“Mải” - Cuộc rong chơi đi tìm sự đồng điệu

Nhữ Phong | 25/02/2022, 18:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 26/2, triển lãm cá nhân của họa sĩ Hiền Nguyễn với chủ đề “Mải” sẽ được khai mạc tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội). 25 tác phẩm sơn mài trên vóc và 3 sơn mài trên toan, nhiều bức khổ tranh lớn sẽ được trưng bày.

plasma.jpg
Tác phẩm Plasma của mặt trời, sơn mài trên vóc.

Họa sĩ Hiền Nguyễn từng để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng yêu hội họa qua triển lãm “Ủ”. Đó là những tác phẩm được chị ấp ủ che chở suốt chục năm, là những khám phá ngỡ ngàng của họa sĩ với cuộc sống, với tình yêu, với nỗi cảm thông cho sự đam mê của người đàn bà, sự hóa thân của đàn bà.

bai-dai.jpg
Tác phẩm Bãi dài Nha Trang, sơn mài trên vóc.

Từ triển lãm “Ủ” mà chị giải tỏa được tâm tư của mình để tiếp tục thực hiện “Thở”. Triển lãm thờ với những bức phong cảnh nhẹ nhàng, phù hợp với chất liệu sơn mài trên toan mà chị bắt đầu mày mò và dần làm chủ. “Thở” như một nhịp lấy hơi để Hiền dấn thân vào một câu chuyện rộng lớn và vĩ đại. Câu chuyện về vũ trụ, về khởi nguồn. Nên họa sĩ đã “Mở” cõi lòng tìm trong vũ trụ. “Mở” vừa xong, chị đã lại mơ màng nghĩ về một chủ đề mới…

hinh-dung-ve.jpg
Tác phẩm Hình dung về cấu trúc cứng của một vũ trụ giãn nở, sơn mài trên toan.

“Mải” được họa sĩ xem như một cuộc mải miết rong chơi ra chốn kinh kỳ, tìm những tâm hồn đồng điệu.

ha-noi.jpg
Tác phẩm Hà Nội, sơn mài trên vóc.

“Tôi đã trải qua hơn 20 năm thực nghiệm và tìm tòi chất liệu sơn mài, từ những kiến thức học được từ trường và từ kinh nghiệm thực tế. Mỗi bước đều là quá trình tìm cho mình một con đường sáng tạo qua nhiều khuynh hướng thể hiện khác nhau. Tôi mong muốn qua những tác phẩm của mình chia sẻ với bạn bè và công chúng, cái nhìn, những cảm xúc của tôi với cuộc sống”, họa sĩ Hiền Nguyễn chia sẻ.

Bài liên quan
Triển lãm “Thu Nghiêng”: Những tác phẩm nghệ thuật đi qua mùa dịch
(GDTĐ) - "Thu Nghiêng" là triển lãm nghệ thuật được nhóm tác giả “gói” mùa Thu lại trong Hanoi Studio Gallery diễn ra từ 16/11 đến hết 5/12.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Mải” - Cuộc rong chơi đi tìm sự đồng điệu