Triển lãm “Thu Nghiêng”: Những tác phẩm nghệ thuật đi qua mùa dịch

Phương Thảo | 26/11/2021, 08:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - "Thu Nghiêng" là triển lãm nghệ thuật được nhóm tác giả “gói” mùa Thu lại trong Hanoi Studio Gallery diễn ra từ 16/11 đến hết 5/12.

Triển lãm “Thu Nghiêng” là câu chuyện về công việc nghệ thuật của năm tác giả trong mùa Thu năm 2021 ra mắt khán giả sau khoảng thời gian Hà Nội đóng băng do Covid-19.

Không gian trưng bày các tác phẩm tại Hanoi Studio Gallery từ 16/11 đến hết 5/12 (Ảnh: BTC)

Triển lãm mang đến 22 tác phẩm của nhóm năm tác giả nổi tiếng Vũ Đình Tuấn, Mai Xuân Oanh, Nguyễn Trần Cường, Nguyễn Thế Hùng, Đỗ Hiệp. Những bức tranh được sáng tạo từ đa dạng chất liệu tổng hợp. Một số chất liệu đặc trưng có thể kể đến như toan, sơn mài, sơn dầu, giấy dó, và màu acrylic, lụa,... Mỗi tâm hồn mang tới “Thu Nghiêng” một màu rất riêng biệt tạo nên một triển lãm nghệ thuật vô cùng độc đáo.

Các tác phẩm được làm từ những chất liệu đặc trưng như toan, giấy dó, sơn dầu, sơn mài,... (Ảnh: BTC)

Tới đây, những người yêu thích nghệ thuật được thả mình vào một mùa thu êm dịu, nhẹ nhàng, mềm mại với tác phẩm được làm từ lụa của tác giả Mai Xuân Oanh.

Mùa thu dịu dàng qua tác phẩm tranh lụa “Giấc mơ Thu” của tác giả Mai Xuân Oanh (Ảnh: BTC)

Cùng với mềm mại, khán giả sẽ được cảm nhận một mùa thu Hà Nội  nhộn nhịp, vui tươi qua các tác phẩm “Lễ Trung Thu” tranh sơn mài của tác giả Nguyễn Trần Cường. 

Tác phẩm “Lễ Trung Thu” của tác giả Nguyễn Trần Cường (Ảnh: BTC)
Tác phẩm “Hồng và gia đình thỏ” của tác giả Nguyễn Trần Cường (Ảnh: BTC)

Không chỉ vậy, đến với triển lãm lần này phù thuỷ tranh lụa Vũ Đình Tuấn lại tung tẩy với giấy dó bồi trên toan với những tác phẩm đặc sắc với gam màu đỏ, hồng của mùa thu. Triển lãm còn mở ra một khu vườn mùa thu say đắm qua các tác phẩm của tác giả Nguyễn Thế Hùng.

Tác phẩm “Ngày hồng” được sáng tạo từ màu acrylic và toan bồi, giấy dó của Tác giả Vũ Đình Tuấn (Ảnh: BTC)
Tác phẩm “Mơ hoa 03” của tác giả Nguyễn Thế Hùng được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hoa cỏ mùa thu (Ảnh: BTC)

Cùng sự kết hợp giữa sơn mài và giấy dó tác giả Đỗ Hiệp cũng mang tới mùa thu hẳn là rất “nghiêng” trong ánh vàng lao xao của nắng và chuyển động của hình.

Tác phẩm thuộc bộ bốn tranh mang tên “Bibbidi Bobbidi Boo - Tang tính tình tang” của tác giả Đỗ Hiệp (Ảnh: BTC)

Các tác phẩm mang đậm nét riêng biệt của từng tác giả nhưng đều xoay quanh chủ thể đặc trưng đó là mùa Thu miền Bắc. Đây chính là thời điểm các tác giả sáng tạo nên những bức tranh trong triển lãm. Các tác phẩm sử dụng những tông màu đặc trưng của mùa thu như vàng, đỏ, nâu tái hiện lại một không gian mùa thu rất nghệ thuật.

Triển lãm “Thu Nghiêng” không tổ chức khai mạc, khuyến cáo không tập trung đông người, mở cửa tự do đón khách tham gia tại Hanoi Studio Gallery (13 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) Từ 16/11 đến hết 5/12.

Bài liên quan
Hot Tiktoker Dương Quang Huy đeo đuổi đam mê nghệ thuật
Hot Tiktoker Dương Quang Huy đang có gần 800 nghìn lượt theo dõi và 7 triệu lượt thích. Ít ai biết, để đeo đuổi đam mê nghệ thuật, Huy đã phải trải qua nhiều cú trượt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm “Thu Nghiêng”: Những tác phẩm nghệ thuật đi qua mùa dịch