Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Myanmar, 17h00 ngày 2/11: Chơi để khẳng định!

T/H | 02/11/2021, 08:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiến thắng trước U23 Myanmar là mục tiêu tối thượng của U23 Việt Nam, không chỉ để giành ngôi nhất bảng mà còn là cách để đoàn quân của ông Park Hang Seo khẳng định năng lực của bản thân.

Một cỗ máy vận hành trơn tru 

U23 Myanmar là đối thủ đáng gờm. HLV Popov  sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc quốc tế khi có đến 7 gương mặt từng tham dự SEA Games 2019 tại Philippines với thành tích huy chương đồng chung cuộc. Bản thân ông Elimov Povov cũng đã gắn bó với lứa cầu thủ này từ năm 2019.

Cũng cần biết rằng, ông Popov từng dẫn dắt các đội bóng của Thái Lan, Malaysia trước khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng U23 Myanmar. Nói cách khác, ông Popov rất am tường bóng đá Đông Nam Á nói chung và các đội tuyển Việt Nam nói riêng. 

U23 Myanmar sở hữu lối chơi được đánh giá rất bài bản. Với việc còn đến 7 cầu thủ từng tham dự SEA Games 2019 giúp tạo nên bộ khung chính trong hành trình hướng đến vé dự VCK U23 châu Á 2022 của U23 Myanmar. Lực lượng kế thừa lớn đã giúp cho ông Popov dễ dàng trong việc truyền tải ý đồ chơi, không mất quá nhiều công sức để xây dựng lại nền tảng chiến thuật. 

Lối đá của họ khá biến ảo khi kết hợp tốt các miếng đánh trung lộ lẫn biên. Có thể thấy, các pha tổ chức lên bóng của đội này rất nhịp nhành, hai biên lên bóng khá đồng đều nhau. 

Tiền vệ cánh phải Uang Wunna Soe và tiền đạo Kthet Phyo Wai được bố trí lệch trái có tốc độ khá tốt, tổ chức hãm thành bằng những đường chuyền khá chính xác. 

Chính Uang Wunna Soe là tác giả của đường chuyền quyết định bên cánh phải để cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Kuang Kyat Thu ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Nhưng U23 Myanmar không chỉ có mạnh ở 2 cánh. Những đường thọc khe ở trung lộ của tiền vệ trung tâm Lwin Moe Aung lắm lúc khiến cho bộ đôi trung vệ của U23 Đài Bắc Trung Hoa rơi vào cảnh bất lực. Bàn thắng vào lưới U23 Đài Bắc Trung Hoa xuất phát chính từ đường chuyền ở trung lộ sang cánh phải của U23 Myanmar. 

Trên hàng công, tốc độ và sự dũng mạnh của Win Naing Tun được coi là mũi khoan cắt lý tưởng. Trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, cầu thủ mang áo số 10 này có ít nhất 2 lần buộc các hậu vệ của đối thủ trở thành những con rối để rồi phó mặc cho sự may rủi. Rất may cho U23 Đài Bắc Trung Hoa là Win Naing Tun thiếu may mắn nên không thể chuyển hóa thành bàn, trong đó có 1 pha dứt điểm dội cầu môn.

Thay đổi để chiến thắng 

U23 Myanmar chắc chắn không phải là đối thủ dễ chơi với U23  Việt Nam. Để hướng đến mục tiêu 3 điểm, hàng thủ của U23 Việt Nam sẽ phải chơi tập trung, chắc chắn và tỉnh táo hơn.  

Nếu vẫn xảy ra tình trạng mất bóng không đáng có như ở trận cầu với U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam có thể sẽ phải trả giá bởi như đã phân tích, U23 Myanmar sở hữu một Win Naing Tun có khả năng bứt phá mạnh mẽ và chớp thời cơ rất tốt. 

Sẽ không là bất ngờ nếu như HLV Park Hang Seo có những điều chỉnh ở hàng thủ đội hình xuất phát khi bộ ba trung vệ sẽ gồm Mạnh Dũng, Thanh Bình và Việt Anh. 

Cả 3 đã cho thấy đảm bảo được độ an toàn cao hơn khi chơi kết dính, ăn ý và bọc lót cho nhau tốt hơn trong hiệp 2 trước U23 Đài Bắc Trung Hoa. Nhưng cũng cần nhấn mạnh rằng, U23 Myanmar tấn công nguy hiểm hơn nên các hậu vệ của U23  Việt Nam chắc chắn cần phải thể hiện nhiều hơn nữa. 

U23 Việt Nam cũng phải trình diễn lối đá đa dạng để tạo nên sự đột biến trong các pha hãm thành. Văn Xuân ở cánh phải cùng với Hai Long ở tuyến giữa được kỳ vọng sẽ tạo nên nhường pha tấn công đủ sức để công phá hàng thủ của U23 Myanmar.

Bộ đôi này đã chơi tốt trong trận gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa. Chính 2 tiền vệ này đã có pha phối hợp rất đẹp mắt để đem về bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam.

Trong những buổi tập luyện vừa qua, HLV Park Hang Seo tiếp tục rèn giũa các miếng tấn công. Nếu cải thiện được những pha bóng từ hành lang trái, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ có lối chơi uyển chuyển hơn, khiến U23 Myanmar khó bắt bài hơn và qua đó, mang đến cơ hội chiến thắng nhiều hơn cho đoàn quân ông Park Hang Seo. 

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23  Myanmar

U23 Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Việt Anh, Mạnh Dũng, Xuân Quyết, Hoàng Anh, Hai Long, Xuân Tú, Văn Đô, Văn Xuân, Văn Đạt. 

U23  Myanmar: Phyae Phyo Thu, Hein Zeyar Thu, Theit Hein Soe,Nan Htike Zaw, Soe Moe kyo, Uang Wunna Soe, Lwin Moe Aung, Myat Kuang KHant, Ye Yint Aung, Win Naing Tun, Kthet Phyo Wai.

Thành tích gần đây U23 Việt Nam vs U23  Myanmar
Bongdaplus dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23  Myanmar: 2-1

Bài liên quan
Bảng đấu của U23 Việt Nam có thể chỉ còn ba đội
Do đội tuyển Triều Tiên không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 nên Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) sẽ bốc thăm, điều chỉnh một số bảng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Myanmar, 17h00 ngày 2/11: Chơi để khẳng định!