Nhà tuyển dụng này nói thêm rằng khi xu hướng làm việc từ xa phát triển, ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp tốt, bao gồm cả giao tiếp bằng lời nói và văn bản. Một kỹ năng khác cũng được các công ty đánh giá cao, đó là sự tháo vát, linh hoạt.
Ngoài ra, theo ông Bach, lòng tốt, sự tử tế, chuyên nghiệp và đồng cảm cũng là nền tảng của một bộ kỹ năng mềm tốt. Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ đó có thể là điểm yếu và cố gắng không bộc lộ chúng. Chính vì vậy, ông Bach khuyên ứng viên nên kiên định trong cách tiếp cận.
"Một số người có thể cố gắng lợi dụng lòng tốt và sự đồng cảm của bạn, nhưng đừng để điều đó thay đổi cách bạn đối xử với mọi người, đồng thời tránh để bản thân bị lợi dụng", ông Bach nói.
Kỹ năng mềm bao gồm nhiều kỹ năng phi kỹ thuật gắn liền với khả năng lãnh đạo, giao tiếp giữa các cá nhân, khả năng thích ứng... Ảnh: Unsplash. |
Bà Harrington gợi ý khi ứng tuyển vào các vị trí mới, ứng viên lồng ghép các kỹ năng mềm trong quá trình thể hiện kinh nghiệm bản thân cũng như các kỹ năng cứng.
"Ví dụ, khi tóm tắt lại các dự án trước đây, bạn có thể làm nổi bật kỹ năng làm việc nhóm và cộng tác của mình bằng cách nói 'chúng tôi', thay vì 'tôi", đồng thời nhấn mạnh cách bạn đã làm việc với những người khác để đạt được thành công", bà Harrington nói.
Ngoài ra, ứng viên có thể đặt câu hỏi kích thích tư duy trong các cuộc phỏng vấn, thể hiện kỹ năng chuẩn bị và lập kế hoạch của bản thân. Một số câu hỏi cũng thể hiện khả năng giao tiếp và suy nghĩ chín chắn. Ứng viên cũng nên cho nhà tuyển dụng thấy bản thân có thể tương tác, làm việc với những người khác như thế nào trong tương lai.