Mane đánh bại Salah, Senegal lần đầu vô địch AFCON

T/H | 07/02/2022, 08:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ĐT Senegal là chủ nhân của danh hiệu vô địch AFCON 2021 sau khi đánh bại ĐT Ai Cập trên chấm luân lưu 11m. Mane là người thực hiện thành công cú đá quyết định.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ ngôi sao hơn so với Ai Cập, Senegal là đội chủ động hơn trong những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 4, Senegal đã được hưởng phạt đền nhưng từ chấm 11m, ngôi sao Sadio Mane đã không thắng được thủ môn của Ai Cập. Phải đến phút 28, Ai Cập mới có cơ hội đầu tiên trong trận nhưng Salah đã dứt điểm không thành công. 

Sau đó, trận chung kết AFCON 2021 diễn ra trong thế trận chắc chắn, và không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. 2 đội duy trì tỷ số 0-0 sau 90 phút chính thức và cả 30 phút hiệp phụ khiến trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. 

Ở loạt đá này, Mohamed Abdelmonem và Mohanad Lasheen bên phía Ai Cập không thành công ở những lượt đá của mình. Trong khi đó,  bên phía Senegal chỉ có mình Abdou Diallo thất bại trên chấm 11m. Sadio Mane đã "lập công, chuộc tội" để thực hiện chính xác quả đá quyết định, mang về danh hiệu AFCON đầu tiên trong lịch sử cho bóng đá Senegal. 

Mane đã có danh hiệu đầu tiên ở cấp ĐTQG trong khi Salah vẫn phải tiếp tục chờ đợi để tìm danh hiệu đầu tiên cùng ĐT Ai Cập.

Bài liên quan
10 thói quen kỳ quặc trong thế giới bóng đá
Trong bóng đá cũng như trong cuộc sống, sự chuẩn bị là rất quan trọng. Nhưng ngoài chuyện chăm chút cho việc ăn uống và tập luyện, đôi khi các HLV và cầu thủ còn có những thói quen kỳ quặc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mane đánh bại Salah, Senegal lần đầu vô địch AFCON