4 việc Việt Nam cần làm để đánh bại Malaysia?

T/H | 08/12/2021, 17:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Park Hang Seo nói Việt Nam sẽ đá với Malaysia như đá một trận chung kết nhưng có một số điểm chúng ta cần lưu tâm nếu muốn đánh bại đối thủ này.

1.Cải thiện hiệu quả dứt điểm
Chúng ta coi trận gặp Lào như một cuộc tập dượt nhưng phải thành thật nhìn nhận rằng dù tuyển Việt Nam đã làm tốt hầu hết mọi việc nhưng riêng khâu dứt điểm thì chưa đạt yêu cầu.
Chúng ta tung ra cả tá pha dứt điểm trong 90 phút thi đấu nhưng đa số là thiếu chính xác hoặc thiếu hiểm hóc. Chúng ta lãng phí bóng khá nhiều.
Chú thích ảnh
Văn Đức và đồng đội cần dứt điểm tốt hơn trước Malaysia. Ảnh: Thế Vũ
Trước Malaysia, Việt Nam khó có thể cầm bóng nhiều như thế, khó có nhiều cơ hội dứt điểm như trước Lào. Nếu chúng ta vẫn dứt điểm kém hiệu quả như vậy thì chúng ta có thể gặp khó khăn trong khâu ghi bàn.
2.Tránh mất tập trung trong khoảnh khắc
Ở trận gặp Lào, tuyển Việt Nam có một số tình huống phòng ngự mất tập trung trong hiệp 2, khiến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh bị đe dọa.
Chúng ta không được phép lặp lại tình trạng tương tự trước Malaysia. Ông Park và nhiều tuyển thủ hẳn chưa quên bài học ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.
Việt Nam dẫn trước Malaysia tới 2-0 trên sân khách nhưng sau đó để Malaysia gỡ hòa 2-2 do mất tập trung trong khoảnh khắc.Trong cuộc tái đấu với Malaysia ngày 12/12 tới, bất cứ khoảnh khắc mất tập trung nào ở hàng phòng ngự đều có thể khiến chúng ta phải trả giá đắt.
3.Chơi bóng bằng cái đầu “lạnh”
Malaysia của Tan Cheng Hoe rất mạnh về thể lực, thường đá quyết liệt, thậm chí chơi rắn và không ngần ngại phạm lỗi. Họ biết rõ hầu hết các nhân tố quan trọng nhất của chúng ta cũng như lối chơi sở trường của tuyển Việt Nam.
Kịch bản dễ xảy ra trong cuộc đối đầu ngày 12/12 tới như đã từng xảy ra trong nhiều cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Malaysia 3 năm qua là Malaysia hoàn toàn có thể đá rắn, sẵn sàng phạm lỗi nhằm ngắn chúng ta chơi bóng cũng như khiêu khích tâm lí và làm chùn chân cầu thủ chúng ta.
Để sẵn sàng cho các tình huống ấy, chúng ta cần phải điềm tĩnh, tránh phản ứng thái quá và trả đũa vì điều đó có thể không có lợi cho chính chúng ta.
4. Cẩn trọng ở hai biên và bóng chết
Malaysia khá mạnh về đánh biên nên tuyển Việt Nam cần hết sức cảnh giác ở hai cánh nhằm tránh nguy cơ bị đối thủ khai thác. Các hậu vệ cánh của chúng ta cần để mắt thường xuyên tới khâu phòng ngự biên thay vì quá mải dâng cao tấn công.
Chúng ta cũng cần tránh phạm lỗi ở những vị trí gần vòng cấm, hạn chế bị phạt góc vì đó là những tình huống có thể được Malaysia tận dụng để ghi bàn.
Bài liên quan
VFF chốt ngày bán vé xem đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình
VFF chính thức thông báo thời điểm bán vé hai trận đội tuyển Việt Nam tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 việc Việt Nam cần làm để đánh bại Malaysia?