Mặt trời Bọ Cạp: Lạnh lùng và bí ẩn

Hà Thuỷ (T/h) | 16/11/2023, 09:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mặt trời Bọ Cạp là chòm sao nổi bật nhất trong 12 cung hoàng đạo bởi tính cách lạnh lùng, bí ẩn, thu hút mọi người muốn khám phá.

bo-cap-mt.jpg
Mặt trời Bọ Cạp: Lạnh lùng và bí ẩn

Mặt trời Bọ Cạp (Scorpio)

Bọ Cạp (Scorpio) hay còn gọi là Hổ Cáp, Thần Nông, Thiên Yết sinh vào thời gian từ 23/10-22/11, là cung chiêm tinh thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo. Bọ Cạp nằm ở giữa độ thứ 210 và 240 của kinh độ thiên thể.

Bọ Cạp nằm trong bốn cung cố định cùng với Sư Tử, Kim Ngưu và Bảo Bình. Bọ Cạp cũng nằm trong ba cung thuộc nguyên tố Nước là Bọ Cạp, Cự Giải và Song Ngư.

Biểu tượng của cung Bọ Cạp chính là con bọ cạp – hung thần hoang mạc với hình ảnh thà tự hủy diệt bản thân chứ không để mình phải chết dưới tay kẻ khác. Vì vậy, Mặt trời Bọ Cạp luôn muốn làm chủ vận mệnh, có trực giác nhạy bén nên hiếm khi thất bại.

Mặt trời Bọ Cạp nhận sự cai quản của sao Hỏa và sao Diêm Vương nên nổi tiếng với sự mãnh liệt và đam mê. Mặt trời Bọ Cạp cũng có một nội tâm rất phức tạp và bí ẩn.

Vị thần đại diện của Cung Bọ Cạp là thần Ares – vị thần chiến tranh. Ares là con của thần Zeus và nữ thần Hera. Ares là vị thần của chiến tranh, có tính cách cuồng loạn và hiếu chiến nên người thuộc cung Bọ Cạp ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi nét tính cách mạnh mẽ này.

Khi Mặt Trời ở Bọ Cạp mang đến năng lượng bí ẩn, mạnh mẽ và sâu sắc. Những người sở hữu Mặt Trời Bọ Cạp luôn đòi hỏi sự riêng tư – nơi họ chìm đắm trong chính thế giới riêng của mình.

Nguồn năng lượng của họ đến từ bên trong, họ có xu hướng kìm nén ham muốn và chờ đợi thời cơ thích hợp để tỏa sáng. Những người này khá cố chấp và chỉ tin vào quyết định của chính mình mà thôi. Nội lực mạnh mẽ giúp họ vượt qua thử thách và giới hạn của bản thân.

Hiếm khi nào Mặt Trời Bọ Cạp chịu đầu hàng trước số phận, họ luôn tin vào bản năng cũng như trực giác sẽ soi đường dẫn lối cho mình. Khả năng chịu đựng nghịch cảnh của những người này rất đáng nể phục, khi họ có thể vươn mình mạnh mẽ như phượng hoàng lửa sinh ra từ đống tro tàn. Tính cách họ cũng rất độc lập, dù trong lúc dầu sôi lửa bỏng họ cũng không muốn liên lụy ai.

a1.jpeg
Tính cách của mặt trời Bò Cạp như thế nào?

Tính cách của Mặt trời Bọ Cạp ra sao?

Tính cách Nam giới Mặt trời Bọ Cạp: Lạnh lùng, trầm tĩnh.

Những chàng trai thuộc Mặt trời Bọ Cạp vô cùng mạnh mẽ và nam tính, luôn có ý chí kiên cường trước mọi thử thách, khó khăn. Một khi họ đã quyết định vấn đề gì thì sẽ quyết tâm thực hiện cho bằng được.

Những chàng trai Mặt trời Bọ Cạp thuộc dạng người vô cùng thông minh và nhạy bén nhưng bên ngoài lại khá lạnh lùng, ít nói, không bộc lộ cảm xúc của mình. Họ thường bị coi là người vô tâm nhưng sự thật là có thể họ không biết cách để bộc lộ cảm xúc.

Tuy nhiên, họ luôn cách ứng xử, lựa chọn quan sát một cách thầm lặng và biến những suy nghĩ của mình thành hành động cụ thể.

Sự lạnh lùng khó gần này cũng khiến cho chàng trai Mặt trời Bọ Cạp khó kết bạn hơn so với các cung hoàng đạo khác. Bản thân họ cũng không chủ động kết bạn hay bắt đầu bất cứ mối quan hệ nào. Tuy nhiên, sự kiên cường, nỗ lực của Mặt trời Bọ Cạp lại là điểm mạnh để thu hút người khác.

Chàng trai Mặt trời Bọ Cạp có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bản thân lại vô cùng tình cảm. Khi họ xác định mối quan hệ tình cảm với ai đó thì họ sẽ không ngần ngại thể hiện. Trong mối quan hệ với đối phương, Mặt trời Bọ Cạp sẽ luôn mang đến những khoảnh khắc bí ẩn, lãng mạn bất ngờ.

Nam giới Mặt trời Bọ Cạp cũng có tính sở hữu cao nên không chấp nhận sự phản bội. Chính tính sở hữu và kiểm soát này của chàng trai Mặt trời Bọ Cạp sẽ khiến đối phương bị ngột ngạt, khó chịu và phát sinh mâu thuẫn.

Điều đáng chú ý ở Mặt trời Bọ Cạp không phải là cảm xúc cực đoan hay thái độ kiểm soát chặt chẽ của họ mà là ở chiều sâu tính cách bên trong. Sẽ không thể biết được ẩn dưới vẻ ngoài thân thiện và nhã nhặn sẽ là những cảm xúc gì.

mat-troi-bo-cap.jpeg

Tính cách Nữ giới Mặt trời Bọ Cạp: Sống nội tâm và hiếu thắng

Nữ Mặt trời Bọ Cạp luôn cố gắng thu hẹp cuộc sống của bản thân tránh xa khỏi những nơi đông đúc, xô bồ. Họ luôn cần một không gian yên tĩnh để đắm chìm trong những suy nghĩ phức tạp của bản thân.

Những cô nàng Mặt trời Bọ Cạp sống nội tâm và khá kiệm lời nên hiếm ai có thể hiểu được những cảm xúc từ bên trong họ. Dù phải đối mặt với khó khăn, sóng gió thì nữ Bọ Cạp luôn giữ thái độ dửng dưng, cố tỏ ra bình thản như không có chuyện gì xảy ra nên khiến cô nàng càng bí ẩn hơn trong mắt mọi người.

Tuy nhiên nữ giới Mặt trời Bọ Cạp có tinh thần quyết chiến và hơn thua cực kỳ cao, không ngại khó khăn, gian lao, thử thách. Bọ Cạp nữ vốn là người kín tiếng và trầm tĩnh, tự lập, luôn cố gắng hoàn thành mục tiêu của mình mà không trông chờ vào ai.

Nữ Mặt trời Bọ Cạp có xu hướng nghi ngờ tất cả mọi thứ trên đời kể cả người thân hay bạn bè quen thuộc xung quanh. Họ có một chấp niệm rằng những mối quan hệ thân thiết rồi cũng sẽ có lúc làm họ bị tổn thương nên thà không mở lòng với ai còn hơn phải chịu đựng sự đau đớn, tổn thương. Do đó, để dành được sự tin tưởng của cô nàng Mặt trời Bọ Cạp cũng không phải dễ.

Người nữ thuộc Mặt trời Bọ Cạp không bao giờ tỏ ra thiện chí với những ai sống giả dối, xu nịnh. Họ luôn có những nhận xét và phán đoán về người xung quanh. Do đó, trong tình yêu, những cô nàng Mặt trời Bọ Cạp sẽ rời đi ngay khi nhận thấy mối quan hệ có gì bất thường.

Với bản tính điềm tĩnh, những cô nàng Mặt trời Bọ Cạp cũng rất chung thủy với người mình yêu dù không thể hiện ra bên ngoài quá nhiều.

Nhìn chung, những người thuộc cung Mặt trời Bọ Cạp thường rất độc lập, dù trong lúc dầu sôi lửa bỏng họ cũng không muốn liên lụy ai. Đây là ưu điểm và đôi khi cũng là nhược điểm cản trở họ tiến tới thành công.

(Còn tiếp)

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan
Mặt trời Song Tử: Linh hoạt và sáng tạo
(GDTĐ) - Mặt Trời Song Tử mang khá nhiều "mặt nạ", thay đổi linh hoạt nên tùy vào hoàn cảnh và môi trường họ sẽ tự trang bị cho mình tính cách riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trời Bọ Cạp: Lạnh lùng và bí ẩn