Maguire: 'Năm ngoái, tôi vào đội hình tiêu biểu EURO đấy'

08/12/2022, 12:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung vệ Harry Maguire cho rằng tuyển Anh đang tràn đầy sự tự tin để có thể cạnh tranh chức vô địch World Cup 2022.

Maguire góp công giúp tuyển Anh tiến đến tứ kết World Cup 2022 bằng phong độ ấn tượng, trái ngược những gì đã qua ở MU.

"Bây giờ, tuyển Anh có một niềm tin rằng chúng tôi sẽ vô địch ở giải đấu này. Lứa cầu thủ hiện tại khác xa so với tập thể năm 2018. Tôi góp mặt trong trận bán kết giải năm đó và rất nhiều cầu thủ vui mừng vì thành tích cuối cùng của đội (hạng tư). Dù thua, chúng tôi trở về nhà và được coi là người hùng. Chúng tôi được đón chào nồng nhiệt và nhận những lời tán dương từ CĐV", Maguire chia sẻ trên Guardian hôm 7/12 (giờ Hà Nội).

Sau thời gian sa sút phong độ ở MU, Maguire có phong độ tốt ở tuyển Anh tại World Cup 2022. Cầu thủ sinh năm 1993 kết hợp cùng John Stones trở thành cặp trung vệ số một của HLV Southgate. Maguire thi đấu 340 phút ở World Cup 2022 và có một kiến tạo. "Tam sư" mới thủng lưới 2 bàn từ đầu giải, nằm trong số những đội có hàng thủ ấn tượng.

Nói về khả năng cạnh tranh chức vô địch, Maguire cho biết: “Tất nhiên, chúng tôi biết chặng đường sắp tới khó khăn như thế nào. Tồn tại 5 tới 6 đội có chung niềm tin rằng họ sẽ vô địch, trong đó có tuyển Anh".

Trước trận gặp Pháp hôm 11/12, tờ L'Equipe xem Maguire là điểm yếu của tuyển Anh. Trang báo thể thao nước Pháp bình luận: “Sự chậm chạp của Maguire có thể gây bất lợi cho hàng hậu vệ của đội tuyển Anh. Do đó, HLV Gareth Southgate có thể tăng cường sức mạnh hàng thủ bằng cách từ bỏ sơ đồ 4-3-3 để chuyển sang 3-4-3 như cách ông ấy làm mỗi khi đối đầu những đội mạnh nhất".

Nói về phong độ sa sút trong thời gian qua, Maguire cho biết: “Trong suốt sự nghiệp, có lẽ chỉ có Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là không sa sút phong độ. Điều quan trọng là tôi luôn lắng nghe người thân, bạn bè, ban huấn luyện và các đồng đội. Nhờ đó, tôi có thêm niềm tin. Tôi cũng biết giá trị của bản thân. Năm ngoái, tôi có mặt trong đội hình tiêu biểu ở EURO. Tôi biết khả năng của mình như thế nào".

Trong buổi tập hôm 7/12 của tuyển Anh, bộ đôi Declan Rice (bị cảm) và Callum Wilson (chấn thương nhẹ) không góp mặt. Còn lại, dàn hảo thủ của "Tam sư" sung sức và sẵn sàng cho cuộc đối đầu Pháp vào lúc 2h ngày 11/12 (giờ Hà Nội).

Maguire anh 1

Highlights Anh 3-0 Senegal Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka là những người ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Anh trước Senegal ở vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maguire: 'Năm ngoái, tôi vào đội hình tiêu biểu EURO đấy'