MC Quyền Linh tiết lộ nhà "có nhiều bạn nhỏ đứng canh cửa", ai đọc xong cũng tấm tắc chuyện anh dạy con quá hay

Hiểu Đan, | 07/03/2024, 07:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quan điểm dạy con của Quyền Linh khiến nhiều người đồng tình.

Khi con đến tuổi dậy thì, một trong những điều lo sợ của các ông bố bà mẹ là chuyện con yêu đương. Có biết bao nhiêu người vì để đảm bảo an toàn nên cấm cản con, mong con càng yêu muộn càng tốt. Tuy nhiên, MC Quyền Linh, một ông bố nổi tiếng, có hai cô con gái xinh như hoa như ngọc lại có quan điểm khác.

MC Quyền Linh tiết lộ nhà có nhiều bạn nhỏ đứng canh cửa, ai đọc xong cũng tấm tắc chuyện anh dạy con quá hay - Ảnh 1.

Gia đình MC Quyền Linh

Anh cho biết: "Con mình có hỏi tại sao giờ con vẫn chưa có người yêu vậy ba, chắc vì con lo học quá hay sao? Mà bây giờ ai cũng kêu mình là ba hết á 'ba vợ quốc dân'. Con yêu người nào đó là quyền của con. Ba mẹ không bao giờ cấm cả, đến bây giờ có nhiều bạn nhỏ đứng canh nhà. Quyền quyết định có người yêu hay công khai người yêu cũng là quyền của con. Ba mẹ sẽ ủng hộ, đủ tuổi, đủ lớn và đủ quyết định nhưng phải cho ba mẹ biết. Mình hay nói với các con rằng: 'Hồi xưa ba yêu mẹ con cũng có gì trong tay đâu nên không phải ngại gì hết'. Quan trọng con phải là người học giỏi để mình tự lo cho bản thân mình trước đã".

Quan điểm dạy con của Quyền Linh khiến nhiều người đồng tình. Quyền Linh khẳng định trong quá trình dạy con, anh và vợ chưa từng bất đồng quan điểm. Thậm chí có nhiều việc, anh hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của người bạn đời: "Có những lúc tôi thấy vợ có ý kiến hay thì tôi để vợ làm, chúng tôi ít khi tranh luận về chuyện này lắm".

MC Quyền Linh tiết lộ nhà có nhiều bạn nhỏ đứng canh cửa, ai đọc xong cũng tấm tắc chuyện anh dạy con quá hay - Ảnh 2.

Hai con gái xinh đẹp của MC Quyền Linh

Cách dạy con đáng học hỏi của vợ chồng Quyền Linh

MC Quyền Linh và vợ có hai con gái vừa có nhan sắc xinh đẹp vừa giỏi giang, đúng chuẩn "con nhà người ta". Lọ Lem (tên thật Mai Thảo Linh), sinh năm 2006, là con gái lớn nhà MC Quyền Linh - Dạ Thảo. Ở tuổi 17, cô bé sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ 1m70 cùng đường nét gương mặt thanh tú, xinh đẹp. Nhờ lượt tương tác lớn trên mạng xã hội, Lọ Lem được mời đóng quảng cáo cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Bên cạnh đó, cô bé còn có thành tích học tập đáng nể.

Hạt Dẻ tên thật là Mai Thảo Ngọc, sinh năm 2008, là con gái thứ 2 của MC Quyền Linh. Hạt Dẻ được nhận xét có nhiều điểm giống MC Quyền Linh nhất. Với chiều cao trên 1m7, Hạt Dẻ sở hữu vẻ ngoài nổi bật cùng tỷ lệ hình thể chuẩn mực. Không chỉ xinh đẹp, Thảo Ngọc còn biết chơi đàn, vẽ tranh và sống rất tình cảm. Cô bé cùng chị gái đều đang theo học tại một trường quốc tế song ngữ hàng đầu tại TP.HCM.

Chu cấp cho các con đủ đầy nhưng vợ chồng Quyền Linh luôn hướng con đến cách sống giản dị, quan tâm chia sẻ với mọi người, biết trân trọng sức lao động, biết ơn từ những điều nhỏ nhặt nhất… Ông bố gốc miền Tây có thể để các con ngủ dưới đất, ăn cơm với nước tương, chao, nằm quạt thay điều hòa như những đứa trẻ nhà nghèo, để các bé thấu hiểu cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy. Mỗi khi con đòi mua đồ chơi, mua quà, Quyền Linh chỉ mua những món rẻ tiền, anh hiếm khi chiều lòng của bé.

Anh cho biết, mình luôn dạy con bằng những điều thực tế, những gì dạy đều cho con nhìn thấy. Ví dụ như dẫn con đi những nơi làm chương trình xã hội từ thiện, chở con đến những nơi khó khăn nhất, cho con trải nghiệm những gì khó nhất để tạo bản lĩnh.

"Nếu tôi muốn cho bé đầy đủ điều kiện thì rất đơn giản, nhưng không, tôi muốn con mình lớn lên từ những khó khăn nhất", anh nói.

Nhiều người hâm mộ khuyến khích Quyền Linh cho con gái tham dự các cuộc thi sắc đẹp hay lấn sân vào showbiz, nhưng nam MC vẫn muốn các con chú tâm vào việc học trước tiên. Anh cho biết, khi rảnh thì anh và các con tâm sự, uống cà phê với nhau, còn về tâm sinh lý thì mẹ sẽ hướng dẫn nhiều hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Quyền Linh tiết lộ nhà "có nhiều bạn nhỏ đứng canh cửa", ai đọc xong cũng tấm tắc chuyện anh dạy con quá hay