10 thói quen kỳ quặc trong thế giới bóng đá

T/H | 14/01/2022, 11:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong bóng đá cũng như trong cuộc sống, sự chuẩn bị là rất quan trọng. Nhưng ngoài chuyện chăm chút cho việc ăn uống và tập luyện, đôi khi các HLV và cầu thủ còn có những thói quen kỳ quặc.

10 thói quen kỳ quặc  trong thế giới bóng đá

1. Lon Red Bull của Jamie Vardy

Jamie Vardy vẫn được biết đến bởi lối chơi bền bỉ và tinh thần thi đấu rực lửa. Và tiền đạo của CLB Leicester tin rằng sự dẻo dai của anh đến từ việc uống một chai nước tăng lực Lucozade và ba lon Red Bull trước trận. Vardy kể lại trong tự truyện của mình: “Tôi không phải người mê tín, nhưng sau khi uống nước tăng lực rồi ghi bàn trong trận mở màn mùa 2015/16, tôi không muốn thay đổi thói quen ấy”.

2. Juergen Klopp không dám xem penalty

Ai cũng có một nỗi sợ nào đó, và HLV Juergen Klopp của Liverpool rất sợ chứng kiến những quả penalty. Chiến lược gia người Đức từng không dám nhìn khi James Milner thực hiện một quả phạt đền. Giải thích trên trang web của CLB sau đó, ông cho biết: “Lý do duy nhất tôi không xem Milner đá phạt đền là vì anh ấy đã chơi tốt từ đầu mùa. Tôi không muốn đem lại sự đen đủi khiến anh ấy đá trượt”.

3. Những nghi lễ của Cristiano Ronaldo

Danh sách của chúng ta sẽ thiếu hoàn thiện nếu không có “Ngài kỹ tính” Cristiano Ronaldo. Ngoài chế độ dinh dưỡng và tập luyện tỉ mỉ để duy trì khả năng thi đấu đỉnh cao ở tuổi 36, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn có một danh sách những điều phải tuân theo. CR7 luôn là người xuống máy bay đầu tiên, là người cuối cùng bước ra đường hầm, bước chân phải lên mặt cỏ trước và thở mạnh trước khi sút phạt.

4. Birmingham giải lời nguyền bằng cách... tè ra sân

Sau nhiều năm tìm kiếm, Birmingham cũng tìm được địa điểm để xây sân St. Andrew’s năm 1906. Nhưng từ lúc đó, CLB Tây Midlands không ngóc đầu lên được và họ tin rằng nguyên nhân là lời nguyền từ những người Di-gan bị đẩy khỏi khu đất. Birmingham tìm đủ cách để hóa giải, và đều thất bại. Cho đến khi HLV Barry Fry được một “thầy” mách cho cách... tè ra 4 cột cờ góc. Kết quả, Birmingham bất bại 9/10 trận tiếp theo.

5. Laurent Blanc hôn đầu Fabien Barthez

Từ cuối thập niên 1990 đến đầu những năm 2000, Pháp luôn sở hữu đội hình đầy ắp ngôi sao. Tuy nhiên, người Pháp tin rằng họ vô địch World Cup 1998 là nhờ trước trận, trung vệ Laurent Blanc luôn đặt lên cái đầu trọc của thủ môn Fabien Barthez một nụ hôn lấy may. Tinh thần “có thờ có thiêng” tiếp tục được phát huy ở kỳ World Cup 2018 mà Pháp vô địch, với nghi lễ vuốt râu của trung vệ Adil Rami.

6. Dải băng tay của Luis Suarez

Luis Suarez có một thói quen kỳ lạ là đeo dải băng tay, và hôn lên hình xăm trên tay. “Nghi thức” ấy bắt nguồn khi anh bị rạn xương hồi còn khoác áo Liverpool và phải đeo băng tay. Bất chấp điều đó, Suarez vẫn ghi bàn sòn sòn và chân sút này tin rằng dải băng màu đỏ chính là thứ đem lại may mắn cho mình. Còn nụ hôn lên hình xăm tên vợ con sẽ giúp anh có thêm sức mạnh.

7. Pele đòi CĐV trả lại áo

Với Vua bóng đá Pele, việc ghi bàn cũng tự nhiên như hơi thở. Vì thế, khi bỗng nhiên trải qua một quãng thời gian tịt ngòi, ông đã rất sốt ruột. Huyền thoại người Brazil cho rằng điều này bắt nguồn từ việc mình tặng chiếc áo đấu cho một CĐV. Thế là Pele huy động bạn bè tìm bằng được tay CĐV đen đủi để... đòi lại áo. Không biết có phải nhờ thế không mà sau đó, ông lại ghi bàn đều đặn.

8. Gareth Bale cắt thủng tất

Suốt sự nghiệp gắn liền với bệnh viện của mình, Gareth Bale luôn tìm cách duy trì sự sung sức. Và một trong những biện pháp của cầu thủ Xứ Wales là cắt thủng tất để giảm sức ép mà cơ bắp chân phải chịu khi thi đấu. Không chỉ vậy, ngôi sao của Real Madrid còn ngừng lái chiếc Lamborghini Aventador Roadster của mình, vì cho rằng ghế ngồi thiếu thoải mái đã tạo thêm áp lực và khiến anh dễ chấn thương gân khoeo.

9. Raymond Domenech nhờ cậy thuật chiêm tinh

Raymond Domenech luôn biết cách khiến người khác ngạc nhiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Nhưng việc cựu HLV đội tuyển Pháp bị ám ảnh bởi thuật chiêm tinh thì đúng là kỳ quặc. Theo Domenech, thuật chiêm tinh giúp chỉ ra tính cách của con người, chứ không chỉ là đội mũ chóp và nhìn vào quả cầu pha lê. Chẳng hạn, Domenech tin những cầu thủ thuộc cung hoàng đạo Scorpio (Bọ cạp) thường không đáng tin và hay gây rắc rối.

10. Phil Jones đi tất theo... lịch thi đấu

Đã mê tín thì việc gì cũng trở nên kỳ cục. Chuyện Phil Jones chọn đi chiếc tất bên nào trước là ví dụ. Trung vệ của Man United từng tiết lộ, anh sẽ đi tất tùy theo lịch thi đấu của đội nhà. Nếu M.U đá sân nhà, anh sẽ đi tất bên trái trước và ngược lại, nhét chân phải vào tất trước nếu Quỷ đỏ chơi trên sân khách. Ngoài ra, Jones cũng kiêng tuyệt đối việc giẫm lên vạch trắng trên sân.

Bài liên quan
Hà Nội cho phép mở lại tập gym, thể dục, thể thao trong nhà
Hà Nội mới đây đã công bố mức 2 dịch Covid-19 - nguy cơ trung bình. Theo hướng dẫn mới của Hà Nội, việc tập luyện thể dục, thể thao trong nhà được hoạt động nhưng phải giảm quy mô phòng tập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 thói quen kỳ quặc trong thế giới bóng đá