Mất 2,4 tỉ đồng vì thuê thầy phong thủy trừ tà

Quang Nhật | 11/11/2022, 09:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Võ Hữu Sỹ đã lợi dụng lòng tin, sự mù quáng của nạn nhân nên bịa chuyện lừa đảo người phụ nữ số tiền 2,4 tỉ đồng.

Ngày 11/11, VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã ra quyết định phê chuẩn các quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Hữu Sỹ (SN 1977, ngụ phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vào tháng 3/2022, chị Nguyễn Thị T.T. (ngụ tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cùng bạn đi du lịch ở TP Buôn Ma Thuột, sau đó cùng ghé về nhà bà Lê Thị Mỹ H.. - người bà con của bạn chơi.

Tại đây, chị T. gặp Võ Hữu Sỹ là người đang sống chung như vợ chồng với H., Sỹ tự giới thiệu là thầy phong thủy và mời chào chị T. mua một viên đá màu xanh nhỏ có năng lượng tâm linh, thu nạp tài lộc với số tiền 6,2 triệu đồng.

Mất 2,4 tỉ đồng vì thuê thầy phong thủy trừ tà - Ảnh 1.

Võ Hữu Sỹ bị bắt giam. Ảnh: Tuấn Anh

Nhận thấy chị T. là người sùng bái phong thủy nên Sỹ nảy sinh lòng tham, tiếp tục lừa nạn nhân mua thêm đá phong thủy để bàn giúp công việc, cuộc sống suôn sẻ. Chị T. tin tưởng nên mua tiếp và chuyển cho Sỹ 23,3 triệu đồng.

Sỹ tiếp tục liên lạc với chị T. qua điện thoại, bịa ra câu chuyện nằm mơ gặp 8 vị đi cùng chuyến xe vào tìm gặp, trong đó có ông ngoại, cậu ruột và bà cô của chị này mong muốn đầu thai và phải chôn trấn trạch tại nhà chị T đang ở.

Sỹ dọa rằng nếu không làm theo thì sẽ mang tai họa, người nhà sẽ gặp chuyện nên chị T. lo lắng, mời Sỹ ra Huế cúng trấn yểm ở nhà của mình.

Cuối tháng 3/2022, Sỹ ra nhà chị T. ở Huế cúng và giả như bị người khác nhập vào, đưa ra các yêu cầu phải lo cúng trấn trạch để chị T. phải chuyển khoản tiền cho Sỹ mua các vật phẩm.

Mất 2,4 tỉ đồng vì thuê thầy phong thủy trừ tà - Ảnh 2.

Võ Hữu Sỹ (thứ 2 từ phải sang), bị bắt giam. Ảnh: Tuấn Anh

Trong thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 8/2022, Sỹ tiếp tục yêu cầu chị T chuyển tiền để lo việc thờ cúng, xây lăng, trừ tà… theo sự chỉ dẫn. Trên thực tế, Sỹ lừa dối chị T và chỉ mua một số đồ vật bình thường như cục đá, nước tắm, tượng Quan Thế âm bồ tát, ông thần tài... có giá trị thấp.

Tại cơ quan điều tra, Sỹ khai nhận từ trước đến nay không nhận cúng phong thủy cho ai khác nhưng do lòng tham nên lợi dụng tâm lý và lòng tin của chị T, bịa ra nhiều lý do buộc nạn nhân phải mua các đồ thờ cúng theo chỉ dẫn của mình để chiếm đoạt số tiền trên 2,4 tỉ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bài liên quan
Cựu công an khoe nhiều quan hệ để lừa đảo chạy trường
Bị cáo Đặng Ngọc Hải đưa thông tin gian dối là có khả năng xin học tại các trường ngành công an, xin chuyển đổi công tác… để lừa đảo nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất 2,4 tỉ đồng vì thuê thầy phong thủy trừ tà