Malaysia thắng Myanmar trên sân khách

21/12/2022, 16:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội bóng của HLV Kim Pan-gon vượt qua chủ nhà Myanmar với tỷ số 1-0 ở trận ra quân bảng B AFF Cup diễn ra chiều 21/12.

Bàn thắng duy nhất của Faisal Halim ở phút 52 giúp "Những chú hổ Malaya" có chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng AFF Cup 2022. Malaysia chơi không quá hay so với Myanmar, nhưng họ nhỉnh hơn đối thủ về khả năng tận dụng cơ hội.

Halim chính là cái tên chơi nổi bật nhất trên hàng công của đội khách, khi sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng khéo léo. Cầu thủ mang áo số 7 chính là người tung ra nhiều cú dứt điểm nguy hiểm nhất về phía khung thành Myanmar trận này. Pha thoát xuống dứt điểm gọn gàng của anh chính là điểm sáng lớn nhất trong lối chơi của Malaysia trận này.

Malaysia anh 1

Bàn thắng của Faisal Halim giúp "Những chú hổ Malaya" có chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng AFF Cup 2022. Ảnh: Flash Sukan.

Về phía Myanmar, đội chủ nhà có trận đấu đáng khen. Họ sở hữu tới 58% thời lượng bóng, tung ra 18 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương (3 đi trúng đích). Ở chiều ngược lại, Malaysia chỉ có 9 cú dứt điểm (2 đi trúng đích).

Kể từ sau bàn thắng của Halim, Malaysia đánh mất thế trận và để Myanmar dồn lên tìm bàn gỡ. Hệ thống 3 trung vệ của Malaysia gặp nhiều vấn đề trong khả năng kiểm soát bóng. Bên cạnh đó, khoảng trống giữa các trung vệ đội khách cũng khá lớn và liên tục để Myanmar khai thác.

Malaysia anh 2

Myanmar để thua đáng tiếc trước Malaysia trên sân nhà. Ảnh: Flash Sukan.

Tuy nhiên khả năng dứt điểm của đội chủ nhà là vấn đề lớn với họ. Ngay cả khi được hưởng penalty vào phút 90, đội chủ nhà cũng không thể có bàn thắng. Cú sút theo kiểu nhảy chân sáo của Win Naing Tun bị thủ môn Syihan Hazmi cản phá, qua đó tước đi cơ hội giữ lại 1 điểm của Myanmar.

Đội chủ nhà thua trận đầu tiên đáng tiếc ở vòng bảng AFF Cup 2022. Trong khi đó, Malaysia cần cải thiện lối chơi nếu muốn tiếp tục đặt tham vọng tiến sâu ở giải đấu năm nay. Đội bóng của HLV Kim Pan-gon chơi không thật sự thiếu phục dù được đánh giá cao hơn nhiều so với Myanmar.

  • Hết giờ!

    90+12'Đội bóng của HLV Kim Pan-gon vượt qua chủ nhà Myanmar với tỷ số 1-0 ở trận ra quân bảng B AFF Cup diễn ra chiều 21/12.

  • Win Naing Tun sút không vào!

    90+3' Thật khó tin khi cú sút nhảy chân sáo củaWin Naing Tun đã bị thủ mônSyihan Hazmi cản phá. Quá đáng tiếc cho Myanmar.

    Malaysia anh 3
  • Trận đấu sẽ có 8 phút bù giờ!

    90+1' Myanmar đang đứng trước cơ hội san bằng tỷ số.

  • Penalty cho Myanmar!

    90' Trọng tài thổi penalty cho Myanmar! Thật bất ngờ khi đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau pha hỗn loạn trong vùng cấm. Trọng tài chính đưa ra quyết định quá chậm và phải tham khảo ý kiến của trợ lý biên.

  • Sức ép củaMyanmar giảm xuống

    81' Nền tảng thể lực suy giảm khiến đội chủ nhà không thể tiếp tục duy trì thế trận tấn công như vài phút trước.Myanmar cần sắc sảo hơn trong các tình huống lên bóng nếu không muốn nhận trận thua ngay trên sân nhà.

  • Sergio Aguero vào sân!

    75' Tiền đạo nhập tịchSergio Aguero của Malaysia đã được tung vào sân.Chân sút gốc Argentina của đội tuyển Malaysia chỉ có hai lần ra sân thi đấu ở CLB trước khi được gọi tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

    Malaysia anh 4
  • Malaysia để mất trung tuyến

    71' Hệ thống 3 trung vệ của Malaysia gặp nhiều vấn đề trong khả năng kiểm soát bóng. Bên cạnh đó, khoảng trống giữa các trung vệ đội khách cũng khá lớn và liên tục để Myanmar khai thác. Đội chủ nhà đã tung ra tới 10 cú dứt điểm về phía khung thành Malaysia.

  • Myanmarép sân!

    69' Đội chủ nhà liên tục dồn lên sau khi để đối thủ dẫn trước. Các chân sútMyanmar liên tục có những cơ hội dứt điểm về phía khung thành Malaysia nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ không tốt.

  • Trận đấu sôi nổi!

    57' Sau bàn thua, Myanmar dồn lên tìm bàn gỡ và họ cho thấy nỗ lực của mình. Trong khi đó, Malaysia có vẻ như đang đánh mất thế trận kể từ sau khi ghi bàn.

  • Faisal Halim tỏa sáng

    52' Cầu thủ chơi nổi bật bên phía Malaysia trận này là Faisal Halim thoát xuống dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho đội khách. Sau đó chân sút mang áo số 7 có động tác ăn mừng y hệt Cristiano Ronaldo.

    Malaysia anh 5
  • Safawi dứt điểm bất thành!

    48' Malaysia tăng cường khả năng tấn công ở đầu hiệp hai và ngay lập tức tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Myanmar nhưng thủ quân Safawi không thể dứt điểm.

  • Hiệp hai bắt đầu!

    45' Cả hai đội tiếp tục tung ra một sự thay đổi người sau giờ nghỉ giải lao. Tiền vệMyat Kaung Khant vào sân bên phía Myanmar, trong khi Malaysia tung tiền đạo nhập tịchLee Andrew Tuck vào sân.

  • Người hâm mộMalaysia chê đội nhà đá như Sri Lanka

    Màn trình diễn tẻ nhạt của hai đội sau hiệp một có vẻ như không được lòng các khán giả trung lập lẫn những người hâm mộ Malaysia. "Malaysia chơi quá đơn điệu và nhàm chán", một CĐV tên Irlan bình luận. "Không có cầu thủ của JDT (Johor Darul Ta'zim - CLB mạnh nhất nước), Malaysia đá như Sri Lanka".

    Malaysia anh 6
  • Thống kê sau hiệp một

    Myanmar nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng và không thua kém Malaysia trong số các tình huống dứt điểm nguy hiểm.

    Malaysia anh 7
  • Hiệp một kết thúc!

    45+5' Kết quả hòa 0-0 là xứng đáng với những gì hai đội thể hiện trong hơn 45 phút đầu tiên của trận đấu. Malaysia chơi không quá tệ nhưng họ gặp khó trước đội chủ nhà Myanmar chơi nỗ lực.

  • Hiệp một sẽ có 5 phút bù giờ!

    45+1' Hiệp một nhiều khả năng kết thúc với tỷ số hòa 0-0, cảMalaysia và Myanmar đều có những cơ hội của riêng mình nhưng không thể tận dụng. Được đánh giá cao hơn trước trận, đây rõ ràng là kết quả gây thất vọng với đội bóng của HLVKim Pan-gon.

  • Lại làFaisal Halim!

    41' Cầu thủ chạy cánh trái của Malaysia tiếp tục có tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Myanmar. Chân sút sinh năm 1998 chơi năng nổ và là nguồn sáng tạo chính của đội khách ở trận này.

  • Malaysia chơi thiếu sáng tạo

    31' "Những chú hổMalaya" gặp khó trong các pha phối hợp quyết định ở 1/3 cuối sân Myanmar. Hàng công Malaysia chủ yếu dựa vào tốc độ và khả năng đi bóng của cầu thủ chạy cánhFaisal Halim. Tuy nhiên, Myanmar cũng cho thấy họ có khả năng phản công đáng gờm.

    Malaysia anh 8
  • Halim bỏ lỡ cơ hội

    23' Malaysia thiếu chút nữa có bàn mở tỷ số sau khi tiền vệ Faisal Halim nhận bóng ở vị trí thuận lợi trong vùng cấm đối phương nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch khung thành.

  • Myanmar suýt mở tỷ số!

    19' Không lên bóng nhiều nhưng mỗi đường tấn công của đội chủ nhà luôn cho thấy sự nguy hiểm. Maung Maung Lwin vừa có tình huống dứt điểm trong vùng cấm khá nguy hiểm.

  • Malaysia lấy lại thế trận

    17' Sau quãng thời gian đầu có vẻ bị bất ngờ, đội bóng của HLV Kim Pan-gon kiểm soát bóng và tạo ra nhiều tình huống tấn công về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, đây chắc chắn là trận đấu không dễ cho Malaysia.

  • Myanmar phối hợp sắc nét

    8' Đội chủ nhà tung ra cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu, sau một loạt các pha xử lý có nét trước vùng cấm Malaysia. Myanmar sẵn sàng dâng cao đội hình và không ngần ngại chơi đôi công với đội khách.

  • Pha va chạm đầu tiên!

    1' Ngay sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, cầu thủ hai đội đã có pha va chạm mạnh khiến một ngôi sao bên phía Myanmar chấn thương.

  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Malaysia trong trang phục áo vàng truyền thống, trong khi Myanmar mặc áo đỏ.

  • Đội hình xuất phát Myanmar và Malaysia

    HLV Kim Pan-gon sử dụng hệ thống 3 trung vệ. Ở hàng tiền vệ, "Những chú hổMalaya" đón chào sự trở lại củaRuventhiran Vengadesan sau chấn thương. Trong khi đó, đội chủ nhfa Myanmar nhiều khả năng chơi với sơ đồ 4-4-2.


    Malaysia anh 9
  • Tiền thưởng của đội vô địch AFF Cup 2022

    Theo Daily News (Thái Lan), mức tiền thưởng cho nhà vô địch AFF Cup 2022 sẽ giống với kỳ AFF Cup 2020. Đội vô địch giải đấu năm nay sẽ nhận 300 nghìn USD. Trong khi đó, đội á quân AFF Cup 2022 sẽ nhận mức tiền thưởng 100.000 USD.Hai đội bị loại ở bán kết sẽ nhận mức tiền thưởng là 50.000 USD. Các đội thắng ở vòng bảng không có tiền thưởng.

    Malaysia anh 10
  • Báo Nhật Bản: ‘Bình luận World Cup giúp Honda thắng trận ở AFF Cup’

    Truyền thông Nhật Bản khen ngợi khả năng vận dụng kinh nghiệm của HLV Keisuke Honda từ việc bình luận các trận đấu ở World Cup tới việc giúp Campuchia thắng Philippines 3-2. “Tuyển Campuchia dưới sự chỉ đạo của HLV Keisuke Honda đã khởi đầu AFF Cup 2022 bằng một chiến thắng. Anh ta đã vận dụng những bài học kinh nghiệm rút ra từ việc bình luận 6 trận đỉnh cao của World Cup để áp dụng cho tuyển Campuchia”, trang Nikkan Sports bình luận về Honda.

    Malaysia anh 11
  • Cục diện bảng A sau loạt trận đầu tiên

    Với thắng lợi đậm 5-0 trước Brunei, Thái Lan dẫn đầu khi hơn Campuchia về hiệu số. Với sức mạnh của Thái Lan, trận đấu giữa Indonesia vàCampuchia vào ngày 23/12 tới nhiều khả năng quyết định đến tấm vé còn lại vào bán kết của bảng đấu.

    Malaysia anh 12
  • CĐV Việt Nam tại Vientiane trước trận gặp Lào

    Hơn 100 cổ động viên Việt Nam tụ tập diễu hành trên những con phố lớn ở thủ đô Vientiane (Lào) chiều 21/12.Khoảng 4 tiếng trước trận ra quân của tuyển Việt Nam tại bảng B AFF Cup 2022 với đối thủ Lào, hơn 100 thành viên của hội cổ động viên Việt Nam tụ tập ở gần trung tâm thủ đô Vientiane. Nhóm này gồm những người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Lào hoặc mới từ quê nhà sang để cổ vũ đội tuyển.

    Không khí tưng bừng của CĐV Việt Nam ở Lào Nhóm gần 100 CĐV Việt Nam khuấy động không khí yên bình ở thủ đô Vientiane trước trận đấu của đội chủ nhà với tuyển Việt Nam.
    Malaysia anh 13
  • Kết quả hai trận đấu đầu tiên bảng A

    Trong loạt trận đầu tiên của vòng bảng AFF Cup 2022, Thái Lan thắng Brunei 5-0 trong khi Campuchia tạo ra bất ngờ khi vượt qua Philippines 3-2.

    Highlights Campuchia 3-2 Philippines Huấn luyện viên Keisuke Honda và các học trò giành chiến thắng 3-2 trước Philippines ở trận ra quân AFF Cup 2022 vào chiều 20/12.
    Malaysia anh 14
    Malaysia anh 15
Bài liên quan
Công an TP HCM trục xuất 9 người Malaysia trong đường dây lừa đảo
Chín người bị trục xuất khỏi Việt Nam do nhập cảnh TP HCM, được băng tội phạm nuôi, trả lương để gọi điện thoại về nước lừa đồng hương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia thắng Myanmar trên sân khách