Malaysia hủy bỏ kỳ thi tốt nghiệp THCS

Phạm Khánh | 10/06/2022, 08:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong cuộc họp đầu tháng 6, Bộ Trưởng Giáo dục Malaysia, TS Radzi Jidin, thông báo huỷ bỏ kỳ thi PT3 (tương đương với kỳ thi tốt nghiệp THCS tại Việt Nam) từ năm 2022.

Học sinh Malaysia tham gia kỳ thi tốt nghiệp THCS năm 2021.Học sinh Malaysia tham gia kỳ thi tốt nghiệp THCS năm 2021.

Thay vào đó, kết quả học tập của học sinh được đánh giá qua các kỳ thi tại trường trong quá trình học tập.

TS Radzi cho biết: Đánh giá dựa trên trường học giờ đây sẽ là phương pháp mới được sử dụng để đánh giá học sinh nhằm thay đổi văn hóa thi cử thống trị hệ thống giáo dục Malaysia. Chúng tôi không muốn đặt áp lực lên giáo viên, học sinh qua các kỳ thi.

Bảng đánh giá thành tích học sinh Malaysia sẽ được thiết kế rõ ràng, toàn diện để phụ huynh có thể nắm bắt mức độ học tập của con cái. Bảng bao gồm kết quả từ các bài đánh giá về thể chất, thể thao, hoạt động ngoại khóa; kết quả đo lường tâm lý và kết quả học tập.

Để đánh giá hiệu quả dựa trên nhu cầu của trường học và học sinh, ông Radzi cho biết, Bộ Giáo dục Malaysia sẽ tổ chức khóa đào tạo dành cho giáo viên phổ thông. Ngoài ra, giáo viên chỉ cần nhập dữ liệu và kết quả của học sinh vào một hệ thống chung để giảm khối lượng công việc.

Văn phòng Giáo dục bang và Phòng Giáo dục quận sẽ được cấp quyền truy cập vào hệ thống này để thu thập dữ liệu cần thiết. Thành tích của học sinh sẽ được Bộ Giáo dục sử dụng để đánh giá trình độ đọc viết và tính toán.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục Malaysia sẽ dừng việc so sánh các trường học trong khu vực, địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia hủy bỏ kỳ thi tốt nghiệp THCS