Mbappe san bằng kỷ lục của Pele

27/11/2022, 05:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chân sút của PSG cũng vượt mặt Thierry Henry và Zinedine Zidane về số bàn thắng ghi được tại World Cup.

Highlights Pháp 2-1 Đan Mạch Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng của tuyển Pháp ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022 đêm 26/11.
Kylian Mbappe anh 1

Với cú đúp vào lưới Đan Mạch trong chiến thắng 2-1 của tuyển Pháp tối 26/11 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe tạo ra nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Anh có tổng cộng 7 bàn thắng tại World Cup, sánh ngang với kỷ lục của Pele.

Kylian Mbappe anh 2

Trước Mbappe, "Vua bóng đá" Pele giữ kỷ lục là cầu thủ dưới 24 tuổi (U23) ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup với 7 bàn. Nếu tiếp tục ghi bàn ở giải đấu tại Qatar, Mbappe sẽ phá kỷ lục của huyền thoại bóng đá người Brazil.

Kylian Mbappe anh 3

Trong màu áo tuyển Pháp, chân sút sinh năm 1998 đã vượt mặt nhiều huyền thoại như Henry (6 bàn) hay Zinedine Zidane và Michel Platini (cả hai đều có 5 bàn) về thành tích ghi bàn ở World Cup. Mbappe trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho "Les Bleus" ở World Cup. Người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn kể trên là Just Fontaine (13 bàn).

Kylian Mbappe anh 4

Mbappe mới chỉ tham dự 2 kỳ World Cup trong sự nghiệp. Anh ra sân 9 trận nhưng ghi được 7 bàn. Trong khi đó, Henry mất tới 4 kỳ World Cup để ghi được 6 bàn. Ở tuổi 23, anh tràn trề cơ hội xô đổ kỷ lục của Fontaine và các huyền thoại khác.

Kylian Mbappe anh 5

Với 31 bàn thắng, Mbappe cũng sánh ngang Zidane trong danh sách ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của "Les Bleus". Anh xếp thứ 7, kém hai người đứng đầu Olivier Giroud và Thierry Henry 20 bàn thắng.

Kylian Mbappe anh 6

Trước Đan Mạch, tiền đạo sinh năm 1998 tạo ra một trong những màn trình diễn cá nhân ấn tượng nhất kể từ đầu giải. Trong một thế trận cả Antoine Griezmann lẫn Olivier Giroud gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ kỷ luật và chặt chẽ của Đan Mạch, Mbappe trở thành niềm hy vọng lớn của Pháp.

Kylian Mbappe anh 7

Mbappe đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90% ở cuộc đối đầu Đan Mạch. Số đường chuyền dài chính xác của anh cũng ở mức 100%. Ngoài ra, tiền đạo tuyển Pháp còn có 3 đường chuyền quyết định, 57 lần chạm bóng và 5 pha tranh chấp tay đôi thành công.

Kylian Mbappe anh 8

Chiến thắng trước Đan Mạch cũng giúp tuyển Pháp trở thành đội đương kim vô địch World Cup đầu tiên vượt qua vòng bảng, kể từ Brazil vào năm 2006. "Les Bleus" cũng lần đầu tiên thắng 6 trận liên tiếp ở World Cup.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe san bằng kỷ lục của Pele