý và những suy giảm về thể chất, phòng ngừa các chứng bệnh phụ khoa thường gặp.

Có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư vú

Mức độ cao của estrogen liên quan đến ung thư vú.

Vì lý do đó, những phụ nữ bị ung thư vú điều trị bằng liệu pháp hormone từng được yêu cầu tránh ăn các sản phẩm từ đậu nành.

Tuy nhiên, tiêu thụ đậu nành vừa phải - tối đa hai phần đậu phụ, sữa đậu nành hoặc đậu edamame mỗi ngày - không làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Ăn các sản phẩm từ đậu nành thực sự có thể có tác dụng bảo vệ. Một số nghiên cứu cho thấy isoflavone, phytoestrogen chính trong đậu nành, liên quan đến việc giảm tỷ lệ tử vong không chỉ do ung thư vú mà còn do tất cả các nguyên nhân.

Trên đây là tác dụng của đậu nành với phụ nữ. Chị em hãy thêm đậu nành vào danh sách thực phẩm hàng ngày của mình nhé.

Bài liên quan
Sữa đậu nành Fami bị "tố" vón cục, bốc mùi
(GDTĐ) - Giáo dục Thủ đô nhận được phản ánh của khách hàng về sản phẩm sữa đậu nành Fami - Vinasoy có hiện tượng vón cục, bốc mùi. Lô hàng này mới sản xuất được hơn 1 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do chị em nên uống sữa đậu nành mỗi ngày