Sức khỏe

Mách bạn 5 tip dưỡng da bằng mặt nạ gạo dễ thực hiện tại nhà

Phạm Hoa - Việt Anh {Ngày xuất bản}

(GDTĐ) - Bột gạo hoặc nước vo gạo chứa nhiều axit amin, vitamin và khoáng chất, vốn được coi là bài thuốc bảo vệ và phục hồi làn da hiệu quả. Dưới đây là 5 cách thực hiện mặt nạ gạo bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Mặt nạ gạo và sữa tươi

Sữa tươi dùng đắp mặt cực kì tốt cho da, tăng độ ẩm cho da, duy trì độ trắng sáng, phục hồi tổn thương từ môi trường. Do đó, sử dụng mặt nạ từ gạo và sữa tươi là cách giúp làm đẹp khá hữu hiệu.

Cách làm: Bột cám gạo (2 thìa), sữa tươi không đường (2 thìa). Trộn đều 2 thìa bột cám gạo với sữa tươi không đường, dùng thìa khuấy đều cho hỗn hợp mặt nạ nước gạo và sữa tươi thật mịn, không vón cục. Sau đó, rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở loại bỏ chất bẩn rồi dùng khăn thấm khô. Để hỗn hợp khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt sạch, lau khô.

Với hỗn hợp mặt nạ cám gạo và sữa tươi bạn nên sử dụng đều đặn 3 lần/ tuần sẽ thấy da có sự thay đổi, trắng sáng và mịn hơn nhiều.

mat-na-gao-duong-da.png
Bột gạo hoặc nước vo gạo có chứa axit amin, vitamin và khoáng chất được biết đến là có tác dụng bảo vệ và phục hồi làn da.

Mặt nạ gạo sữa chua mật ong

Cách làm: Bột cám gạo, mật ong, sữa chua không đường. Trộn đều bột cám gạo và mật ong lại với nhau, thêm sữa chua không đường vào đến khi sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch thì thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt đều khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước.

Hỗn hợp mặt nạ gạo sữa mật ong giúp da trắng sáng và mịn màng cũng như giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Bạn cũng có thể sử dụng sữa tươi không đường với cách làm tương tự như trên.

Mặt nạ gạo dầu dừa

Cách làm: Bột cám gạo, dầu dừa, sữa tươi không đường hoặc mật ong. Trộn dầu dừa và cám gạo với nhau thật đều rồi thêm 1 chút sữa tươi không đường hoặc 1 thìa mật ong đến khi hỗn hợp sền sệt. Nếu không dùng sữa không đường, mật ong thì có thể sử dụng nước ấm. Tiếp theo thoa hỗn hợp lên cơ thể và massage nhẹ nhàng 15-20 phút rửa lại với nước ấm.

Đây là mặt nạ tự nhiên nhất, an toàn và giúp bổ sung dưỡng chất cực tốt cho da. Nên thực hiện 2 lần/tuần. Đối với làn da nhạy cảm và dễ dị ứng, cần cân nhắc tỷ lệ thành phần của cám gạo và dầu dừa trước khi sử dụng.

mat-na-gao.png
Bột gạo được biết đến với tác dụng bảo vệ làn da khỏi các nếp nhăn và tránh ánh nắng mặt trời

Mặt nạ cám gạo sữa chua vitamin E

Cách làm: Cám gạo, sữa chua không đường, viên vitamin E. Trộn đều hỗn hợp lại với nhau đến khi sánh mịn. Rửa mặt sạch với nước ấm rồi thoa hỗn hợp mặt nạ cám gạo vitamin E sữa chua lên mặt rồi massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Sau khoảng 15-20 phút rửa lại với nước mát.

Hỗn hợp mặt nạ cám gạo vitamin E sữa chua giúp làm mềm da, trắng mịn và giảm thâm nám, đặc trị mụn hiệu quả. Với các bạn đang bị mụn thì có thể sử dụng làm hạn chế vi khuẩn gây mụn, hạn chế tắc lỗ chân lông.

Mặt nạ cám gạo cà phê sữa chua:

Cách làm: Cám gạo, cà phê, sữa chua. Trộn đều hỗn hợp mặt nạ theo tỉ lệ 1:1:1 đến khi quyện sánh. Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt hoặc nước ấm rồi đắp hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 15-20 phút rửa lại với nước ấm bạn sẽ thấy làn da cải thiện rõ rệt.

Mặt nạ cám gạo cà phê có tác dụng tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả, chăm sóc, dưỡng ẩm cho da và làm chậm quá trình lão hóa mang lại làn da căng mịn, khỏe đẹp từ sâu bên trong, da tươi mới và tràn đầy sức sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách bạn 5 tip dưỡng da bằng mặt nạ gạo dễ thực hiện tại nhà