Mất hơn nửa tỉ đồng sau khi nghe điện thoại của người tự xưng cán bộ điện lực

T/h | 31/08/2021, 16:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một phụ nữ ở Hà Nội đã mất hơn nửa tỉ đồng sau khi nghe điện thoại của người tự xưng cán bộ điện lực.

Ngày 31/8, công an Hà Nội cho biết công an quận Hoàng Mai đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt 520 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 22/8 công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) tiếp nhận đơn trình báo của chị T. (42 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) về việc nhận được một cuộc điện thoại của một người tự xưng là cán bộ điện lực.

lua-dao-dien-thoai.jpeg
Mất hơn nửa tỉ đồng sau khi nghe điện thoại của người tự xưng cán bộ điện lực

Người này thông báo thẻ căn cước công dân của chị T. có đăng ký dịch vụ điện tại TP .HCM và đang nợ tiền.

Sau đó người này tiếp tục nói căn cước công dân của chị T. có đứng tên 1 tài khoản ngân hàng liên quan đến 1 vụ buôn bán ma túy và yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản để xác minh.

Chị T. sau đó đã cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã OTP cho người lạ thì phát hiện tài khoản bị rút mất 520 triệu đồng. Lúc này chị T. mới biết mình bị lừa và đến công an trình báo sự việc.

Theo công an Hà Nội, thời gian qua mặc dù đã cảnh báo nhiều về thủ đoạn mạo danh các cơ quan chức năng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn có người sập bẫy của kẻ xấu.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn lừa đảo này, tránh mắc bẫy của kẻ xấu, tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho người lạ.

Bài liên quan
Tự làm giả chứng minh thư công an để lừa đảo
Ngày 21/7, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức” để điều tra làm rõ hành vi của Phạm Việt Dũng (SN: 1992 ở huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất hơn nửa tỉ đồng sau khi nghe điện thoại của người tự xưng cán bộ điện lực