Thủ tướng Malaysia mong đội nhà học tập bóng đá Việt Nam

T/H | 19/01/2022, 10:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Malaysia, ông Ismail Sabri Yaakob yêu cầu Liên đoàn bóng đá địa phương (FAM) học tập bóng đá Việt Nam, trong đó có mô hình đào tạo trẻ của Hoàng Anh Gia Lai để áp dụng trong tương lai.



Trong buổi lễ động thổ xây dựng trụ sở mới của FAM hôm 17.1, Thủ tướng Malaysia, ông Isamil Sabri Yaakob cho rằng để bóng đá tiếp tục là môn thể thao được ưa chuộng nhất, FAM phải nghĩ cách để phát hiện, đào tạo những tài năng trẻ. Để hỗ trợ FAM, chính phủ Malaysia đã duyệt chi 10 triệu ringgit (hơn 54 tỉ đồng).

Ông Ismail Sabri Yaakod nhấn mạnh chương trình F:30 của FAM là đúng đắn, với mục tiêu đưa tuyển Malaysia trở thành cường quốc của bóng đá Châu Á vào năm 2030. Tuy nhiên, ông yêu cầu FAM phải đẩy mạnh, hoàn thiện việc đào tạo trẻ, bởi đó là con đường tốt nhất để dẫn đến thành công. Ông lấy câu lạc bộ Chelsea và bóng đá Việt Nam làm dẫn chứng.

Ông chia sẻ: "Lấy ví dụ như Chelsea, đội bóng mà tôi hâm mộ. Họ có tất cả mọi thứ, đào tạo các cầu thủ từ 9 đến 23 tuổi. Họ đã tạo ra một hệ bao gồm các huấn luyện viên, đội ngũ quản lý. Chất lượng của các cầu thủ luôn được đặt lên hàng đầu. Bóng đá Malaysia phải học hỏi họ.

Hãy nhìn vào Việt Nam. Năm 2006, họ xếp thứ 172 thế giới nhưng hiện tại họ là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Điều gì khiến cho bóng đá Việt Nam và Malaysia có sự khác biệt? Câu trả lời nằm ở nền tảng cho việc phát triển bóng đá ở các cấp độ.

Chìa khóa cho thành công của họ là Học viện Hoàng Anh Gia Lai có quan hệ đối tác với Arsenal, JMG và sự hậu thuẫn từ những tập đoàn địa phương. Vì thế, nếu bóng đá Malaysia đẩy mạnh việc phát triển từ các học viện, các quận, bang, trong tương lai chúng ta có thể sản sinh ra những cầu thủ giỏi".

Bài liên quan
Tuấn Anh trước cơ hội lần đầu dự AFF Cup: Hy vọng và thấp thỏm
Sau 2 lần lỡ hẹn đầy cay đắng với AFF Suzuki Cup vào 2016 và 2018, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đang đứng trước cơ hội lần đầu tham dự giải đấu này. Nhưng những hiểm họa có thể rình rập tới “đôi chân pha lê” của Tuấn Anh, nhất là khi những Indonesia hay Malaysia sẵn sàng chơi rắn hơn mức cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Malaysia mong đội nhà học tập bóng đá Việt Nam