Song song, Habeco còn tiếp tục chịu sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ cùng ngành như Heineken, Sabeco… Đây đều là các nhà sản xuất từ những tập đoàn đa quốc gia và được hậu thuẫn về kinh nghiệm, nhân sự, kỹ thuật, nguyên liệu, nguồn lực tài chính gấp nhiều lần Sabeco. Lãnh đạo Habeco thậm chí thừa nhận công ty đang yếu thế hơn so với những tập đoàn này.
Bên cạnh đó, công ty cũng chỉ ra xu hướng chuộng bia nhập khẩu của người tiêu dùng hay bị các loại bia có nguồn gốc từ doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ có giá thành thấp hơn bào mòn thị phần.
Trước tình trạng này, công ty đặt ra hàng loạt giải pháp để khắc phục khó khăn cũng như phát triển trong tương lai, một trong số đó là đa dạng hóa mô hình phân phối thông qua kênh thương mại điện tử. Habeco có kế hoạch tăng nhận diện thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử lớn trong nước cũng như tối ưu hóa hệ thống bán hàng trực tuyến qua website.
Quý I vừa qua, công ty mẹ của Habeco thu về 836 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ. Công ty chỉ lãi trước thuế 43 tỷ đồng, giảm 39%. Các số liệu thực hiện này hoàn thành lần lượt 11,3% và 15,6% chỉ tiêu đề ra năm nay.