Ba phương án đội hình tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản

Đỗ Hải | 11/11/2021, 16:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Park Hang-seo có thể tạm gác nỗi lo về nhân sự ở đội tuyển Việt Nam khi những cầu thủ ông triệu tập đều giữ sức khỏe tốt trước giờ chạm trán Nhật Bản.

Tuyển Nhật Bản hiện không có phong độ cao với chỉ 6 điểm sau 4 trận. HLV Park Hang-seo có thể dùng ba đội hình khác nhau cho mục tiêu có điểm như ông đã nói trong cuộc họp báo trước trận.

3 phuong an doi hinh tuyen Viet Nam dau Nhat Ban anh 1

Sơ đồ sở trường

HLV Park Hang-seo xây dựng cho đội tuyển Việt Nam sơ đồ 3-4-3 với sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Sơ đồ mới này ngay lập tức đem về thành công cho các đội tuyển Việt Nam ở giai đoạn 2018-2020.

Thời gian gần đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc bắt đầu phải thay đổi nhiều hơn cách bố trí nhân sự tuyến trên sau hàng loạt chấn thương của Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương... Nhiều trung vệ như Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng rồi cả Bùi Tiến Dũng cũng gặp các vấn đề về sức khỏe.

Tuyển Việt Nam đang bước ra đấu trường châu lục, chạm trán những đối thủ vượt trội về đẳng cấp và cần có sự thay đổi. Trước tuyển Nhật Bản đang trong giai đoạn bất ổn, HLV Park có thể sắp xếp đội hình sở trường nếu muốn gây bất ngờ cho đối thủ.

3 phuong an doi hinh tuyen Viet Nam dau Nhat Ban anh 2
Đội hình mạnh về tấn công. Đồ họa: Minh Phúc.

Sơ đồ tấn công

Nếu 3-4-3 là sơ đồ cân bằng thì 3-5-2 là sơ đồ có sức tấn công tốt hơn khi hai cầu thủ chạy cánh dâng cao còn ở khu vực giữa sân có sự góp mặt của 3 tiền vệ trung tâm nhằm giúp tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn.

Tuyển Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu nhưng vẫn được đánh giá rất cao nhờ nhiều cầu thủ đang chơi tại các giải hàng đầu châu Âu.

Ở một vài thời điểm, ông Park có thể đưa tuyển Việt Nam về sơ đồ này với những toan tính chiến thuật. Song, đây khó có thể là sơ đồ để Quang Hải và đồng đội vận hành trong suốt trận đấu.

3 phuong an doi hinh tuyen Viet Nam dau Nhat Ban anh 3
Bố trí nhân sự thiên về phòng ngự. Đồ họa: Minh Phúc.

Sơ đồ phòng ngự

Thay vì bố trí hàng thủ với chỉ 3 trung vệ chốt chặn trước khung thành đội nhà, sơ đồ phòng ngự kéo hai cầu thủ chạy cánh lùi sâu hơn, bố trí lực lượng phòng ngự dày dặn hơn.

Những trận gần đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc thường bố trí theo cách này khi đối thủ của chúng ta mạnh hơn hẳn và tuyển Việt Nam xác định chơi thứ bóng đá phòng ngự chủ động để chờ cơ hội phản công.

Bình luận viên Quang Tùng cho rằng sẽ rất ít có cơ hội cho một sự thay đổi ở tuyển Việt Nam vào lúc này. "Phạm Xuân Mạnh hay Lê Văn Xuân đều chỉ mang tính dự phòng khi cánh trái của chúng ta còn yếu cả về sức và lực. Tôi không nghĩ rằng sẽ có sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Có chăng là chuyện ông Park sẽ dùng Nguyễn Công Phượng hay Phan Văn Đức và họ đều là người cũ", Quang Tùng nói với Zing.

Sân Mỹ Đình sẵn sàng cho trận Việt Nam - Nhật Bản Sau quá trình cải tạo, chất lượng mặt cỏ sân Mỹ Đình cùng một số hạng mục sẵn sàng để phục vụ các trận tiếp theo của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.
3 phuong an doi hinh tuyen Viet Nam dau Nhat Ban anh 4
3 phuong an doi hinh tuyen Viet Nam dau Nhat Ban anh 5
Bài liên quan
Bắt giữ 14 người trong đường dây cá độ bóng đá giao dịch hơn 200 tỉ đồng
(GDTD) - Đường dây cá độ bóng đá qua mạng trên địa bàn tỉnh Hà Giang có quy mô giao dịch hơn 200 tỉ đồng vừa bị lực lượng chức năng triệt phá. 14 đối tượng bị bắt, nhiều tang vật được thu giữ để phục vụ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba phương án đội hình tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản