Mâu thuẫn từ tiếng nẹt pô, 2 người tử vong và 1 án chung thân

08/09/2023, 20:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Nguyễn Kim Long (SN 1991) và Đặng Phương Nam (SN 2004), cùng ngụ xã Song Phú, huyện Tam Bình về tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 28/12/2021, Đặng Phương Nam cùng nhiều người khác ngụ tại địa phương tổ chức tiệc nhậu tại nhà Nam.

Đến 22 giờ 15 phút cùng ngày, Nam mượn xe mô tô của bạn nhậu chạy nẹt pô trong khu đông dân cư. Khi chạy ngang nhà Nguyễn Kim Long, Long có nhắc nhở không được chạy xe nẹt pô.

Nam không nghe mà quay lại bàn nhậu trước đó rủ 3 thanh niên khác đến tìm Long để đánh. Nhóm này mang theo 2 miếng gỗ dùng làm hung khí.

Mâu thuẫn từ tiếng nẹt pô, 2 người tử vong và 1 án chung thân - 1

Hai bị cáo Nguyễn Kim Long (trái) và Đặng Phương Nam.

Khi đến nhà Long, cả nhóm đập cửa, đe dọa đánh Long. Thấy vậy, anh Cao Hoàng Vũ (hàng xóm của Long) ra xem thì bị nhóm của Nam đánh tới tấp.

Lúc này, Long đã lấy lưỡi kéo từ nhà ra đánh nhau với nhóm của Nam. Trong lúc xô xát, Long đã dùng lưỡi kéo đâm tử vong 2 người trong nhóm của Nam.

Ngày 20/7/2022, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Long 16 năm tù giam về tội giết người.

Đến ngày 10/1/2023, TAND Tối cao tại TPHCM đã hủy bản án, đề nghị điều tra bổ sung một số chi tiết liên quan đến vụ án và bổ sung bị cáo Nam...

Quá trình xét xử, HĐXX thấy hành vi của bị cáo Long là nguy hiểm cho xã hội, tước đoạt mạng sống của người khác, nên đã tuyên phạt Nguyễn Kim Long tù chung thân về tội giết người. Bị cáo Đặng Phương Nam lãnh 3 năm tù giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mâu thuẫn từ tiếng nẹt pô, 2 người tử vong và 1 án chung thân