Bóng đá Việt Nam xếp trên Thái Lan ở bảng các giải VĐQG châu Á

T/H | 20/01/2022, 15:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo bảng xếp hạng được cập nhật bởi chuyên trang bóng đá Footy Rankings, giải vô địch quốc gia Việt Nam V-League đang xếp hạng thứ 12 châu Á và thứ 5 của khu vực Đông Á.

Theo bảng xếp hạng được cập nhật bởi chuyên trang bóng đá Footy Rankings, giải vô địch quốc gia Việt Nam V-League đang xếp hạng thứ 12 châu Á và thứ 5 của khu vực Đông Á. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bóng đá Việt Nam đã đẩy bóng đá Thái Lan xuống vị trí thứ 6 của khu vực Đông Á và thứ 13 của khu vực châu Á.

Bóng đá Việt Nam xếp trên Thái Lan ở bảng các giải VĐQG châu Á - Ảnh 1.

Tuy nhiên đây mới chỉ là bảng xếp hạng cập nhật tính tới thời điểm hiện tại. Bảng xếp hạng chung cuộc vào cuối mùa giải 2022 mới được sử dụng để phân bổ số lượng đội đá AFC Champions League và AFC Cup vào năm 2024. Nếu thứ hạng này được giữ nguyên, Thái Lan sẽ mất một suất dự AFC Champions League vào tay Việt Nam. Nói cách khác, các câu lạc bộ Việt Nam sẽ có một suất dự vòng bảng và hai suất đá play-off, còn Thái Lan sẽ chỉ có một suất vào vòng bảng và một suất dự play-off.

AFC Club Competitions Ranking hay còn gọi là BXH các giải đấu cấp CLB của LĐBĐ châu Á (AFC) được lập ra từ năm 2014. Dựa vào thứ hạng trên BXH này mà AFC sẽ phân bổ các suất tham dự 2 đấu trường châu lục là AFC Champions League và AFC Cup cho các giải VĐQG thành viên.

Bài liên quan
Những điểm nhấn của bóng đá Việt Nam năm 2021
Đội tuyển bóng đá nam không thể vô địch AFF Cup, nhưng trong thất bại đấy vẫn không thể phủ nhận một năm vượt khó của đội tuyển bóng đá nam nói riêng cả nền bóng đá nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Việt Nam xếp trên Thái Lan ở bảng các giải VĐQG châu Á