Mazda hé lộ phiên bản nâng cấp của chiếc Mazda MX-5 thế hệ thứ 4

Như Phúc | 27/10/2023, 14:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phiên bản nâng cấp của chiếc xe thể thao hai cửa “bình dân” bán nhiều nhất thế giới, chiếc Mazda MX-5 đã chính thức được trưng bày tại triển lãm Japan Mobility Show, hé lộ khá chân thực ý tưởng thiết kế tới đây của mẫ

gdtd-mazda-mx5-15.jpg

Phiên bản nâng cấp của chiếc Mazda MX-5 thế hệ thứ 4 này vẫn có hai lựa chọn: mui mềm hoặc mui cứng gập (RF - Retractable Fastback) và có một số thay đổi tập trung vào hệ thống chiếu sáng; đèn pha LED mới tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày, cụm đèn hậu có thiết kế mềm mại và lôi cuốn hơn, bộ vành hợp kim thiết kế mới, lưới tản nhiệt phía trước cũng được sửa đổi để dành chỗ cho cảm biến radar của Hệ thống Kiểm soát Hành trình thích ứng (MRCC – Mazda Radar Cruise Control).

Ở hệ thống hỗ trợ người lái này Mazda MX-5 mới còn có thêm hệ thống Hỗ trợ phanh thông minh phía sau (SBS-RC Smart Brake Support Rear Crossing) với khả năng hoạt động khi lùi xe với tốc độ 15 km/h trở xuống.

gdtd-mazda-mx5-11.jpg

Mazda MX-5 phiên bản bản nâng cấp mới này sẽ có hai lựa chọn động cơ: I4 hút khí tự nhiên 1.5 lít có sức mạnh 133 mã lực/150Nm (tăng thêm khoảng 4 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm) và cao cấp hơn sẽ là Động cơ I4 2.0L có sức mạnh 181 mã lực/205 Nm . Cả hai loại động cơ này đều có hai lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động sáu cấp.

gdtd-mazda-mx5-2.jpg

Đáng quan tâm trên các phiên bản sử dụng hộp số sàn sẽ được trang bị bộ vi sai giới hạn chống trượt để cải thiện độ ổn định. Ngoài ra các phiên bản này cũng được Mazda cung cấp hệ thống kiểm soát ổn định cải tiến có tên DSC-Track – đây là tính năng hỗ trợ các tay lái ưa tốc độ và các cú drift khi giảm sự can thiệp khi phát hiện xe bị trượt, nó cho phép người lái tự do hơn trong việc phát huy khả năng điều khiển xe trong các tình huống lái xe.

Mazda MX-5 phiên bản nâng cấp cũng sẽ có hệ thống lái trợ lực điện cải tiến giúp đánh lái nhẹ và linh hoạt hơn…

gdtd-mazda-mx5-5.jpg
gdtd-mazda-mx5-6.jpg
gdtd-mazda-mx5-14.jpg
gdtd-mazda-mx5-9.jpg
gdtd-mazda-mx5-8.jpg
gdtd-mazda-mx5-13.jpg
gdtd-mazda-mx5-12.jpg
gdtd-mazda-mx5-10.jpg
gdtd-mazda-mx5-4.jpg
gdtd-mazda-mx5-3.jpg
gdtd-mazda-mx5-1.jpg

Mazda MX-5 từng xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2012 bao gồm cả phiên bản roadster (mui mềm) và coupé (mui cứng) nhưng kể từ đó đến nay không thấy thông tin nào liên quan đến các mẫu xe này, thậm chí là cả các giao dịch xe đã qua sử dụng cũng không có.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mazda hé lộ phiên bản nâng cấp của chiếc Mazda MX-5 thế hệ thứ 4